Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan dự Merlion Cup vì nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng SEA Games

Thứ Sáu 10/05/2019 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bị ĐT U23 Việt Nam ‘hạ nhục’ tại vòng loại U23 châu Á, người Thái cũng đang tạo mọi điều kiện để ĐT U23 nước này cải thiện sức mạnh trước khi SEA Games 30 khởi tranh.

 

Bị Việt Nam ‘hạ nhục’ tại vòng loại U23 châu Á 2020, đó có thể nói là một nỗi đau quá lớn với bóng đá Thái Lan. Và để có thể đứng dậy sau thất bại này, người Thái đã tạo mọi điều kiện để các cầu thủ U23 có sự phát triển nhanh nhất. 

U23 Thái Lan dự Merlion Cup vì mục tiêu bảo vệ ngai vàng SEA Game hình ảnh
U23 Thái Lan dự Merlion Cup vì nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng SEA Games

Và giống như Việt Nam, đội tuyển U23 của Thái Lan sẽ cùng hội quân vào đầu tháng 6, song song với ĐTQG nước này. Nhưng thay vì chỉ tập huấn trong nước như chúng ta, người Thái sẽ sang Singapore dự giải giao hữu tứ hùng Merlion Cup. Giải đấu này quy tụ chủ nhà U23 Singapore, và 3 đội bóng khách mời gồm U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Philippines.

Cũng tương tự King’s Cup, các đội bóng dự Merlion Cup sẽ được chia làm 2 cặp đấu vòng loại ngày 7/6. Hai đội thắng vào tranh vô địch, hai đội thua tranh hạng ba vào ngày 9/6. Danh sách tập trung U23 Thái Lan sẽ được công bố ngày 23-5 tới, trước khi chốt danh sách 22 thành viên cuối cùng sang Singapore dự Merlion Cup vào đầu tháng 6

Trước đó, do lo ngại hụt hơi so với U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020, HLV trưởng U23 Thái Lan Alexandre Gama đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức cho các cầu thủ một đợt tập trung khoảng 15 ngày vào tháng 6 đề rèn quân và mời một số đội bóng mạnh của châu lục sang giao đấu, hoặc các CLB tại giải Thai-League. Song cuối cùng yêu cầu này đã không được thông qua do vấn đề kinh phí.

Và thế là U23 Thái Lan quyết định tham dự Merlion Cup cùng Singapore, Indonesia và Philippines. Đây đều là những đại diện cũng dự giải với mục đích cọ xát cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Trò cưng thầy Park bình thản đối đầu ĐT Thái Lan
Chia sẻ cảm xúc trước trận gặp ĐT Thái Lan vào đầu tháng sau, trung vệ Trần Đình Trọng đã tự tin khẳng định mình và các đồng đội sẽ thi đấu thật tốt trước...
HLV tuyển Thái Lan: “Chúng tôi chưa bao giờ sợ tuyển Việt Nam”
Chia sẻ với tờ Goal phiên bản tiếng Thái Lan, nhà cầm quân đang nắm quyền chỉ đạo “Voi chiến”, HLV Sirisak Yodyardthai đã khẳng định đội bóng của mình không e...
Thái Lan triệu tập tiền đạo siêu trẻ đối đầu ĐT Việt Nam
Theo tin mới nhận, HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định triệu tập tiền đạo năm nay mới chỉ 16 tuổi để tham dự King’s Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X