Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Qatar - đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam có gì nguy hiểm?

Thứ Hai 22/01/2018 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng cũng như tại trận tứ kết, U23 Qatar được đánh giá là một đối thủ cực kỳ nguy hiểm. Và U23 Việt Nam cần tiếp tục giữ vững sự tập trung và khát khao chiến thắng nhằm đánh bại đối thủ.

 

U23 Qatar - 'những chú sư tử non' Trung Đông

U23 Qatar tham dự VCK U23 châu Á 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Sanchez, người từng giúp nền bóng đá của quốc gia Tây Á này lên đỉnh châu lục bằng chức vô địch U19 châu Á năm 2014. Cũng chính từ thành công của giải đấu này mà giới tài phiệt Qatar đã đầu tư một cách mạnh mẽ cho bóng đá trẻ với HLV Felix Sanchez là 'công trình sư', nhằm xây dựng một nền bóng đá Qatar lớn mạnh để hướng tới các giải đấu châu lục mà đích đến cụ thể chính là VCK World Cup 2022, giải đấu 4 năm nữa sẽ diễn ra trên đất nước họ.

Có thể nói người Qatar đã khá chăm chút cho lứa cầu thủ trẻ của họ. Bằng chứng là đã có rất nhiều gương mặt xuất chúng nhất của lứa U19 năm 2014 xuất hiện tại VCK U23 châu Á 2016, giải đấu họ cán đích với hạng 4 chung cuộc. Giống như Việt Nam với Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, bóng đá Qatar cũng sở hữu nhiều ngôi sao đang đóng vai trò trụ cột tại đội U23 cũng như ở tuyển quốc gia, phải kể đến như Almoez Ali, Akram Afif hay Salem Al-Hajri.

U23 Qatar - doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam co gi nguy hiem hinh anh
U23 Qatar là đối thủ cực kỳ nguy hiểm với U23 Việt Nam

Tại Cup Vùng Vịnh diễn ra năm 2017, dù chỉ cử đi một đội hình chưa phải mạnh nhất với rất nhiều cầu thủ trẻ song người Qatar cũng để lại nhiều ấn tượng khi xếp thứ 3 tại vòng bảng sau Iraq và Bahrain. ĐT Qatar giành một chiến thắng, 1 trận hòa, ghi 6 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn. Đáng chú ý là ngôi sao quan trọng nhất của U23 Qatar, Almoez Ali ghi 2 bàn còn một tiền vệ U23 khác là Akram Afif cũng đã ghi 1 bàn.

Nhận định dự đoán kết quả tỷ số diễn biến trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Qatar chiều nay
U23 Việt Nam chỉ cách ngưỡng cửa trận chung kết 1 trận thắng, liệu thầy trò Park Hang Seo đã có những chuẩn bị gì
Link xem tường thuật trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Qatar 15h00 hôm nay
Bongda24h tường thuật trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Qatar bán kết U23 Châu Á 2018: liệu lích sử sẽ được viết tiếp

Chính việc trẻ hóa ĐTQG Qatar đang giúp đội U23 Qatar của nước này trở thành đội bóng giàu tính thực chiến ở sân chơi châu Á. Ở giải lần này, họ có tới 8 gương mặt đang khoác áo ĐTQG tại Cup Vùng Vịnh bao gồm thủ môn Al-Bakari, hậu vệ Al-Muhizea, Tarek Salman, các tiền vệ Akram Afif, Abdullah Al-Ahrak, Salem Al-Hajri, Assim Madibo và tiền đạo Almoez Ali. Với việc thường xuyên được chinh chiến ở khắp giải đấu lớn nhỏ, điều này đã giúp cho lứa cầu thủ trẻ Qatar có thêm rất nhiều kinh nghiệm trên hành trình chinh phục chức vô địch U23 châu lục.

Trong đội hình của U23 Qatar hiện tại có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Các tiền vệ như Tarek Salman và Khalid Muneer đều đang chơi cho CLB của giải hạng ba Tây Ban Nha, Atletico Astorga. Ahmed Moein, tiền vệ phòng ngự của U23 Qatar đang chơi cho CLB Leonesa ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Trong khi đó, tiền vệ Assim Madibo và cầu thủ chạy cánh trái của U23 Qatar là Akram Afif đều đang chơi cho CLB K.A.S. Eupen ở giải VĐQG của Bỉ. 

