Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam tập trung sớm, thầy Park sẽ đóng vai trò ‘cố vấn’

Thứ Ba 16/06/2020 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U22 Việt Nam sẽ có kế hoạch tập trung sớm để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất là SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân nhà.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019 được tổ chức ở Philippines, qua đó chấm dứt cơn khát vàng của bóng đá nước nhà ở sân chơi thể thao khu vực. Điều này vừa khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích, nhưng cũng đồng thời tạo áp lực lớn lên các thế hệ đàn em. Những cổ động viên bóng đá Việt Nam mong chờ thành tích đó sẽ lập lại vào 2 năm sau, đặc biệt là khi Việt Nam chủ nhà của SEA Games 31.

Hiểu rõ tầm quan trọng của kỳ SEA Games sẽ được tổ chức trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch tập trung đội tuyển U22 Việt Nam ngay từ thời điểm này. Nếu không có gì thay đổi, các đội vẫn được đăng ký 2 cầu thủ quá tuổi như kỳ đại hội tại Philippines (tức U22+2).

U22 Việt Nam tập trung sớm, ông Park đóng vai trò ‘cố vấn’ hình ảnh
U22 Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 7 tới

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Ngay tháng 7 này, chúng tôi sẽ tập trung ĐT Olympic (U22+2) Việt Nam trong 3 ngày để rà soát lực lượng. Đây là kế hoạch dài hơi của VFF và phải tính toán thật kỹ. Hiện tại, đội sẽ dùng song song 2 ban huấn luyện riêng”.

Như vậy, đảm nhận chức vụ HLV trưởng của U22 Việt Nam thời gian tới vẫn sẽ là vị trợ lý Kim Han-yoon. Ông này sẽ chỉ đạo đội tập luyện cũng như thi đấu giao hữu dưới sự ‘cố vấn’ của HLV Park Hang-seo. Thầy Park sẽ chốt danh sách triệu tập chính thức và sẽ chỉ dẫn dắt đội khi bước vào các giải đấu lớn như SEA Games hay vòng loại U23 châu Á.

Với việc SEA Games 31 được tổ chức ở Hà Nội vào tháng 11 năm 2021, ĐT U22+2 Việt Nam sẽ có tổng cộng 1 năm và 5 tháng chuẩn bị. Đây sẽ là thời kỳ chuẩn bị rất dài, cho thấy sự ưu ái mà VFF dành cho đội U22+2 Việt Nam cũng như kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X