Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Doha Cup và sự tươi mới trên hàng công U23 Việt Nam

Thứ Tư 22/03/2023 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh nhiều cầu thủ dính chấn thương hoặc bị các đội bóng chủ quản giữ lại, U23 Việt Nam đã phải mang tới Qatar một dàn tấn công trẻ măng với các gương mặt vừa trở về từ VCK U20 châu Á 2023.
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Iraq 2h45 ngày 23/3 (Giao hữu quốc tế)Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Iraq 2h45 ngày 23/3 (Giao hữu quốc tế)
U23 Iraq được coi là "thuốc thử liều cao" cho U23 Việt Nam trong hành trình thử nghiệm hướng đến SEA Games 2023. Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq cũng là dịp để HLV Philippe Troussier giới thiệu tài cầm quân của mình với giới mộ điệu Việt Nam.

Vào rạng sáng mai (23/3) theo giờ Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở giải đấu giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Đây là sân chơi dành cho bóng đá trẻ, là nơi để các cầu thủ có thể phô diễn hết tài năng của mình, đồng thời cũng là nơi để các nhà cầm quân thỏa sức thử nghiệm, áp dụng các triết lí, chiến thuật thi đấu mới của mình. 

Với HLV Philippe Troussier, đây thực sự là một dịp tốt để ông thử nghiệm nhân sự, đội hình U23 Việt Nam để từ đó có thể đưa ra cái nhìn toàn diện nhất về các học trò. Trong cuộc trao đổi vơi truyền thông trước lượt trận khai màn giải đấu, chính nhà cầm quân người Pháp cũng thừa nhận tầm quan trọng của các cuộc so tài sắp tới.

U23 Doha Cup và sự tươi mới trên hàng công U23 Việt Nam 1
Doha Cup 2023 là cơ hội để HLV Philippe Troussier đánh giá thực lực U23 Việt Nam.

Ông thầy 68 tuổi cho biết: "Sắp tới chúng ta sẽ đối đầu những trận đấu thật sự và với đối thủ có thể tạo ra khó khăn cho các cầu thủ. Tôi rất kỳ vọng xem cầu thủ phản ứng thế nào trước biến số trong trận đấu thực tế, những điều tập luyện chưa phải đối mặt. 

Điều quan trọng cuối cùng là tất cả cầu thủ phải được vào sân chơi bóng để vỡ ra những bài học, sau đó chúng tôi xem lại, điều chỉnh để cải thiện hơn. Trong 3 tuần vừa qua, U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu, giao hữu, cho nên bản thân tôi và cầu thủ rất nóng lòng và trông chờ đến trận đấu đầu tiên sắp tới để chứng minh năng lực".

Khác với đội hình từng tham dự giải Dubai Cup cách đây một năm, tại giải đấu năm nay tuyển U23 Việt Nam sẽ trình làng một hàng tấn công với tuổi đời còn khá trẻ. Trong danh sách rút gọn của đội U23 Việt Nam hướng đến Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier chỉ điền tên Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Quốc Việt. 

Điều thú vị của bộ ba này là họ vừa được đôn lên từ đội U20 Việt Nam, vừa trở về sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng chung kết U20 châu Á 2023. Việc hàng công U23 Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào các cầu thủ U20 cho thấy bóng đá Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ tấn công triển vọng, có thể đạt đến đỉnh cao hơn nữa trong tương lai. 

Nhưng ngược lại, chắc chắn là người hâm mộ cũng không thể không tự hỏi là vì sao ông Troussier không gọi những tiền đạo đúng tuổi thi đấu cho U23 Việt Nam. 

U23 Doha Cup và sự tươi mới trên hàng công U23 Việt Nam 2
Danh sách U23 Việt Nam dự giải giao hữu

Trước khi chốt đội hình sang Qatar, nhà cầm quân người Pháp gạch tên toàn bộ các tiền đạo mà ông đã triệu tập trước đó. Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương ra về trong đợt thanh lọc đầu tiên, tiếp đến là Phạm Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng. Tuy vậy việc những cầu thủ này chia tay U23 Việt Nam không hẳn vì lý do chuyên môn bởi có trường hợp gặp chấn thương hoặc bị CLB chủ quản gọi trở lại.

Ngoài ra việc ông Troussier trao cơ hội cho các tiền đạo trẻ cũng có thể đến từ việc họ đáp ứng được một trong số các yêu cầu quan trọng. Đó là phong độ và cảm giác thi đấu. Rõ ràng so với nhiều đàn anh ở U23 Việt Nam vừa trải qua một thời gian dài ít ra sân thì Quốc Việt và các đồng đội đang có lợi thế khi vừa trải qua những trận đấu rất khó khăn tại đấu trường châu lục cùng U20 Việt Nam.

"Màn trình diễn tại giải U20 Châu Á vừa qua là thước đo chuẩn xác để đánh giá về các em và những cầu thủ tôi bổ sung đều có màn trình diễn tốt. Trên hàng công, tôi đánh giá nhiều em có chất lượng cao”, HLV Troussier khẳng định trước báo giới.

Chưa kể là việc tin dùng lứa cầu thủ trẻ cũng giúp ông Troussier có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, chẳng hạn như ở SEA Games 33 hay VCK U23 châu Á 2026, thời điểm mà lứa Quốc Việt sẽ chạm mốc 23 tuổi. 

Với định hướng phát triển bóng đá Việt Nam trong dài hạn, HLV Philippe Troussier đang tạo ra cơ hội cho rất nhiều gương mặt trẻ. Đây cũng là một phần trong kế hoạch tuyển chọn, xây dựng lực lượng kế thừa lứa tuyển thủ quốc gia, sẵn sàng hiện thực hóa tham vọng tham dự đấu trường World Cup 2026.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (2h45 ngày 23/3): Màn 'thử lửa' đáng giáNhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (2h45 ngày 23/3): Màn 'thử lửa' đáng giá
Đối đầu với một U23 Iraq sở hữu đội hình trị giá gần 5 triệu USD, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam kiểm tra khả năng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X