Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection: Đã thấy hy vọng

Thứ Ba 15/12/2015 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá tập thứ hai U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection đã khép lại với kết quả không đổi so với lần gặp nhau trước đó. Thế nhưng cái cách thi đấu của các chàng trai áo đỏ lại là thứ mang đến hy vọng cho NHM có mặt trên sân.

Trận U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection là lần thứ hai trong vòng 3 ngày gặp nhau của hai đội. Kết quả không có sự thay đổi khi đội bóng đàn anh giàu kinh nghiệm từ xứ mặt trời mọc có được chiến thắng nhẹ nhàng trước đội chủ nhà. Thế nhưng về lối chơi, thế trận và màn trình diễn của thầy trò HLV Miura đã hiệu quả hơn rất nhiều. Cuộc gặp gỡ đầu tiên hôm thứ Bảy tuần tuần trước, chúng ta thua chóng vánh 0-4 trong thế trận lép vế vì đối thủ chơi quá biến ảo. Còn ở lần tái ngộ vào chiều qua vẫn những con người ấy nhưng thế trận thì đã khác hơn rất nhiều. U23 Việt Nam đã chơi chủ động và là người làm chủ trận đấu, có nhiều cơ hội hơn đối thủ. Bàn thua duy nhất ở phút 73 chỉ là sai lầm cá nhân của Đông Triều khi làm mất bóng. Dù vậy, xét cho cùng tỷ số là điều không đáng quan tâm trong trận này bởi quan trọng là Công Phượng và các đồng đội đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt qua trận đấu U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection.

U23 Việt Nam nhận ưu ái đặc biệt của chủ nhà VCK U23 châu Á 2016
VCK U23 châu Á 2016 sẽ được khởi tranh vào tháng 1 tới, vì thế lúc này các đội bóng đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho giải đấu tại Qatar.

Đầu tiên là tín hiệu mừng về hàng thủ trong trận U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection khi bộ tứ Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng chơi rất tốt ở hiệp 1. Đây là lý do khiến một JFL Selection biến ảo cách đó 3 ngày hoàn toàn biến mất. Hàng thủ áo đỏ đã giúp cho thủ môn Minh Hoàng không có pha làm việc vất vả nào trong 45 phút đầu tiên. Việc HLV Miura xoa tay hài lòng với bộ tứ vệ đã cho thấy Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng chính là những nhân vật chính của hàng phòng ngự U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 sắp tới. Sau khi bộ khung chính chơi tốt thì chiến lược gia người Nhật đã thay toàn bộ hàng thủ trong hiệp 2 để thử nghiệm. Vì thế sự chệch choạc trong 45 phút còn lại đã khiến chúng ta bị thủng lưới bàn thua duy nhất của trận đấu.

U23 Viet Nam 0-1 JFL Selection Da thay hy vong hinh anh
Văn Toàn đang chơi rất hay ở U23 Việt Nam

Một tín hiệu đáng mừng khác cũng được thể hiện trong nửa hiệp đầu tiên của hiệp 1 trận U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection là màn trình diễn tốt của hàng công. Văn Toàn, Ti Phông trong nỗ lực thể hiện mình đã để lại dấu ấn đậm nét. Cả hai đều thi đấu cực kỳ năng nổ tích cực, phối hợp chồng cánh ăn ý với Thanh Hiền bên cánh phải tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Minh chứng là Văn Toàn đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn mười mươi trong 20 phút đầu tiên nhờ sự di chuyển nhiệt tình trên sân. Thậm chí khi nhận thấy sự hiệu quả của Văn Toàn và Ti Phông, HLV Miura đã lập tức cho Công Phượng vào sân ở phút 30 để tìm sự ăn ý cho hàng công. Có thể nói 2 trận giao hữu với JFL Selection gần như đã giúp HLV Miura tìm ra được người thay thế Huy Toàn và Ngọc Thắng chính là Văn Toàn và Ti Phông.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection (Giao hữu)
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và JFL Selection kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng hạng 4 đến từ Nhật Bản. Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này...

