Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Hàn Quốc có tướng mới sau thất bại ở VCK U23 châu Á 2018

Thứ Năm 01/03/2018 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Kim Chi đã có nhà cầm quân mới sau khi LĐBĐ Hàn Quốc sa thải HLV Kim Bong-gil vì kết quả không tốt tại VCK U23 châu Á.

Là đội bóng ứng viên cho ngôi vô địch, tuy nhiên trên thực tế, ĐT U23 Hàn Quốc đã gây thất vọng khi chỉ đứng hạng 4 chung cuộc tại giải. Đây rõ ràng là thành tích thụt lùi so với ngôi vị Á quân ở VCK châu Á năm 2016. Và hệ quả là HLV Kim Bong-gil đã phải nhận trát sa thải từ LĐBĐ Hàn Quốc sau những màn trình diễn rất thất vọng.

Kim Hak-bun
Ông Kim Hak-bun được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc

Sau khi nói lời chia tay nhà cầm quân họ Kim, mới đây người Hàn đã tìm ra gương mặt mới sẽ dẫn dắt đội U23. Ngày 28/2 vừa qua, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã chính thức bổ nhiệm HLV Kim Hak-bun dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Nhà cầm quân 58 tuổi này được kỳ vọng sẽ giúp đội Olympic Hàn Quốc có mặt trong tốp 3 châu Á, qua đó có thể giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trong sự nghiệp HLV của mình, ông Kim Hak-bun từng có nhiều kinh nghiệm khi đã dẫn dắt các CLB như Seongnam FC, Gangwon FC, Gwangju. Đây là nhà cầm quân được đánh giá là lựa chọn hợp lý để giúp các cầu thủ trẻ Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công ở các sân chơi cấp châu lục.

Trước khi ký hợp đồng với ông Kim Hak-bun, đã có không ít ý kiến của NHM Hàn Quốc mong KFA tái hợp với HLV Park Hang Seo. Thậm chí, tờ Yonhap News còn đưa tin khẳng định rằng KFA thậm chí đã tìm hiểu về hợp đồng giữa thầy Park với VFF, để xem có điều khoản nào phá vỡ ràng buộc hay không, hoặc nếu phải đền bù cho LĐBĐ Việt Nam thì sẽ là bao nhiêu. Nhiều tờ báo khác tại Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn KFA sẽ gọi thầy Park về nước. Tuy vậy, rốt cuộc điều này không xảy ra bởi HLV Park là người giữ chữ tín, đồng thời KFA cũng muốn trao cơ hội cho nhiều HLV trẻ tuổi và đã có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng tại Hàn Quốc.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X