Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á: Những điều cần tuân thủ

Thứ Ba 19/02/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào tới trận chung kết giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Tuy nhiên họ vẫn còn nhiều việc phải làm để thực hiện kế hoạch này.

Mang theo đội hình không phải là mạnh nhất của lứa U22 Việt Nam, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đang gặp không ít bất lợi tại giải đấu khu vực. Trong trận đấu ra quân gặp Philippines, nắng nóng cùng sự lạ lẫm khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo đã khiến đoàn quân áo đỏ thi đấu chệch choạng và mắc sai lầm để đối phương có bàn thắng dẫn trước.

Phải cố gắng lắm, U22 Việt Nam mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân tại U22 ĐNÁ khi mà đối thủ chỉ là một U22 Philippines thua kém mọi mặt. Đó thực sự là một chuyện lo ngại khi mà sắp tới, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải đối mặt nhiều đối thủ ngang cơ về trình độ.

Màn ra quân chưa thực sự thuyết phục của U22 Việt Nam ở ngày ra quân cũng khiến cho giới chuyên môn cảm thấy lo ngại về khả năng vào chung kết giải đấu của họ. Và đoàn quân áo đỏ cần làm những gì để thực hiện kế hoạch đã định?

1. Chính xác trong các pha dứt điểm

Mặc dù giành được ba điểm trong trận đấu ra quân ở Giải vô địch U22 Đông Nam Á nhưng ĐT U22 Việt Nam đã bộc lộ khá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Trong đó nổi bật là khả năng dứt điểm của các tiền đạo.

Trước một đối thủ không mạnh, đoàn quân áo đỏ đã giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, cùng với đó là hàng tá cơ hội cực kỳ ngon ăn được tạo ra từ những sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

U22 Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á Những điều cần tuân thủ hình ảnh
Tận dụng tốt cơ hội trước vòng cấm là yếu tố để U22 Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á

Tuy nhiên trong suốt hiệp 1 họ đã không thể ghi được bàn thắng. Hữu Thắng, Văn Xuân hay Bảo Toàn là những người có được nhiều pha dứt điểm nhất nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của họ.

Phải đợi đến khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn tăng cường cho hàng công bằng hai cái tên Trần Danh Trung và Lê Minh Bình thì mọi thứ mới dễ dàng hơn với đội bóng áo đỏ. Hiệu quả hóa khả năng ghi bàn vẫn là thách thức với các đội tuyển Việt Nam và đội U22 cần thực hiện tốt điều này nếu muốn tiến sâu tại giải.

2. Hạn chế phạm lỗi không cần thiết

Có thể nói lứa cầu thủ hiện có trong tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn đều là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Do đó sự tỉnh táo và khôn khéo trong thi đấu là điều mà họ khó có thể bằng được Quang Hải, Văn Hậu,... Vì vậy, họ sẽ cần phải thi đấu thực sự tập trung, tránh phạm lỗi không cần thiết có thể dẫn tới những bàn thua không đáng có.

Trong bàn thua trước Philippines cách đây ít hôm, hàng thủ U22 Việt Nam đã có lỗi lớn khi mải mê dâng lên cao, để lộ những khoảng trống để đối phương có thể tận dụng phản công và kiếm được quả đá phạt trước vòng cấm địa để mở tỉ số trận đấu.

ltd u22 viet nam 19-2-2019
Đoàn quân áo đỏ cần tránh những pha phạm lỗi không cần thiết

Chưa hết, đội bóng áo đỏ cũng có phần may mắn trong tình huống cầu thủ bên phía U22 Philippines bị ngã trong vòng cấm bởi nếu nghiêm khắc, trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt penalty. Đây là điều sẽ không được phép tái diễn ở các trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam nếu họ muốn vào tới trận chung kết.

3. Luôn giữ được cái đầu lạnh và tôn trọng đối thủ

Việc 'hút chết' trước Philippines là hồi chuông cảnh báo tới thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn trước khi họ bước vào trận gặp Timor Leste tối nay. Thi đấu có phần chủ quan, ĐT U22 Việt Nam đã để lộ những khoảng trống cho phía Philippines tổ chức phản công.

Bàn thắng mở tỉ số của đội bóng áo trắng chính là gáo nước lạnh tạt vào những tham vọng và tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Rất may sau đó những sự điều chỉnh kịp thời của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp U22 Việt Nam ngược dòng để giành lại chiến thắng.

Để U22 Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải tôn trọng đối thủ và luôn luôn giữ được cái đầu lạnh. Sự đi lên của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua khiến nhiều cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin khi thi đấu ở sân chơi khu vực nhưng nếu sự tự tin đó biến thành tự mãn, họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Video: U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines

Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại U22 Đông Nam Á 2019 hôm nay 19/2
Bongda24h.vn cập nhật lịch thi đấu của ĐT U22 Việt Nam tại giải VĐ U22 Đông Nam Á 2019, thông tin chi tiết LTĐ AFF U-22 Youth Championship ngày hôm nay 19/2.
Phan Thanh Hậu nói gì trước cuộc chạm trán với U22 Timor-Leste?
Trong buổi tập chiều ngày 18/2, tiền vệ Phan Thanh Hậu chia sẻ về U22 Việt Nam trước lượt trận thứ 2, đồng thời nói về tình hình chấn thương của mình.
Sao U22 Thái Lan thừa nhận không biết nhiều về U22 Việt Nam
Trong buổi tập ngày 18/2, tiền vệ Saengthopho chia sẻ về U22 Việt Nam, đồng thời nói về những mục tiêu cá nhân ở giải đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X