Màn trình diễn của U23 Việt Nam trong hiệp 1 đã giúp NHM nhìn ra bộ khung và lối chơi tốt của đội bóng áo đỏ. Phòng ngự kỷ luật, chắc chắn, tấn công chớp nhoáng là thứ mà chúng ta đang rất cần cho những cuộc đối đầu khó khăn tại VCK U23 châu Á sắp tới. Đặc biệt HLV Miura và BHL đáng được ngợi khen ở khả năng bố trí hàng thủ của đội bóng áo đỏ trong các tình huống chống đá phạt cố định. Mỗi khi U23 Việt Nam chịu phạt góc hay đá phạt cố định là trợ lý Công Minh ra chỉ đạo từng hậu vệ phải đứng ở đâu. Không khó để nhận ra U23 Việt Nam luôn có 5 cầu thủ đứng hàng ngang ở vạch 5m để tạo ra bức tường vững chắc. Ở phía trên sẽ có 3 cầu thủ cơ động kèm người theo từng tình huống cụ thể. Có thể thấy rõ, cách bố trí chiến thuật này giúp U23 Việt Nam gần như hóa giải toàn bộ các pha bóng bổng trong những tính huống đá phạt cố định của đối phương. Đây là thử nghiệm rất thành công và quan trọng bởi các đối thủ sắp tới là U23 Australia, U23 Jordan và U23 UAE đều có thể hình lý tưởng.

U23 Viet Nam 0-1 JFL Selection Da thay hy vong hinh anh 2
U23 Việt Nam phát hiện ra nhiều điểm mạnh, điểm yếu trong 2 trận giao hữu với JFL Selection

Tất nhiên U23 Việt Nam vẫn còn 2 vấn đề tồn tại là khả năng dứt điểm và nhất là khu vực của 2 tiền vệ trung tâm. Hạn chế trong khâu ghi bàn là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam và nó đang là cơn đau đầu của HLV Miura. Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài, Thanh Bình đều được thử và có cơ hội nhưng khả năng dứt điểm là rất đáng báo động. Tuy nhiên khu vực đáng lo nhất là ở vị trí cầm trịch giữa sân. Khu vực tưởng như mạnh nhất của U23 Việt Nam đang gặp trục trặc vì chấn thương của hàng loạt trụ cột như Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hữu Dũng và mới đây là Trọng Đại. Xuân Trường vẫn tỏ ra tương đối yếu ở khả năng kèm người, đánh chặn từ xa. Trong khi đó Đông Triều chơi quyết liệt nhưng lại hay mắc lỗi chuyền bóng hỏng vì chưa quen vị trí. Hữu Dũng được đá cả 2 trận nhưng với cái đầu gồi băng trắng thì anh chỉ vào bóng rụt rè, thi đấu thiếu lửa hơn thường lệ.

Dù chỉ là đội bóng hạng tư nhưng JFL Selection thật sự là đối thủ mạnh và khó chơi. Họ đã có hai chiến thắng xứng đáng trước U23 Việt Nam nhưng chúng ta đã thu lại được rất nhiều điều. Phát hiện ra Ti Phông, Văn Toàn có thể thay thế tốt Huy Toàn, Ngọc Thắng. Nhìn ra điểm mạnh của hàng thủ nhưng cũng có nhiều hạn chế trong dứt điểm và kiểm soát bóng. Đây là điều giúp BHL kịp chỉnh sửa để phát huy tối đa điểm mạnh và khắc phục những hạn chế. Nếu tung ra sân đội hình mạnh nhất, không xáo trộn và đá phòng ngự phản công hiệu quả như hiệp 1 gặp JFL Selection thì đội bóng áo đỏ có thể gây khó dễ cho các đối thủ mạnh tại VCK U23 châu Á 2016.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X