Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam quyết vô địch SEA Games 30: Nhóm 1 hay nhóm 4 có quan trọng?

Thứ Sáu 19/04/2019 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT U22 Việt Nam không nằm trong nhóm hạt giống tại SEA Games 30 đang là chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua. Và điều này có thực sự quan trọng khi mục tiêu của chúng ta là vô địch?

 

Nước chủ nhà Philippines mới đây đã công bố cách sắp xếp nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam tại SEA Games 30 vào cuối năm nay. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Việt Nam không được xếp vào nhóm hạt giống 1, 2 do thành tích không tốt ở SEA Games trước. 

Chúng ta chỉ được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất cùng với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor, đứng dưới cả Singapore, đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 3 dù cũng không qua được vòng loại ở SEA Games 29 như Việt Nam.

U22 Việt Nam quyết vô địch SEA Games 30 Nhóm 1 hay nhóm 4 có qua hình ảnh
Việc Việt Nam 'ngồi cùng mâm' với Lào, Campuchia ở SEA Games 2019 đang gây tranh cãi

Và dĩ nhiên, điều này khiến NHM và cả VFF đều không phục. Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã cho biết: "Nếu chỉ dựa vào thành tích tại SEA Games 2017 thì ĐT U22 Việt Nam phải được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar bởi Singapore tại SEA Games 2017 còn có thành tích kém hơn Việt Nam.

Hiện VFF đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic Việt Nam nhờ can thiệp thông qua vai trò của mình. Nếu đội tuyển U22 Việt Nam vẫn bị xếp ở nhóm hạt giống thứ 4 như hiện nay thì nhiều khả năng chúng ta sẽ phải đối đầu với 2-3 đội bóng mạnh ngay tại vòng bảng của SEA Games 30”.

Bằng tuyên bố của mình, rõ ràng VFF đang quyết tâm đưa thầy trò HLV Park Hang Seo rời khỏi nhóm 3. Đây là cách để chúng ta tránh được phải gặp Myanmar tại SEA Games 30. Nhưng ngay cả khi nỗ lực này không thành công thì điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam.
 

Khi U22 Việt Nam không ngại mọi đối thủ

Về mặt lý thuyết, nhóm hạt giống ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả bốc thăm chia bảng và định hình con đường mà U22 Việt Nam phải đi để vô địch SEA Games. Song ở khu vực Đông Nam Á, khi mà trình độ ở cấp độ trẻ không quá chênh lệch thì có thể nói việc chúng ta gặp đối thủ nào cũng không quá quan trọng.

Là đội bóng ứng viên vô địch, viễn cảnh U22 Việt Nam được nằm cùng bảng với chủ nhà Philippines (được đặc cách ở nhóm 1) là không cao, do đó 99% là chúng ta sẽ ở bảng đấu với Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 30.

U23 Viet Nam an mung vs U23 Thai Lan
Chắng có lý do gì khiến U23 Việt Nam phải e ngại các đối thủ ở SEA Games 30

Tại nhóm 2, Malaysia và Indonesia được coi là những đội tuyển mạnh và không có sự chênh lệch quá xa về trình độ so với Việt Nam và chúng ta cũng sẽ phải đối đầu với một trong hai, thế nên dù ở nhóm 3 hay 4 thì thầy trò Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn sẽ rơi vào bảng khó. 

Vì vậy, nếu không được xếp lại vào nhóm 3 thì thực chất điều này cũng chỉ là tăng thêm 'độ khó của game' một chút ít nữa mà thôi, chứ không tạo ra thách thức quá lớn với U22 Việt Nam.

Nhiều ý kiến cho rằng việc bị xếp ở nhóm 4 là không xứng đáng với danh tiếng của bóng đá Việt Nam. Nhưng hãy nhớ một điều, khi bóng chưa lăn sẽ chẳng đối thủ nào có thể dám coi thường thầy trò Park Hang Seo.

Tại VCK U23 châu Á vừa qua, chúng ta cũng chính là đội bóng duy nhất của khu vực giành vé dự VCK châu lục bằng chính sức lực, còn Thái Lan là nhờ tư cách nước chủ nhà. Rõ ràng yếu tố đó đủ để cho thấy khả năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam đang ở đâu so với khu vực.

Để chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 30, chúng ta sẽ phải đánh bại mọi đối thủ. Và khi mà Quang Hải và các đồng đội vừa phô diễn sức mạnh đáng nể của mình tại vòng loại U23 châu lục, cớ sao chúng ta lại phải bận tâm vài chuyện con con khi trở lại 'ao làng' Đông Nam Á.

Nhìn lại hành trình giành vé dự VCK U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam:

Tiền vệ Trọng Đại quyết tâm giành suất tham dự Sea Games 30
Sau quãng thời gian dài bị chấn thương hành hạ, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại mới tái xuất trong đội hình Viettel đã hạ quyết tâm có mặt trong thành phần U23 Việt...
Người Thái lên lịch trình dày đặc giúp U23 Thái Lan tìm lại vị thế số 1 khu vực
Sau thất bại đau đớn trước ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020, LĐBĐ Thái Lan đã buộc phải sớm hành động để giúp đội trẻ của nước này lấy lại vị thế...
Chưa bốc thăm, người Thái đã lo mất HCV vào tay U22 Việt Nam
Dù LĐBĐ ĐNÁ mới chỉ công bố nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 30 nhưng truyền thông Thái Lan đã tỏ ra lo ngại về việc để mất tấm HCV vào tay U22...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X