Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Indonesia: Hệ phương trình có khó giải với thầy trò Park Hang Seo?

Thứ Sáu 22/03/2019 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Indonesia từ trước tới nay vẫn là một đối thủ khó chịu với U23 Việt Nam. Và ở vòng loại U23 châu Á lần này, liệu thầy trò Park Hang Seo có thể khiến đối thủ ôm hận?

 

U23 Indonesia không hề đơn giản

Việt Nam và Thái Lan được coi là những ứng viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu bảng K ở vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên đừng quên, U23 Indonesia lúc này đang một đối thủ rất đáng gờm và sẵn sàng ngáng đường bất cứ đối thủ nào trên hành trình chinh phục tấm vé tham dự đấu trường châu lục.

Mới đây thôi, thầy trò HLV Indra Sjafri đã khiến cả Đông Nam Á chịu khuất phục khi lên ngôi tại giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Trên đất Campuchia, những chiến binh trẻ Garuda đã thể hiện một lối chơi đơn giản, đầy sức mạnh song không kém phần hiệu quả. 

U23 Indonesia Hệ phương trình có khó giải với thầy trò Park Hang Seo hình ảnh 3
Các cầu thủ U23 Indonesia đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây

Họ thi đấu lì lợm, đầy bản lĩnh để vượt qua Việt Nam với tỷ số 1-0 ở bán kết, trước khi hạ nốt Thái Lan với tỉ số 2-1 ở trận đấu cuối cùng của giải. Chiến tích đó cho thấy Indonesia không phải đối thủ dễ bị bắt nạt tại Đông Nam Á và chắc chắn họ cũng sẽ không tới Hà Nội với mục tiêu học hỏi trong những màn đọ sức sắp tới ở vòng loại châu Á.

Bóng đá Indonesia từ trước tới nay có một đặc điểm chung là sở hữu lối đá rắn, không ngại va chạm. Thậm chí họ có thể sử dụng nhiều tiểu xảo, câu giờ vốn được xem là “đặc sản” của Indonesia để khiến cho đối thủ gặp nhiều ức chế, thi đấu mất sự kiểm soát, bình tĩnh trong việc triển khai lối chơi. Và nếu trọng tài không thực sự nghiêm khắc, lối chơi này sẽ mang tới những lợi thế nhất định cho đội bóng xứ Vạn đảo khi đối đầu những đội bóng cùng đẳng cấp trong khu vực.

Với quyết tâm giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020, người Indonesia đã mang một lực lượng rất mạnh sang Việt Nam. So với đội hình mới giành chức vô địch giải U22 Đông Nam Á cách đây không lâu, đội bóng này không có nhiều sự thay đổi. 21/24 cầu thủ được giữ lại, trong khi đó một số cái tên đang thi đấu ở nước ngoài được gọi bổ sung như Egy Maulana (Lechia Gdansk - Ba Lan), Ezra Walian (RKC Waal Wijk - Hà Lan) hay Saddil Ramdani (Pahang - Malaysia).

U23 Indonesia Hệ phương trình có khó giải với thầy trò Park Hang Seo hình ảnh 3
Đối đầu U23 Indonesia cũng là cơ hội để U23 Việt Nam kiểm nghiệm sức mạnh của mình

Trong số này, bên cạnh những cầu thủ có kỹ thuật và tạo ra được đột biến như Egy Vikri, Rizki Fauzi thì HLV Sjafri còn mang theo nhiều cầu thủ nổi tiếng với khả năng “chém đinh chặt sắt” như Wanewar, Osvaldo hay Sulaiman. Và đây chắc chắn sẽ là những ẩn số mà ĐT U23 Việt Nam phải nhanh chóng tìm cách hóa giải nếu không muốn phải nhận một kết quả bất lợi.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam thường không có được niềm vui trước những người Indonesia. Năm 2017, ĐT U22 Việt Nam với những anh tài như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,… đã bất lực trong việc đánh bại Indonesia, qua đó gián tiếp bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29. Cũng trong những năm gần đây, lứa U19 Việt Nam của Danh Trung, Văn Xuân, Xuân Tú hai lần bại trận dưới tay các cầu thủ Indo. Chính vì thế chúng ta sẽ phải đặc biệt đề phòng và không được phép lơ là trước sự nguy hiểm của đối thủ này, bởi chỉ cần một sai lầm, U23 Việt Nam có thể phải đối mặt với thất bại.

