Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan thắng tưng bừng, U23 Việt Nam gặp khó vì thầy Park

Thứ Ba 05/12/2017 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho giải M-150 Cup sắp tới, U23 Thái Lan đã có một chiến thắng khá tưng bừng, trong khi đó ĐT U23 Việt Nam lại đang gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu này.
               

Để chuẩn bị cho giải đấu M-150 Cup, đội chủ nhà Thái Lan đã tập trung khá sớm cũng như có những trận đấu ‘làm nóng’ và thu về kết quả khá ấn tượng. Chiều qua 4/12, ĐT U23 Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 trước CLB Kamphaengphet FC đang thi đấu tại Thai League 3 sau các pha lập công của Sittichok Kannoo, Nattawut Sombatyotha và Chaiwat Buran. Ở giải đấu năm nay, Thái Lan lựa chọn cùng bảng với Triều Tiên và Nhật Bản. Chính vì vậy, thầy trò Zoran Jankovic đang có những sự chuẩn bị khá kỹ càng cho giải lần này.

U23 Thai Lan thang tung bung, U23 Viet Nam gap kho vi thay Park hinh anh
U23 Việt Nam miệt mài tập thể lực và kỹ chiến thuật

Trong khi 'người hàng xóm' Thái Lan đã hoàn thiện đội hình thi đấu thì U23 Việt Nam vẫn đang miệt mài tập thể lực, thay vì chọn đối thủ đá giao hữu. Dù hội quân khá sớm song thầy trò Park Hang Seo cũng không có kế hoạch đá giao hữu với đội bóng nào trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu tới. Những ngày qua, U23 Việt Nam tiếp tục duy trì giáo án tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, đi kèm giữa thể lực và kỹ, chiến thuật cho tới ngày 7/12 mới lên đường sang Thái Lan.

Ở đợt tập trung này, đội bóng đá của HLV Park Hang Seo đã gặp một thách thức rất lớn khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bất ngờ xin nghỉ phép. Dù thầy Park đã ‘nhờ cậy’ trợ lý ngôn ngữ mới là ông Han Young Kuk, một người Hàn Quốc từng có thời gian làm việc lâu năm tại Việt Nam nhưng khả năng truyền đạt của thầy Park vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ. Do vốn tiếng Việt chỉ ở mức cơ bản nên ông Han Young Kuk không thể truyền đạt hết những nội dung của HLV Park Hang Seo tới các cầu thủ, buộc ông thầy người Hàn phải chạy đôn chạy đáo để hướng dẫn từng cầu thủ song điều này vẫn không thể làm hết cảnh ‘thầy nói một đằng, trò làm một nẻo’.

U23 Việt Nam sẽ còn buổi tập cuối cùng vào ngày mai 6/12 trước khi thu xếp hành lý để bay sang Thái Lan dự giải. Đội có trận đấu đầu tiên với U23 Myanmar vào ngày 9/12 trước khi đối đầu đội bóng khá mạnh là U23 Uzbekistan vào ngày 13/12. Nếu tránh được vị trí cuối bảng, thầy trò Park Hang Seo có thể được dự trận tranh hạng 3, thậm chí là trận chung kết với đội bóng dẫn đầu bảng còn lại.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X