Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Thế ngẩng cao đầu

Thứ Hai 18/01/2016 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia không có gì là quá bất ngờ, vấn đề là màn trình diễn của thầy trò HLV Miura trong trận này đã khởi sắc hơn rất nhiều.

Bước vào trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia trong vô vàn lo lắng ở ngày ra quân, thầy trò HLV Miura phải hướng tới một kết quả tích cực để tránh bị loại sớm. Quan trọng hơn, Công Phượng và các đồng đội phải gỡ gạc lại thể diện sau trận đấu thất vọng trước U23 Jordan. Thế nhưng khi các khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì U23 Việt Nam đã bị thủng lưới ngay trong pha tấn công đầu tiên của đội bạn. Một bàn thua bất khả kháng bởi đó là không chiến và cố định. Trung vệ cao gần 1m90 Donachie lên tham gia tấn công và bóng đột nhiên tìm đúng chân cầu thủ này và tỷ số được mở dễ dàng cho U23 Australia.

Dư âm U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Pressing và chơi hết mình
(Bongda24h.vn) – HLV Toshiya Miura đã hứa một màn trình diễn tốt hơn của U23 Việt Nam ở trận đấu thứ hai tại đấu trường khu vực. Quả thực ông không hề nói...

Thế nhưng bàn thua đầu tiên trong trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia không làm các chàng trai trẻ áo đỏ mất tinh thần. Sự quyết tâm là điểm nổi bật giúp Công Phượng và các đồng đội vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. Và thế trận tốt của các học trò HLV Miura thiếu chút nữa được hiện thực hóa trên bảng tỷ số. Ngay phút thứ 6, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình vô cùng nỗ lực trong vòng vây của hàng thủ to cao của U23 Australia. Nếu may mắn trong tình huống này thì U23 Việt Nam đã phải có bàn thắng hoặc ít nhất là một quả phạt đền khi bóng chạm tay hậu vệ áo vàng. Không chỉ là pha bóng ở phút thứ 6 mà những gì mà các chàng trai áo đỏ thể hiện trong 20 phút đầu trận để tìm bàn gỡ là hết sức đáng khen. Sự vất vả của hàng thủ U23 Australia mà minh chứng là thẻ vàng của Amini để tránh một pha phản công sắc bén của U23 Việt Nam là minh chứng cho điều đó.

U23 Viet Nam da choi rat no luc truoc U23 Australia
U23 Việt Nam đã chơi rất nỗ lực trước U23 Australia

Khoan hãy nói về lối chơi hay đấu pháp mà thứ đáng quý hơn cả ở Công Phượng và các đồng đội chính là tinh thần. Dù thua kém quá nhiều về thể hình, thể lực mà vô số các tình huống cầu thủ áo đỏ bất lực trong tranh chấp tay đôi. Thế nhưng cách chiến đấu quật cường khiến U23 Australia gặp vô vàn khó khăn trong việc tổ chức tấn công lẫn phòng ngự. Nên nhớ rằng cả 2 bàn thua trong trận này đều là các pha lộn xộn sau những tình huống phạt góc. Thứ mà không có hàng thủ nào có thể lường trước được. Còn những pha tấn công có ý đồ của thầy trò HLV Vidmar đều bị hóa giải, tiêu biểu nhất là các pha không chiến bất thành.

Về mặt lối chơi thì trận đấu U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia là một sự “lột xác” so với cách đây 3 ngày. Chúng ta không còn bị động trong phòng ngự nữa, thay vào đó cách đá pressing máu lửa trên khắp mặt sân. Công bằng mà nói, hôm nay thầy trò HLV Miura mới là người thi đấu chủ động hơn chứ không phải U23 Australia. Chính sự thay đổi về đấu pháp giúp U23 Việt Nam hạn chế được rất nhiều ý đồ tấn công dồn ép để thắng đậm như lời HLV Vidmar nói. Đồng thời chúng ta có rất nhiều cơ hội phản công để tìm kiếm cơ hội ăn bàn. Tất nhiên như đã nói, lợi thế về thể chất và ý thức chiến thuật cơ bản đã giúp đội bóng xứ chuột túi có được sự hiệu quả hơn.

Cac cau thu ao do da thi dau qua lan xa
Các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu quá lăn xả

Sự thay đổi tích cực còn đến ở cả HLV Miura khi chiến lược gia người Nhật đã chủ động cho U23 Việt Nam đá bóng ngắn nhiều hơn. Rất nhiều lần hai bên cánh phải của Văn Toàn, Tấn Tài, cánh trái của Đức Huy, sau đó là Hồng Duy đã xẻ nách rất tốt. Bên cạnh đó việc tung Tuấn Anh và Hồng Duy vào sân ở hiệp 2 đã cho thấy U23 Việt Nam không phải là đội bóng dễ đầu hàng. Việc U23 Australia phải chống đỡ trong 10 phút cuối cũng khẳng định thầy trò HLV Vidmar cũng dành một sự tôn trọng lớn cho đoàn quân áo đỏ, chứ không phải vị thế của một đội bóng lót đường như nhận định ban đầu.

thong tin sau tran U23 Viet Nam vs U23 Australia
Thông tin sau trận U23 Viet Nam vs U23 Australia

Hôm qua, U23 Thái Lan đã thảm bại tới 0-4 trước U23 Nhật Bản, hôm nay trước một ông lớn châu Á U23 Việt Nam cũng không thể làm nên bất ngờ. Đẳng cấp giữa hai đại diện của Đông Nam Á và phần còn lại quá lớn. Nhưng cái cách thể hiện trong trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia hôm nay của thầy trò HLV Miura ở thế ngẩng cao đầu. Chúng ta thua nhưng không phải kẻ thất bại. Các đối thủ mạnh ở châu lục phải tôn trọng, kiêng nể là một thành công lớn của bóng đá Việt Nam ở giải lần này.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X