Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Syria: Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam mạnh, yếu thế nào?

Thứ Ba 16/01/2018 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Australia để mở rộng cánh cửa vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận đấu kế tiếp, thầy trò Park Hang Seo sẽ không hề dễ dàng có điểm khi đối thủ rất mạnh ở châu lục - U23 Syria.

  

'Ông lớn' đang đi xuống

Có thể nói bên cạnh Iraq, Iran, Arab Saudi thì Syria cũng là một nền bóng đá 'có tiếng tăm' tại Tây Á. Bất chấp việc nước này đang chìm trong nội chiến, bóng đá nước này vẫn phát triển mạnh mẽ và từng có mặt ở trận play-off giành vé dự World Cup với Úc. Điều đó mới thể thấy, người Syria rất có tiềm năng ở môn bóng đá. Và đội U23 của họ cũng không phải một ngoại lệ.

U23 Syria cũng là 1 trong số 10 'đại gia' bóng đá châu lục đã tham dự đủ ba VCK U23 châu Á được tổ chức các năm 2014,  2016 và 2018. Thành tích tốt nhất của đội tuyển U23 Syria chính là việc góp mặt ở vòng tứ kết của VCK U23 châu Á 2014, giải đấu đầu tiên của lứa U23 diễn ra tại nước láng giềng Oman.

U23 Syria Doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam manh, yeu the nao hinh anh
U23 Syria đã 3 lần liên tiếp dự VCK U23 châu Á

Năm đó, nhờ thích nghi với điều kiện thi đấu ở Tây Á, họ đã xuất sắc đứng đầu bảng đấu với sự góp mặt của U23 UAE, U23 Triều Tiên và U23 Yemen. Đội bóng được mệnh danh là 'những chú đại bàng đỏ' chia điểm với U.A.E ở trận ra quân trước khi đánh bại Triều Tiên và Yemen với cùng tỷ số 1-0 để thẳng tiến vào tứ kết với vị trí nhất bảng. Tuy nhiên tại vòng knock, Syria sớm phải nhận hai bàn thua chóng vánh ngay đầu hiệp 1 của U23 Hàn Quốc, và chỉ có thể gỡ được một bàn ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 do công của Mardikian và chấp nhận lỡ hẹn với giấc mơ vô địch.

Giải đấu năm 2014 cũng là năm mà U23 Syria vào sâu nhất. Ở lần thứ hai tham dự sân chơi giành cho các cầu thủ trẻ này năm 2016, U23 Syria nằm ở bảng A với sự góp mặt của U23 Qatar, U23 Iran và U23 Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đã thi đấu không thực sự thành công. Với các thất bại trước các đại diện Tây Á khác là Qatar và Iran, U23 Syria đã kết thúc giấc mơ châu lục ngay sau vòng bảng khi xếp thứ ba chung cuộc với vỏn vẹn 3 điểm. Và trước mắt họ cũng là một viễn cảnh tương tự, bởi nếu không thể thắng Việt Nam, thầy trò HLV Hussein Afash sẽ về nước với vị trí bét bảng.

Ở vòng loại giải U23 châu Á 2018, Syria cũng thi đấu không tốt. Họ chỉ xếp thứ hai vòng loại và có vé vớt đến Trung Quốc với tư cách là 1 trong số 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở vòng loại, Syria thắng Ấn Độ 2-0 nhưng lại bị đội bét bảng Turkmenistan cầm hòa 0-0 và có thêm một kết quả hào 1-1 trước Qatar. Nhìn chung, lứa cầu thủ năm nay của 'The Red Eagles' không thực sự mạnh và U23 Việt Nam hoàn toàn đủ sức đánh bại đối thủ U23 Syria ở trận cầu vào ngày 17 tới.

Nhận định dự đoán kết quả đội hình ra sân trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria hôm nay
U23 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong tay, chỉ cần 1 chiến thắng chắc chắn sẽ có vé vào tứ kết
Trực tiếp bóng đá hôm nay U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 17/1
Link xem trực tiếp diễn biến tình huống lượt cuối bảng D U23 Châu Á U23 Việt Nam vs U23 Syria

 

U23 Syria lúc này có gì?

