Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia giành vé dự vòng chung kết châu lục theo kịch bản khó tin 

Thứ Tư 13/09/2023 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển U23 Malaysia của HLV trưởng E. Elavarasan chỉ biết mình đi tiếp sau khi hơn chỉ số fair-play so với đối thủ U23 Iran ở bảng E.

Vào tối qua 12/9, đội tuyển U23 Malaysia đã thi đấu lượt trận cuối cùng ở bảng H gặp chủ nhà Thái Lan. Mặc dù đã chủ động chơi tấn công tìm bàn thắng nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến 'Bầy hổ' không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Ngược lại việc dâng cao cũng khiến Malaysia bộc lộ nhiều khoảng trống. Hệ quả là họ đã để đối phương chọc thủng lưới ở giữa hiệp 1. Để thua 0-1 chung cuộc, Malaysia đành chấp nhận nhìn U23 Thái Lan đi tiếp với ngôi nhất bảng, trong khi việc mình đi tiếp hay bị loại sẽ do các đội bóng khác quyết định. 

U23 Thai Lan vs U23 Malaysia
U23 Malaysia mất quyền tự quyết suất dự VCK U23 châu Á 2024 sau khi để thua Thái Lan

Do các bảng đấu được tổ chức ở Tây Á diễn ra muộn hơn bởi sự đặc thù của vị trí địa lý, nên điều này đã khiến đoàn quân của HLV E. Elavarasan phải chờ đợi rất lâu để biết được kết quả. 

Do kết quả giữa đội thứ nhì và đội cuối bảng ở bảng đấu có 4 đội bóng tham dự không được tính vào thành tích chung khi đem so sánh với các đội hạng nhì ở bảng đấu có 3 đội (bảng B, G, I, K) nên U23 Malaysia chỉ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +3 (ghi 4 bàn/ để lọt lưới 1 bàn). Họ kém các đội về nhì khác là Kuwait, Tajikistan và Trung Quốc (cùng có 4 điểm). 

Số điểm và hiệu số bàn thắng/bại cũng như số bàn thắng ghi được của Malaysia tại vòng loại giống hệt với U23 Iran. Và khi đó việc phân hạng sẽ phải xét đến yếu tố fair-play của các đội.

Theo ban tổ chức giải, mỗi đội sẽ có một điểm kỷ luật riêng dựa theo số thẻ phạt đã phải nhận. Trong đó thẻ vàng tương đương với –1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp quy đổi thành –3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp là –3 điểm, thẻ vàng + thẻ đỏ trực tiếp tương đương với –4 điểm.

Kết quả là Malaysia chỉ bị tính -4 điểm kỷ luật trong khi con số của U23 Iran là -7. Và điều này đã giúp 'Bầy hổ' chính thức giành tấm vé cuối cùng sang Qatar tham dự VCK châu lục sẽ diễn ra vào năm sau. 

Việc U23 Malaysia giành quyền tham dự vòng chung kết không chỉ là tin vui với bóng đá nước này mà các đội bóng khác tham dự vòng chung kết, trong đó có U23 Việt Nam cũng được hưởng lợi. Bởi so với Malaysia, U23 Iran rõ ràng vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thế nên việc đội bóng này không tham dự sẽ làm giảm đi nguy cơ phải chạm mặt các đối thủ lớn đối với U23 Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 IndonesiaHLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 Indonesia
Nhà cầm quân Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới truyền thông Indonesia sau khi giúp đội U23 nước này giành vé dự VCK U23 châu Á 2024. 
U23 Việt Nam có thể cùng bảng các đội Đông Nam Á ở VCK U23 châu Á 2024U23 Việt Nam có thể cùng bảng các đội Đông Nam Á ở VCK U23 châu Á 2024
Theo cách phân chia nhóm hạt giống tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024 thì đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chạm trán với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X