Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản: Hoàn tất khâu chuẩn bị

Thứ Năm 07/01/2016 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản sẽ là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Miura trước khi VCK U23 châu Á 2016 khởi tranh. Và cả hai đội đều hài lòng vì đạt được mục đích thử nghiệm của mình trước khi bước vào cuộc đánh lớn.

U23 Viet Nam 0-2 U23 Nhat Ban Hoan tat khau chuan bi hinh anh
U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Nhật Bản

Trận giao hữu U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản được coi là cuộc tập dượt chất lượng nhất cho thầy trò HLV Miura. Vì thế không ngạc nhiên khi chiến lược gia người Nhật tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất để thử nghiệm. Trong khung thành Hoài Anh thi đấu thay Minh Long. Ở hàng hậu vệ vẫn là Thanh Hiền, Tiến Dũng và Duy Khánh (đội trưởng). Bên cánh trái có sự thay đổi khi Văn Dũng được chơi thay Mạnh Hùng dính chấn thương.

Trên hàng tiền vệ, HLV Miura đã xếp Xuân Trường đá cặp với Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ. Thậm chí Đông Triều được đẩy ra cánh phải nhưng cũng có xu hướng bó vào trong để hỗ trợ phòng ngự từ xa. Bên cánh trái, Hồng Duy được ra sân từ đầu chứ không phải Đức Huy. Trên hàng công không có sự thay đổi khi Thanh Bình vẫn là đối tác của Công Phượng.

Do kết quả trận đấu U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản bị đóng cửa hoàn toàn nên các phóng viên chỉ được vào sân trong 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu rồi bị mời ra. Tuy nhiên theo nguồn tin có được, U23 Việt Nam đã chơi tự tin và khá hợp lý trước đội bóng mạnh nhất nhì châu lục. Tuy vậy với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Makoto đã chọc thủng lưới Hoài Anh tới 2 lần trong nửa đầu hiệp 1. Dù sau đó, Công Phượng và các đồng đội rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên.

Ở hiệp 2, HLV Miura lần lượt tung những cầu thủ dự bị như Đức Lương, Văn Thanh, Tuấn Anh và Tuấn Tài vào thử nghiệm. Tương tự như vậy thì U23 Nhật Bản cũng liên tục thay đổi nhân sự để triển khai những miếng đánh mới. Do cả hai đội đã thay đổi quá nhiều đội hình xuất phát nên không còn giữ được lối chơi đường nét như hiệp 1. Trong 45 phút còn lại, U23 Việt Nam đã mạnh dạn tấn công hơn và có được thế trận khá cân bằng nhưng cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thua trận 0-2 trước U23 Nhật Bản không phải là điều gì đó quá đáng ngại. Điều quan trọng là U23 Việt Nam đã có được sự chuẩn bị không tồi cho VCK U23 châu Á 2016.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Hoài Anh - Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Văn Dũng - Đông Triều, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy - Công Phượng, Thanh Bình.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X