Trong lịch sử, U23 Việt Nam chưa từng chạm trán với U23 Syria tại VCK và điều này sẽ biến đối thủ này thành đối thủ bí ẩn nhất của các chàng trai áo đỏ. Dẫu vậy, Công Phượng và nhiều đồng đội ít nhiều cũng đã biết sức mạnh của bóng đá Tây Á khi từng phải nhận các thất bại 1-3 trước U23 Jordan hay 2-3 trước U.A.E ở giải đấu năm 2016. Mới đây nhất, thầy trò Park Hang Seo cũng không thể giành thắng lợi trước U23 Palestine, đội bóng mang nhiều nét tương đồng với các nền bóng đá khác ở Tây Á là sử dụng sức mạnh cơ bắp và thể hình lý tưởng là nền tảng để đấu lại các đối thủ.

U23 Syria Doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam manh, yeu the nao hinh anh
U23 Syria là đối thủ còn khá bí ẩn với U23 Việt Nam

Cái khó của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Syria là chúng ta gần như 'mù tịt' thông tin về đội bóng này. Mọi thông tin cơ bản về các cầu thủ U23 Syria như chiều cao, cân nặng, sự nghiệp, giá trị chuyển nhượng khá hạn chế, thậm chí không có trên mạng Internet. Điều này phần nào gây khó khăn với HLV Park Hang Seo khi nghiên cứu lối chơi, con người của đối thủ. Dẫu vậy, với những gì mà thầy trò HLV Hussein Afash đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua, có lẽ HLV Park Hang Seo cũng đã biết được điểm mạnh yếu của đội bóng Tây Á này.

Ưu điểm trong cách chơi bóng của U23 Syria là dựa trên ưu thế về thể hình, thể lực, cùng lối chơi không ngại va chạm và nhiều miếng tấn công đa dạng. Những cầu thủ tấn công như Zeid Ghrir, Al Rahman hay Moumen Naji đã thi đấu rất nổi bật và có sự phối hợp rất hiệu quả. Điểm yếu của họ là bộ đôi hậu vệ chạy cánh thường dâng lên cao và không kịp lùi về hỗ trợ hàng thủ lúc bị phản công. Vì vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể khai thác các pha tấn công biên để đánh bại đối thủ.

Trước trận đấu này, kênh truyền hình thể thao uy tín châu Á, Fox Sports Asia, nhận định tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thử thách khi phải chạm trán U23 Syria. Fox Sports đánh giá U23 Syria khá cao khi các cầu thủ của họ lớn lên trong bom đạn và mang trong mình ý chí chiến đấu cao ngất. Đặc biệt hơn, thầy trò Hussein Afash còn được truyền cảm hứng từ chiến tích lọt tới vòng play-off tranh vé dự World Cup 2018 của các đàn anh thuộc ĐTQG Syria. Đó sẽ là thách thức cực lớn cho U23 Việt Nam trong mục tiêu giành điểm với Syria.

U23 Syria Doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam manh, yeu the nao hinh anh
U23 Syria đang được tiếp thêm động lực từ thành công của ĐT Syria

Một trận hòa cũng có thể giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào tứ kết, song người hâm mộ muốn thầy trò Park Hang Seo làm được nhiều hơn thế. U23 Việt Nam lúc này đang là tập hợp của 2 thế hệ cầu thủ tài năng, và chúng ta tin họ có thể tiến xa ở sân chơi châu lục.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1 tới. Cùng giờ với trận đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa U23 Hàn Quốc và Úc. Hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu bình tĩnh, tự tin, hiệu quả để giành điểm trước Syria, qua đó sở hữu tấm vé vào vòng tứ kết giải đấu.

Nhìn lại chiến thắng của U23 Việt Nam: 3 yếu tố giúp thầy Park làm nên lịch sử
Chia sẻ sau chiến thắng của ĐT U23 Việt Nam trước Australia, HLV Park Hang Seo có nhắc tới 3 yếu tố giúp toàn đội thành công. Và 3 yếu tố mà nhà cầm quân Hàn...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X