Chính kinh nghiệm và sức mạnh của U23 Qatar đã giúp họ vượt qua vòng bảng một cách rất ấn tượng. Qatar giành vị trí nhất bảng A (9 điểm) sau khi toàn thắng 3 trận (đánh bại Uzbekistan 1-0, Oman 1-0, và Trung Quốc 2-1). Tại Tứ kết, U23 Qatar tiếp tục vượt qua U23 Palestine với tỉ số 3-2 nhờ công của tiền đạo Almoez Ali (cú đúp bàn thắng) cùng tiền vệ Hashim Ali.

U23 Qatar - doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam co gi nguy hiem hinh anh
Almoez Ali (đỏ) là cầu thủ đáng sợ nhất của Qatar 

Almoez Ali cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải này với 5 bàn. Đây cũng là chân sút nguy hiểm nhất bên phía Qatar mà chúng ta không thể không đề phòng. Dù mới 21 tuổi nhưng tiền đạo cao 1m80 này đã ghi 5 bàn trong 21 lần ra sân ở đội tuyển quốc gia. Sức mạnh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm chính xác đang biến Ali thành một 'tay đấm' nguy hiểm với mọi đối thủ.

Tính tới thời điểm hiện tại, U23 Qatar cũng đang là đội bóng duy nhất toàn thắng tại giải. Điều đó cũng đủ để nói nên sức mạnh của thầy trò HLV Felix Sanchez là lớn tới mức nào. Tuy nhiên, nếu đá tự tin, bình tĩnh, quyết tâm, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội viết tiếp chuyện cổ tích khi vượt qua đối thủ này để vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.
 

 

U23 Việt Nam có lý do để mơ vào kỳ tích

Không được đánh giá cao tại giải, nhưng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 'bậc thầy' về kinh nghiệm chinh chiến Park Hang Seo, U23 Việt Nam càng đá càng thăng hoa ở sân chơi châu lục. Chiến thắng nghẹt thở trước ứng viên vô địch Iraq là minh chứng rõ nhất cho thấy chúng ta sẵn sàng đá đôi công với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

U23 Qatar - doi thu tiep theo cua U23 Viet Nam co gi nguy hiem hinh anh 3
U23 Việt Nam có lý do để mơ vào kỳ tích

U23 Việt Nam lúc này đang duy trì lối đá phòng ngự, phản công hiệu quả khiến cả Úc, Syria lẫn Iraq không thể hóa giải. Điều cõi lõi trong lối chơi này chính là việc thể lực của các tuyển thủ đã được cải thiện rất lớn dưới sự dẫn dắt của thầy Park. Họ thậm chí đủ sức chạy 'phăm phăm' trong 120 phút và vẫn khôn khéo để đánh bại thủ môn Iraq trên chấm đá luân lưu 11m.

Bên cạnh đó, càng đá, tâm lý của các tuyển thủ U23 Việt Nam đang ngày càng ổn định và họ cũng không còn e ngại bất kỳ đối thủ nào khi đã tới vòng này. Một khi sự tự tin đã lên đỉnh điểm, Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội đủ sức 'quét sạch' mọi trở ngại trên đường đi của họ. 

U23 Qatar về cơ bản có lối đá khá tương đồng với Syria hay Iraq, những đối thủ mà U23 Việt Nam vừa chạm mặt. Tại vòng loại U23 châu Á 2018, Qatar thậm chí còn bất phân thắng bại với Syria, trước đó họ thua Iraq tại trận tranh hạng 3 năm 2016. Đó là cơ sở để thầy trò Park Hang Seo tin vào một thắng lợi trước đối thủ này tại trận bán kết sắp tới.

Ở trận bán kết sắp tới, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Qatar vào lúc 15h00 ngày 23/1 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Trước đó là những bài nhận định, phân tích trước trận của Bongda24h. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X