Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: Chờ một màn trình diễn bùng nổ

Thứ Sáu 27/03/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

19h45 tối nay, trận đấu đáng được chờ đợi U23 Malaysia vs U23 Việt Nam sẽ diễn ra. NHM BĐVN đang rất chờ đợi một cuộc lột xác của thầy trò HLV Miura trong trận mở màn này.

Qua 5 trận giao hữu đầu tiên, U23 Việt Nam khiến cho NHM không khỏi lo lắng khi chưa thể hiện được một lối chơi thật sự thuyết phục. Một trong những lý do khiến đoàn quân áo đỏ chưa chơi tốt như mong đợi là vì HLV Miura xáo trộn đội hình liên tục để thử nghiệm. Tuy nhiên cũng giống như tại Asiad và AFF Cup thì chắc chắn U23 Việt Nam sẽ có một bộ mặt rất khác, tích cực hơn rất nhiều khi bước vào những trận đấu chính thức. Còn nhớ trước khi bước vào đại hội thể thao châu Á tại Hàn Quốc, không nhiều người hy vọng vào đội Olympic bởi nòng cốt là những cầu thủ đã gây thất vọng tại Seagames 27 tại đất Myanmar. Nhưng rồi khi bước vào trận khai màn với đối thủ mạnh Olympic Iraq, thầy trò HLV Miura đã khiến tất cả bất ngờ với lối chơi tốc độ, nhanh tới chóng mặt. Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp Olympic Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Iraq tới 4-1.

U23 Malaysia vs U23 Viet Nam hinh anh
Huy Toàn là cầu thủ tiềm ẩn nhiều sự bùng nổ nhất bên phía U23 Việt Nam

Sau đó ở AFF Cup 2014,  sự kỳ vọng của NHM cũng ở mức rất thấp khi bóng đá Việt Nam thường xuyên gây thất vọng ở những kỳ AFF Cup gần đây. Thậm chí dù là đội chủ nhà nhưng số lượng khán giả tới sân xem trận mở màn với Indonesia là rất khiêm tốn. Thế nhưng trong trận mở màn chiến dịch AFF Cup 2014, thầy trò HLV Miura đã chơi toàn toán lấn lướt đội bóng xứ vạn đảo trong suốt 90 phút. Đây là điều rất hiếm gặp trong những lần đụng độ trước đây. Chỉ đáng tiếc là 2 sai lầm của trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến ĐTVN phải nhận một trận hòa đáng tiếc. Dù vậy thì cũng không thể phủ nhận, đoàn quân của ông Miura luôn trình làng một lối chơi đầy sức sống mỗi khi bước vào những giải đấu chính thức.

Hôm nay, trước trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam, NHM đang chờ đợi một màn trình diễn bùng nổ của thầy trò HLV Miura. Sau 1 tháng tập trung, các CĐV áo đỏ đang chờ xem U23 Việt Nam đã chuẩn bị được những gì để đối đầu với đội chủ nhà Malaysia. Đừng quên rằng, cả 5 trận giao hữu vừa qua chỉ là thử nghiệm và ông Miura đã xới tung đội hình để tìm ra những bài đánh hiệu quả nhất. Thực tế cho tới giờ này, chưa ai biết được bộ khung chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam. Chắc chắn chiến lược gia người Nhật muốn mang lại cho các đối thủ những sự bất ngờ nhất định tại vòng loại U23 châu Á lần này.

Hôm nay, trong trận cầu quyết định với Malaysia, thầy trò HLV Miura sẽ đem đến cho đội chủ nhà những “món quà” bất ngờ. Đó là lối chơi tốc độ, áp sát liên tục của đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Chưa kể chiến lược gia người Nhật sẽ khiến thầy trò HLV Ismail “ngã ngửa” với những quyết định về nhân sự của mình. Rất có thể đội chủ nhà sẽ dồn mọi sự tập trung vào tiền đạo Công Phượng hay tiền vệ Tuấn Anh, những người được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên rất có thể những “cú đấm” của U23 Việt Nam sẽ đến từ 2 bến cánh với tốc độ của Huy Toàn và Ngọc Thắng. Những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và tiềm ẩn nhiều sự bùng nổ bậc nhất ở đội bóng áo đỏ hiện nay.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X