Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc: Màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam

Thứ Năm 11/01/2018 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện, rõ ràng ĐT U23 Việt Nam xứng đáng có được một kết quả hòa trước đội bóng ‘cửa trên’ U23 Hàn Quốc ở ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2018.
 

Tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ Việt

Trước một đối thủ rất mạnh được đánh giá là ứng viên vô địch của giải, ĐT U23 Việt Nam buộc phải thi đấu với sơ đồ 5-4-1 để hạn chế khả năng tấn công của U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù phải đá thấp nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo không hề ‘dựng xe bus’ trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Thay vào đó, họ thi đấu chủ động và vẫn sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và một trong số ít những cơ hội hiếm hoi đó đã dẫn tới pha mở tỷ số vô cùng đẹp mắt từ cái chân trái khéo léo của Quang Hải.

Có thể nói bàn thắng này đã thể hiện sự quyết tâm và khao khát ghi bàn của các tuyển thủ U23 Việt Nam, từ nỗ lực đi bóng của Văn Hậu và sau đó là cú sút xa cực kỳ hiểm hóc của Quang Hải. Sau bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ đó, U23 Việt Nam vẫn duy trì được sự tự tin và một tinh thần thi đấu rất tốt trước sức tấn công của các cầu thủ U23 Hàn Quốc. Và thậm chí cho tới khi phải nhận hai bàn thua, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn không mất tinh thần, ngược lại họ lại tạo sức ép ngược lên đội bóng Kim chi khiến những phút cuối trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Man trinh dien qua cam cua U23 Viet Nam hinh anh
 

Hàng tiền vệ đã hoàn thành nhiệm vụ

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, tuyến giữa U23 Việt Nam đã thi đấu khá tốt. Hàng tiền vệ 4 người với Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy và Công Phượng đã di chuyển hợp lý, và giữ cự ly đội hình tốt. Ở trận này, bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Đức Huy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc đảm bảo sự gắn kết trong lối đá phòng ngự, phản công của U23 Việt Nam, trong khi đó Công Phượng và Quang Hải thi đấu lấn lướt, và liên tục tạo nên sức ép về phía khung thành đối thủ. Rõ ràng ở thế trận buộc phải đá thấp, những cố gắng tấn công của Công Phượng và các đồng đội thực sự rất đáng khen ngợi.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Dấu ấn thể lực của ông Park ở trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc

Trước một đối thủ vốn mạnh về thể lực những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam làm được là hết sức bất ngờ. Suốt 90 phút thi đấu dưới cái lạnh dưới 0 độ C song rõ ràng các cầu thủ của thầy Park đã không cho thấy sự suy giảm về thể lực như những gì mà giới chuyên môn lo ngại trước đó. Thậm chí ở những phút cuối, những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng vẫn đủ sức để đua tốc độ với đối thủ. Trong khi đó, phía U23 Hàn Quốc đã không phát huy được điểm mạnh này, thậm chí một cầu thủ của họ còn bị chuột rút ở những phút cuối trận, khiến ‘những chú hổ Đông Á’ gặp không ít bất lợi trong việc bảo vệ kết quả 2-1 ở những phút cuối trận.

Sự bình tĩnh của Bùi Tiến Dũng

Ngay đầu hiệp 2, ĐT U23 Việt Nam đã phải nhận một quả penalty sau tình huống truy cản tiền đạo đối phương của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên trên chấm đá 11m, cầu thủ U23 Hàn Quốc Seung-won đã không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Chính phong thái tự tin của cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa đã khiến tiền đạo đối phượng tỏ ra lúng túng trong phương án dứt điểm, để rồi anh đưa ra cú đá kiểu panelka khá lộ và không làm khó được thủ thành Tiến Dũng.

Ở trận đấu thành, thủ môn sinh năm 1997 cũng có rất nhiều tình huống ra vào rất hợp lý. Rõ ràng dưới thời HLV Park Hang Seo, Tiến Dũng đã có sự trưởng thành rất nhanh chóng sau sai lầm trước chính U23 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á hồi hè năm ngoái.

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Man trinh dien qua cam cua U23 Viet Nam hinh anh
 

Sự nguy hiểm tới từ các pha bóng chết của đối thủ

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U23 Việt Nam, ĐT U23 Hàn Quốc đã thực hiện rất nhiều những pha treo bóng cho các tiền đạo đánh đầu. Và một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 của đội bóng Kim chi.

Xuất phát từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, tiền đạo Lee Keun Ho - với lợi thế thể hình bật cao đánh đầu tung lưới U23 VN trong sự bất lực của Tiến Dũng và hàng thủ U23 Việt Nam. Ở pha tấn công này, rõ ràng cầu thủ đội bạn đã cho thấy ưu thế về thể hình của mình để giành chiến thắng trong pha không chiến quyết định mang về bàn thắng quý giá cho đội bóng của HLV Kim Bong-jil.

U23 Việt Nam còn nguyên cơ hội đi tiếp

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Man trinh dien qua cam cua U23 Viet Nam hinh anh
 

Dù phải nhận thất bại trước đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu là U23 Hàn Quốc, song kết quả trận đấu này không làm giảm sự hưng phấn và cơ hội đi tiếp của ĐT U23 Việt Nam. Ngược lại, với những gì đã thể hiện trước đội bóng á quân của giải đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin nghĩ tới việc giành những kết quả có lợi ở các trận đấu kế tiếp gặp Úc và Syria. Chỉ cần là chính mình và tận dụng tốt các cơ hội, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ về tấm vé vào vòng tứ kết khi đánh bại hai đối thủ còn lại. Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam với U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 14/1 tới, trong khi U23 Hàn Quốc sẽ gặp Syria ở trận đấu diễn ra lúc 18h30 cùng ngày.

Video: U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X