Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem nhẹ danh hiệu, Nhật Bản cử đội trẻ tham dự VCK U23 châu Á

Thứ Tư 27/12/2017 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ U23 Nhật Bản vừa gây bất ngờ khi công bố danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Ở giải đấu cách đây gần hai năm, ĐT U23 Nhật Bản đã xuất sắc tạo nên cú lội ngược dòng trước đối thủ láng giềng U23 Hàn Quốc để vô địch U23 châu Á. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của đội U23 Nhật Bản ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên khác với mục tiêu của năm 2016, người Nhật sẽ không cử đến VCK U23 châu Á 2018 đội hình mạnh nhất để bảo vệ ngôi vô địch. Thay vào đó họ sẽ cho lứa cầu thủ U21 của mình tham dự giải đấu.

Xem nhe danh hieu, Nhat Ban cu doi tre tham du VCK U23 chau A hinh anh
U23 Nhật Bản cử đội trẻ tham dự VCK U23 châu Á

Điểm qua danh sách 23 tuyển thủ U23 Nhật Bản tham dự giải đấu này, không khó để nhận ra những gương mặt đã thi đấu ở World Cup U20 mùa hè vừa qua như Go Hatano, Kyosuke Tagawa hay Teruki Hara. Trong số 23 cầu thủ được triệu tập, còn lại sáu gương mặt vừa tham dự giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái. Tuy vậy, U23 Nhật Bản sẽ không có một số gương mặt quan trọng như Ritsu Doan,Takefusa Kubo hay Yuta Nakayama khi các thủ này còn bận thi đấu tại nước ngoài.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Phát biểu sau khi công bố danh sách đội U23 Nhật Bản, HLV trưởng Hajime Moriyasu cho biết: “Chúng tôi quyết định thực hiện một số sự thay đổi so với giải giao hữu M150 Cup để tạo nên sự cạnh tranh cao hơn giữa các cầu thủ. Đồng thời, tôi muốn có được cái nhìn rõ hơn về năng lực của nhiều cầu thủ thuộc thế hệ này. Một số người không được gọi vì thể lực không đảm bảo hoặc vẫn bận thi đấu cho các CLB. Các đối thủ sẽ lớn hơn chúng tôi hai tuổi nhưng toàn đội vẫn cần thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nhật Bản đặt mục tiêu toàn thắng và bước vào vòng tiếp theo với ngôi nhất bảng".

Việc LĐBĐ Nhật Bản cử đội U21 dự giải cũng cho thấy mục tiêu mà người Nhật hướng tới chính là thế vận hội Olympic Tokyo 2020, khi họ là nước chủ nhà. Vì thế, đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ Nhật Bản thi đấu cọ xát, và tích lũy kinh nghiệm hướng tới các 'trận đánh lớn' tại Olympic. Tại giải đấu sắp tới, U23 Nhật Bản nằm cùng bảng U23 Triều Tiên, Thái Lan và Palestine. Người Nhật rõ ràng đủ sức vượt qua vòng bảng dù không tung ra lực lượng mạnh nhất của mình. Họ sẽ lần lượt gặp Palestine (10/1), Thái Lan (13/1) và Triều Tiên (16/1).

Danh sách cụ thể U21 Nhật Bản tham dự VCK U23 châu Á 2018:

Thủ môn: Go Hatano, Ryosuke Kojima, Abe Koto

Hậu vệ: Takahiro Yanagi, Honoya Syouji, Yugo Tatsuta, Teruki Hara, Taiyo Koga.

Tiền vệ: Kou Itakura, Itsuki Urata, Koji Miyoshi, Yuta Kamiya, Tsukasa Morishima, Ryo Hatsuse, Shion Inoue, Akito Takagi, So Fujitani, Keita Endo, Yuto Iwasaki, Hiroki Ito.

Tiền đạo: Daizen Maeda, Ren Komatsu, Kyosuke Tagawa

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X