Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN và U19 sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo?

Thứ Năm 12/02/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách đội U23 Quốc gia trong lần tập trung đầu tiên đã được hình thành. Theo đó những cầu thủ trẻ sinh năm 1993 xuất sắc nhất trở lại đây sẽ được triệu tập bên cạnh những tài năng của lứa U19. Liệu đó có phải là đội hình “trong mơ” của U23 trong nhiều năm trở lại đây?

Seagames 23 vào năm 2005, bóng đá Việt Nam có một thế hệ cầu thủ vô cùng tài năng sau khi được thử lửa ở Seagames 22 trên sân nhà. Những Văn Quyến, Công Vinh, Thanh Bình, Tài Em, Quốc Vượng, Quốc Anh, Vũ Phong, Anh Đức, Văn Trương, Phước Vĩnh được coi là lứa cầu thủ tài năng và đồng đều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thế nhưng “đại án” Balocod đã giết chết giấc mơ vô địch ĐNA của BĐVN sau hơn 50 năm chờ đợi, đồng thời là cái kết không thể buồn hơn cho những tài năng hiếm có như Văn Quyến hay Quốc Vượng. Sau này dù BĐVN một lần vô địch AFF Cup 2008 nhưng ở sân chơi của lứa U23 tại Seagames thì chúng ta luôn “hít khói” Thái Lan hay Malaysia, đó là một nỗi niềm của tất cả những NHM môn thể thao vua nước nhà.

Phải cho đến năm 2015 này, khi BĐVN chuẩn bị bước vào Seagames lần thứ 28 tại Singapore thì một lứa cầu thủ tài năng khác mới xuất hiện. Nhờ có bầu Đức mà chúng ta đang có lứa U19 vô cùng tiềm năng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Dù còn trẻ nhưng những cầu thủ của đội bóng phố Núi đã có được những kinh nghiệm nhất định ở các sân chơi thể thao quốc tế. Ngoài lứa “Gà nòi” của HAGL thì với sự có mặt của HLV Toshiya Miura, U23 VN cũng đang có những tài năng lớn trong đội tuổi Olympic như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Hải, Thanh Hiền. Đây là những cầu thủ trẻ đã được chiến lược gia người Nhật cho thử lửa ở ĐTQG trong năm 2014 vừa qua và đã trưởng thành vượt bậc.

U23 VN va U19 se la mot su ket hop hoan hao hinh anh
U23 sẽ tập trung ngay từ ngày mùng 6 tết sắp tới

Huy Hùng, Hoàng Thịnh và Hồng Quân chắc chắn sẽ có mặt ở Seagames 28 nhưng họ sẽ không được tập trung vào đợt 1 sắp tới vì quá tuổi dự vòng lại U22 châu Á. Tuy nhiên không vì lý do này mà đội Olympic yếu đi bởi chúng ta đang có rất nhiều cái tên chất lượng sinh năm 1993 trở lại đây. Tại hàng thủ, ông Miura có những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League như Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng hay Huy Toàn, chưa kể những sự bổ sung từ lứa U19 như Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều hay Đức Lương đều đã được kiểm chứng về chất lượng.

Hàng tiền vệ sẽ là nơi chật chội nhất khi Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí khốc liệt với những tiền vệ đang chơi rất hay ở V-League 2015 như Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), Tấn Tài (ĐTLA) hay Hoài Anh (Than Quảng Ninh). Thậm chí không loại trừ bất ngờ xảy ra khi ông Miura vốn là người thích tìm ra những nhân tố mới cho các ĐTQG Việt Nam. Khu vực dễ thở nhất là thủ môn thì sẽ là cuộc đua giữa thủ thành Văn Tiến (HAGL) và Phí Minh Long (Hà Nội T&T). Trong khi đó trên hàng công với sự vắng mặt của Mạc Hồng Quân và Văn Thanh (vua phá lưới giải Hạng Nhất mùa trước) thì Công Phượng và Văn Toàn sẽ vẫn có 1 đối tác chất lượng khác là Hồ Tuấn Tài của SLNA.

Nói chung trong tay ông Miura đang có một lứa cầu thủ trẻ tài năng nhưng cũng đã có được kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Ngoài sự mềm mại, kỹ thuật của lứa U19 thì đội U23 lần này cũng có chất chiến đấu của những cầu thủ nhiều năm thi đấu ở V-League. Như vậy chiến lược gia người Nhật đang có một đội hình tương đối đa dạng và phong phú để có thể thực hiện mọi ý đồ chiến thuật của mình. Vấn đề còn lại là chờ xem ông Miura sẽ kết hợp những lứa cầu thủ trẻ ấy với nhau có thích hợp hay không mà thôi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X