Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia gây chấn động châu Á khi giành vé vào tứ kết

Thứ Ba 16/01/2018 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U23 Malaysia vừa lập nên kỳ tích giành vé vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử ngay trong lần đầu tiên tham dự sau khi quật ngã 'ông lớn' Ả Rập Xê-út ở vòng bảng.
 

Chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận, U23 Malaysia buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối trước U23 Ả Rập Xê-út mới có cơ hội đi tiếp. Và đối mặt với một đội bóng thuộc tốp đầu châu lục, ‘những chú hổ Malay’ đã nhập cuộc với đội hình 5-4-1 thiên về phòng ngự dù trước đó HLV Ong Kim Swee từng lên tiếng chê bai lối đá của HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho U23 Việt Nam.

U23 Malaysia gay chan dong chau A khi gianh ve vao tu ket hinh anh
U23 Malaysia gây chấn động châu Á khi giành vé vào tứ kết

Và với cách nhập cuộc thận trọng, U23 Malaysia đã hạn chế được sức mạnh của đội bóng Tây Á. Và khi mà nhiều người còn đang chờ đợi bàn thắng của Arab Xê-út thì bất ngờ cực lớn đã xảy ra. Phút 28, tiền đạo Danial Amier bin Norhisham đã trở thành người hùng của U23 Malaysia khi ghi bàn thắng quan trọng giúp đội bóng của HLV Ong Kim Swee vươn lên dẫn trước U23 Ả Rập Xê-út .

Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã chơi kiên cường để bảo vệ tỷ số. Thậm chí trong hiệp 2, họ còn liên tiếp sử dụng nhiều chiêu trò tiểu xảo để câu giờ và bảo toàn thành công cách biệt mong manh tới hết trận đấu.

Kết quả này cùng với việc U23 Iraq đánh bại Jordan 1-0 ở trận đấu cùng giờ đã giúp Malaysia có được 4 điểm để đứng thứ 2 bảng C, qua đó giành vé vào tứ kết. Đây là cột mốc lịch sử của bóng đá Malaysia cũng như Đông Nam Á, bởi họ là đội bóng đầu tiên ở khu vực làm được điều này.

Thong ke tran dau
Thống kê trận đấu cho thấy U23 Malaysia đã đá tử thủ

Thành tích của Malaysia rất đáng nể trong bối cảnh đội bóng được đánh giá cao nhất khu vực – U23 Thái Lan thi đấu thảm bại. Đội ĐKVĐ SEA Games kết thúc vòng bảng với trận thua đậm 1-5 trước Palestine. Chung cuộc sau 3 trận vòng bảng, U23 Thái Lan thua cả 3, ghi 1 bàn và thủng lưới 7 bàn. 

Ngày mai, U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Syria, nếu chúng ta vượt qua Syria còn Hàn Quốc không thể thắng Úc thì U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng, và sẽ gặp U23 Malaysia ở trận tứ kết 4. Đây thực sự sẽ là một trận cầu rất đáng chờ đợi.

u23 malaysia
U23 Malaysia vào tứ kết với vị trí nhì bảng C


Bàn thắng giúp U23 Malaysia vào tứ kết U23 châu Á



Thanh Long (TTVN)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X