Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam sẽ dùng đội hình 2 đấu Campuchia?

Thứ Năm 17/08/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games năm nay, ĐT U22 Việt Nam đã có một chiến thắng khá tưng bừng trước đối thủ Đông Timor, trong khi đó U22 Campuchia, dù thi đấu khá lấn lướt trước Philippines lại bất ngờ gục ngã trước đội bóng này với tỷ số chung cuộc 0-2.

Trận thua này đã bộc lộ nhiều hạn chế của đội bóng xứ Angkor, và rất có khả năng ở cuộc đọ sức chiều nay 17/8, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ sử dụng một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị để đánh bại đối thủ.

Nhiều cầu thủ dự bị có thể sẽ được HLV Hữu Thắng trọng dụng ở trận gặp Campuchia

Lúc này, ĐT U22 Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng, từng kinh qua trận mạc ở các giải đấu khu vực và châu lục. Ngoài đội hình các cầu thủ thường xuyên ra sân trong các trận đấu gần đây như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy,… những gương mặt còn lại như Ti Phông, Quang Hải, Văn Kiên, Đình Trọng,.. đều không tỏ ra thua kém về trình độ và luôn khát khao được ra sân để chứng tỏ năng lực.

Trong bối cảnh lịch thi đấu tại SEA Games năm nay được bố trí khá dày đặc với tần suất 2 ngày một trận, nhiều khả năng nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ sử dụng chính sách quay vòng cầu thủ. Điều này sẽ tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho các gương mặt dự bị, đồng thời cũng là để những cầu thủ trụ cột của đội một có cơ hội nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng chuẩn bị cho những trận đánh lớn sắp tới.

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ trao cơ hội cho thủ thành trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng ở trận này. Trước đó, người gác đền số 1 của ĐT U20 Việt Nam từng giành được niềm tin của BHL U23 Việt Nam và được ra sân bắt chính ở trận gặp U23 Hàn Quốc tại vòng loại châu Á vừa qua, tuy nhiên những sai sót không đáng có trước đội bóng Đông Bắc Á đã khiến anh mất suất bắt chính vào tay người đàn anh Minh Long ở những trận cầu quan trọng.

Ở tuyến hậu vệ, trung vệ Tiến Dũng nhiều khả năng vẫn tiếp tục thi đấu. Người đá cặp với anh rất có thể sẽ là Đình Trọng hoặc Văn Khánh. Ở thời điểm hiện tại, ông Hữu Thắng vẫn chưa thể tìm được gương mặt ưng ý nhất để sát cánh cùng tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettel tại trung tâm hàng phòng ngự. Bằng chứng là ông buộc phải kéo Duy Mạnh về đá trung vệ ở trận đầu tiên, dù thực tế Mạnh đã quen với vai trò đánh chặn từ xa của một tiền vệ phòng ngự.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam đấu Campuchia

Ở hành lang cánh phải, Văn Thanh rất có thể sẽ được nghỉ ngơi và nhường chỗ cho Văn Kiên. Trong khi đó, hành lang cánh trái nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự xuất hiện của ‘hiện tượng’ Đoàn Văn Hậu. Ở trân gặp Đông Timor, hậu vệ người Thái Bình đã thi đấu quá ấn tượng và có lẽ BHL U22 Việt Nam sẽ tiếp tục chờ đợi sự bùng nổ của anh ở trận đấu kế tiếp.

Trên hàng tiền vệ, rất có thể Xuân Trường sẽ đá cặp với Đông Triều ở khu trung tuyến. Ở trận trước, Đông Triều đã không có tên trong đội hình xuất phát song với kinh nghiệm dạn dày cũng sự ăn ý trong cách chơi với các đồng đội tại HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, tiền vệ gốc Quảng Nam có thể thi đấu tốt ở trận tới.

Trong khi đó, bộ đôi chạy cánh có thể sẽ là Ti Phông và Quang Hải. Họ sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng công gồm Công Phượng và Đức Chinh. Lúc này, lo lắng lớn nhất của HLV Hữu Thắng cũng như BHL U22 Việt Nam chính là việc cải thiện hiệu quả ghi bàn của các chân sút U22 Việt Nam, khi mà cả Phượng lẫn Chinh đều bỏ lỡ hàng tá cơ hội trước khung thành Đông Timor. Đức Chinh hiện tại vẫn đang được đánh giá là trung phong cắm tốt nhất của Việt Nam, và rất có thể HLV Hữu Thắng đang muốn mài nhọn ‘lưỡi kiếm’ này qua từng trận đấu.

Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều ngày hôm nay 17/8, được tường thuật trực tiếp trên Bongda24h.vn, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Lịch thi đấu cụ thể của U22 Việt Nam (giờ VN)

15h ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang).

Các tin tức Sea Games 29 mới nhất khác trên Bongda24h.vn

Nhận định U22 Indonesia vs U22 Philippines 19h45 ngày 17/8 (Sea Games 29)
U22 Indonesia vs U22 Philippines lúc 19h45 ngày 17/8 (Bảng B môn bóng đá nam Sea Games 29 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân...
Nhận định U22 Thái Lan vs U22 Đông Timor 19h45 ngày 17/8 (Sea Games 29)
U22 Thái Lan vs U22 Đông Timor lúc 19h45 ngày 17/8 (Bảng B môn bóng đá nam Sea Games 29 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...
Lịch thi đấu Sea Games 29 ngày 17/8 của đoàn TTVN
Sau ngày thi đấu đầu tiên... về nhì, đội tuyển bắn cung Việt Nam quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ “mở vàng” cho đoàn TTVN, ở nội dung đồng đội nam-nữ cung 3 dây.
U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (15h00 ngày 17/8): Ứng viên lộ diện
Trong loạt trận thứ 2 bảng B, trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay, và đó là lời giải đáp về tư cách ứng cử viên của...
Đội Futsal nữ quyết tâm lật đổ Thái Lan ở SEA Games 29
Cơ hội tranh đoạt HCV SEA Games 29 (Malaysia) của futsal Việt Nam dồn cả vào đội tuyển nữ, vốn có trình độ chênh lệch không đáng kể so với Thái Lan.
NÓNG: Đoàn TTVN có huy chương đầu tiên tại Sea Games 29
Nữ VĐV Châu Kiều Oanh đã trở thành chủ nhân tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại Sea Games 29 đang bắt đầu khởi tranh tại Malaysia. Tiếc...


Thanh Long (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X