Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Hàn Quốc lộ diện sức mạnh trên sân tập

Thứ Hai 08/01/2018 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U23 Hàn Quốc đã cho thấy sự nguy hiểm của mình ngay ở buổi tập đầu tiên tại trung tâm thể thao Côn Sơn chiều 8/1.
 

Chiều 8/1, đội tuyển U23 Hàn Quốc đã có buổi tập đầu tiên tại Côn Sơn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Ở buổi tập này, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Kim Bong-gil tiếp tục nói không với sự xuất hiện của báo giới. Sự cẩn thận của người Hàn khiến mọi thông tin về họ ít bị lọt ra bên ngoài.

Theo quan sát lúc đội bóng xứ Kim chi mới bước vào tập luyện, đây là một đội bóng rất có thực lực, và nổi bật ở thể hình ấn tượng. Theo số liệu thống kê, chiều cao của 'những chiến binh Taeguk’ là 1m82, trong đó nhiều cầu thủ cao trên 1m80 như bộ ba tấn công Kim Gun Hee, Park In Hyeok, Lee Geun Ho hay thủ thành Song Bum Keun. Nhờ chiều cao ấn tượng, họ dễ dàng thi đấu bóng bổng trước những đội bóng ‘thấp bé’ hơn như U23 Việt Nam.

U23 Han Quoc manh nhu nhung gi HLV Park Hang Seo nhan dinh hinh anh
U23 Hàn Quốc mạnh như những gì HLV Park Hang Seo nhận định

Dù cao lớn nhưng phải khẳng định U23 Hàn Quốc có kỹ thuật đặc biệt khéo léo và di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt với tốc độ cao. Ở những tình huống tổ chức tấn công, U23 Hàn Quốc thường triển khai bóng từ trung lộ, nhưng sau đó thực hiện các đường chuyền rất nhanh xuống hai biên. Bóng sau đó có thể được tạt thẳng vào khu vực 16m50 để các tiền đạo đánh đầu, hoặc trả lại trung lộ để các tiền vệ tấn công trực diện về phía khung thành đối phương. Đặc biệt sức ép mà U23 Hàn Quốc tạo ra là rất lớn trong những tình huống lên bóng.

Trong quá trình do thám đội bóng quê nhà, chính HLV Park Hang Seo cũng đã thừa nhận lối đá của thầy trò Kim Bong-gil có nhiều nét tương đồng với CLB Ulsan Hyundai, đội bóng vừa giành thắng lợi 3-2 trước U23 Việt Nam ở trận giao hữu tại Hà Nội vừa qua. Đội bóng xứ Kim chi đặc biệt mạnh ở hàng tiền vệ, với các cầu thủ có thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp tốt hơn hẳn so với U23 Việt Nam. Dù cao lớn, các tiền vệ U23 Hàn Quốc sở hữu kỹ thuật rất tốt giúp họ có khả năng gây áp lực rất lớn lên đối phương. Điều này khiến họ tỏ ra khá tự tin trong việc giành một vé đi tiếp ở bảng D. Mới đây, cả thầy trò Kim Bong-gil đều chỉ ra hạn chế của U23 Việt Nam và tự tin sẽ giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Với việc U23 Hàn Quốc rất mạnh trong tấn công, nhiều khả năng ở trận đấu tới thầy Park sẽ bố trí một đội hình thiên về phòng ngự với nhiều hậu vệ để kiềm tỏa sức mạnh của đối thủ. Hai đội sẽ gặp nhau vào tối 11/1 tới. Khác với U23 Việt Nam, do ở xứ lạnh nên các cầu thủ Hàn Quốc dường như không gặp vấn đề lớn khi thi đấu trong cái lạnh tại Trung Quốc, họ thi đấu hoàn toàn vui vẻ và tự tin. Đó thực sự là một đội thủ nguy hiểm mà thầy trò Park Hang Seo sẽ phải đối mặt ở trận đấu ra quân tại giải.

Đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á: Ai sẽ thay thế A Hoàng?
U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK châu Á 2018 mà không có sự tham gia của hậu vệ A Hoàng vì chấn thương. Liệu thầy Park sẽ sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí mà...

Thanh Long (TTVN)

U23 Việt Nam và những vấn đề cần làm trước VCK U23 châu Á 2018
Thầy trò Park Hang Seo còn 4 ngày nữa trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018. Và hy vọng toàn đội sẽ có thêm những sự cải thiện để có phong độ tốt nhất ở giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X