Đâu là những cái tên nguy hiểm nhất của Garuda?

Với những gì đã thể hiện, U23 Indonesia lúc này đang giống như một hệ phương trình đa biến mà các đối thủ sẽ phải tìm ra lời giải nếu muốn giải mã sức mạnh của họ. Và liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được điều này khi hai đội gặp nhau vào tối 24/3 tới.

Trong số 23 cái tên của U23 Indonesia, có thể kể tới như Marinus Wanewar, Witan Sulaeman, Todd Rivaldo Ferre hay Osvaldo Haay. Trong số này, Ferre chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, có thể hình mảnh mai, nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và càn quét giữa sân cực hay. Ở ngay phía trên, Osvaldo lại sở hữu kỹ thuật và những đường chọc khe sắc lẹm. Trong khi đó, Marinus và Sulaeman là 2 "sát thủ" mà U23 Việt Nam cần phải dè chừng. 

Video U23 Việt Nam vs U23 Indonesia ở những cuộc đối đầu gần đây
Tổng hợp video các cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia gần đây nhất, video clip những cuộc chạm trán Việt Nam vs Indonesia tại các kỳ Sea Games

U23 Indonesia Hệ phương trình có khó giải với thầy trò Park Hang Seo hình ảnh 3
Marinus Wanewar là một trong những mũi tấn công lợi hại của U23 Indonesia

Hẳn nhiều người sẽ chú ý hơn tới Marinus, cầu thủ 22 tuổi nhưng to khỏe, có khuôn mặt rất già dặn và lì lợm. Trong trận bán kết trên đất Malaysia, Marinus đã khiến hàng thủ của U22 Việt Nam toát mồ hôi hột trong những pha đeo bám và tranh chấp tay đôi.

Sở hữu sức mạnh, dứt điểm tốt và có thừa những chiêu trò tiểu xảo là lý do khiến Marinus thậm chí bị nghi ngờ gian lận tuổi. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với hàng thủ U23 Việt Nam. Nếu chúng ta không thể kiềm tỏa chân sút này, khả năng Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng là rất cao.

Nếu như Indonesia có một hàng công hết sức đáng gờm thì ở hàng phòng ngự, họ lại sở hữu những cái tên đầy kinh nghiệm, thậm chí từng được trao cơ hội tại AFF Cup 2018 như trung vệ Andy Nugroho hay thủ môn Raharjo.

Một điểm nữa là hầu hết các cầu thủ U23 Indonesia đều đang là trụ cột ở các CLB thi đấu ở giải VĐQG nước này. Những kinh nghiệm đã tích lũy được cùng với sự hưng phấn sau khi lên đỉnh giải U22 Đông Nam Á sẽ khiến đội bóng này trở thành đối thủ không thể xem thường tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Báo Indo chỉ ra 3 điểm yếu chí tử của U23 Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ Indosport của xứ vạn đảo cho rằng U23 Việt Nam đang tồn tại 3 điểm yếu mà các cầu thủ Indonesia có thể khai thác.
Tiến Linh chấn thương: Chờ vũ khí mới của thầy Park
Việc tiền đạo chủ lực Tiến Linh dính chấn thương không thể thi đấu mang tới không ít lo ngại cho U23 Việt Nam. Nhưng đừng quên trong tay HLV Park Hang Seo vẫn...
Báo Indonesia bi quan về thành tích của đội nhà ở VL U23 châu Á 2020
Trong một bài viết mới đây, tờ Jakarta Globe đã đưa ra nhận định khá thận trọng trước khả năng giành vé vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Indonesia.
Lộ diện số áo U23 Việt Nam: Ai kế thừa số 10 của Công Phượng?
Sau khi VFF chốt danh sách chính thức tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, số áo của các cầu thủ cũng đã được công bố.
Bênh vực Quang Hải, thầy Park chỉ trích giới truyền thông
Đối mặt với những câu hỏi về phong độ cậu học trò cưng trước vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo ủng hộ Quang Hải và yêu cầu báo chí bớt gây áp lực cho các...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X