Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: Mất đi linh hồn

Thứ Sáu 15/01/2016 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ với bất cứ ai xem trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan đều thấy rất rõ sự khác biệt về đẳng cấp. Đội bóng giành hạng ba tại VCK năm 2013 đã thật sự đưa chúng ta trở lại mặt đất về cái gọi là bóng đá đỉnh cao của châu lục.

VCK U23 châu Á 2016 cũng là vòng loại cuối cùng của Olympic 2016, mà nói cách khác là U23 Việt Nam chỉ cách thế vận hội mùa hè Rio De Janiero 5 trận đấu nữa. Vậy thì việc thầy trò HLV Miura có mặt ở Qatar cùng 16 anh tài hàng đầu châu lục đã là một vinh dự quá lớn. Tất nhiên trong thâm tâm mọi CĐV đều mong muốn Công Phượng và các đồng đội có thể làm nên điều gì đó lớn lao tại giải, thế nhưng mọi thứ đã rõ ràng sau trận ra quân U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan

mất rồi. Thầy trò HLV Miura không chỉ bị coi là đội bóng yếu nhất mà chúng ta cũng là một trong những đội trẻ nhất giải với tuổi đời trung bình 20,5.

Dư âm U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: Lột trần sự bất lực
(Bongda24h.vn) – Trận thua trước U23 Jordan đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu không chỉ của U23 Việt Nam mà còn là của bóng đá Việt Nam nói chung. Tuy nhiên đâu đó...

Thầy trò HLV Miura vào trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan với thế cửa dưới và lộ rõ ý đồ chơi chắc chắn. Thực tế các chàng trai áo đỏ liên tục co cụm và không có lấy một cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Và đáng ra chúng ta đã có thể đạt được mục tiêu cầm chân đối thủ trong 45 phút đầu tiên nếu thi đấu tập trung hơn. Thế nhưng một thoáng sơ sẩy của hàng thủ là bẫy việt vị sập xuống. Tiền đạo Faisal chẳng mấy khó khăn mở tỷ số cho đội bạn trong thế đối mặt với Minh Long. Để rồi mọi kế hoạch đổ bể khi thầy trò HLV Miura phải vùng lên trong hiệp 2. Tất nhiên khi mạo hiểm thì ắt phải trả giá, 2 bàn thua trong hiệp đấu còn lại vẫn còn là ít so với số cơ hội mà Faisal và các đồng đội tạo ra.

U23 Viet Nam 1-3 U23 Jordan Mat di linh hon hinh anh goc
Cầu thủ HAGL tỏ ra quá yếu ớt

Xem trận thua U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan mà thấy chua xót vì sự thua thiệt mọi thứ của các chàng trai áo đỏ. Chúng ta thua họ một cái “đầu” đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực. Đội bạn chạy 1 bước thì chúng ta phải chạy 3 bước mới đuổi kịp. Không chỉ có sức mạnh mà họ cũng hơn hẳn chúng ta về kỹ thuật, điển hình là cú “quay compa” của Fadi Awad khiến cả Tấn Tài và Hữu Dũng ngã nhoài. Mà nói như cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn hai đội thi đấu giống như đội thiếu niên đá với đội thanh niên, mà đội thanh niên ấy lại hơn cả về kỹ, chiến thuật.

HLV Miura: “Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuân thủ đúng đấu pháp đề ra”
(Bongda24h.vn) – HLV Miura đã nói rằng các cầu thủ của ông đã tuân thủ đúng với chiến thuật mà ông đã định sẵn, nhưng U23 Việt Nam vẫn thất bại vì đối thủ đã...

Thế nhưng trước trận đấu này, NHM đã mơ mộng về một cơn địa chấn giống như khi chúng ta từng làm trước Olympic Iran tại Asiad 2014. Phiên bản năm đó của HLV Miura xù xì, xấu xí hơn, ít ngôi sao hơn nhưng họ…thực tế hơn. Đội hình toàn cầu thủ trên dưới 1m80 năm đó, dù có những cầu thủ vụng về nhưng thi đấu máu lửa, tốc độ chóng mặt khiến ông lớn châu lục không kịp trở tay. Quan trọng hơn họ thi đấu theo đúng đấu pháp nhanh, mạnh, đơn giản mà ông thầy người Nhật đưa ra. Thế nhưng U23 Việt Nam phiên bản lần này không còn được như chính ông Miura mong muốn. Cả về con người lẫn đấu pháp đều chưa chắc đã đúng như kế hoạch ban đầu của HLV người Nhật.

U23 Viet Nam 1-3 U23 Jordan Mat di linh hon hinh anh goc 2
Cầu thủ HAGL trên sân rất đông nhưng không để lại dấu ấn

Vì sao ư? Vì ai cũng biết HLV Miura vốn chỉ thích những cầu thủ có tính chiến đấu cao nhưng không phải lối chơi “hoàng tử” như cầu thủ HAGL. Ấy thế mà ông thầy 52 tuổi vẫn phải gọi 9 người lên tập trung, trong đó có 8 người tham dự giải. Chẳng biết có phải vì ai đó gây sức ép hay không mà ông Miura buộc phải làm ngược theo ý mình. Mà thật ra ông thầy người Nhật cũng chỉ là người làm thuê, việc phải buộc phải nghe theo cấp trên là điều hoàn toàn bình thường. Thậm chí trong thời bóng đá kim tiền ngày nay đã xuất hiện quá nhiều trường hợp ông chủ là người xếp đội hình ra sân chứ không phải HLV….

Triết lý của HLV Miura là “fighting” với những chiến binh đích thực. Nhưng với gần nửa cầu thủ HAGL là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy trên sân thì chất chiến đấu đã không còn nữa. Tất nhiên khi mất “linh hồn” thì lối chơi của HLV Miura cũng không còn tác dụng. Vì thế đừng hỏi tại sao đội bóng của Miura có thể chơi tốt trước Olympic Iran, ĐTQG Iraq những đối thủ còn mạnh hơn U23 Jordan nhưng lại thất bại toàn diện ngày hôm nay…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X