Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản chính thức dẫn dắt U23 Thái Lan

Thứ Tư 04/09/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã chính thức bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Takayuki Nishigaya vào vị trí HLV trưởng đội U23 Thái Lan.

FAT bổ nhiệm HLV Nhật Bản dẫn dắt U23 Thái Lan

Với việc HLV Issara Sritaro rời ghé nóng U23 Thái Lan sau Vòng chung kết U23 châu Á, FAT đã ngay lập tức tìm kiếm người thay thế.   Và sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, FAT quyết đ ịnh bổ nhiệm ông Nishigaya làm thuyển trưởng đội tuyển U23.      

Trước đó, FAT đã từng liên hệ với HLV Kiatisuk Senamuang để mời  ông trở lại dẫn dắt đội tuyển U23, nhưng Zico Thá i từ chối để dành thời gian nghỉ ngơi.

Trong buổi lễ ra mắt, HLV Nishigaya chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được đến đây. Tôi cảm ơn LĐBĐ Thái Lan và đặc biệt là Chủ tịch Madam Pang, người đã liên hệ trực tiếp và giúp tôi tin tưởng vào quyết định này. Đây là một quyết định dễ dàng và tôi rất hài lòng. Tôi từng được đối đầu với ĐT Thái Lan và nhận thấy họ là một đội bóng mạnh, đầy tiềm năng.”  

HLV U23 Thai Lan
Nishigaya đảm nhận ghế nóng U23 Thái Lan

Ông Nishigaya cũng nhấn mạnh về mục tiêu phát triển bóng đá Thái Lan, đặc biệt là việc khai thác tiềm năng của các  cầu thủ trẻ.

 "Tôi nhìn thấy cơ hội để phát triển các cầu thủ Thái Lan, đặc biệt là về kỹ thuật và khả năng độc đáo. Với kinh nghiệm huấn luyện của mình, tôi muốn giúp họ phát triển hết tiềm năng",  vị chiến lược gia người Nhật Bản bày tỏ.

Bên cạnh đó, HLV Takayuki Nishigaya còn bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ  với HLV ĐTQG, Masatada Ishii, để cùng nhau phát triển bóng đá Thái Lan 

Mục tiêu trước mắt của HLV Nishigaya là dẫn dắt U23 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 33, được tổ chức trên sân nhà, và chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2026. Đây là những thử thách quan trọng đối với U23 Thái Lan trong thời gian tới.  

HLV Takayuki Nishigaya từng  đảm nhận vai trò HLV  trưởng đội tuyển Singapore từ tháng 4/2022 đến tháng 1/2024. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong vai trò huấn luyện và từng có cơ hội đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Điều này giúp ông hiểu rõ  tiềm năng và điểm mạnh củ a bóng đá xứ chùa vàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X