Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam ơi, đừng như Arsenal nhé!

Thứ Năm 24/08/2017 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U22 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng với lối đá đẹp, kỹ thuật song chúng ta cần cải thiện độ hiệu quả trước người Thái ở trận đấu tới.

Trải qua 90 phút của trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, người hâm mộ chắc hẳn không thể không nuối tiếc trước những cơ hội ăn bàn mười mươi của đoàn quân áo đỏ. Chúng ta kiểm soát thể trận tốt hơn, chủ động cầm bóng và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đội bạn. Song cái cách hàng công U22 Việt Nam dứt điểm thì thực sự rất tệ hại. Cầu thủ Việt Nam thiếu tốc độ và sự quyết đoán để đưa bóng đi trúng đích.

Nhìn lối chơi của U22 Việt Nam, ta lại thấy phảng phất đâu đó hình bóng của đội bóng Pháo thủ thành London, Arsenal. Quả thật nó rất giống và thực sự rất đáng lo ngại.

U22 Viet Nam oi, dung nhu Arsenal nhe hinh anh
Lối đá của U22 Việt Nam có những điểm chung với CLB Arsenal?

U22 Việt Nam lúc này đang sở hữu những cầu thủ tấn công có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Đa phần họ đều trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG của bầu Đức lúc còn hợp tác với CLB Arsenal (hiện giờ, sự hợp tác giữa hai bên đã chấm dứt nên các thế hệ sau của HAGL chưa chắc đã được đào tạo theo chuẩn của Arsenal - PV). Được học theo ‘sách’ của Arsenal, không khó để nhận ra tư duy chơi bóng của lứa cầu thủ trẻ U22 Việt Nam mang đậm bóng dáng của đại diện Ngoại hạng Anh.

Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan chiều nay

Yếu tố này đã giúp đoàn quân áo đỏ có thể duy trì lối đá bóng nhỏ kỹ thuật, ban bật cự ly ngắn xen giữa những đường chuyền vượt tuyến giàu tính đột biến. Thực tế, lối đá của Arsenal sẽ phát huy hiệu quả trước những đối thủ thi đấu rời rạc song nếu phải đối mặt với những đội bóng được dẫn dắt bởi những vị HLV ‘cao tay’, có chủ trương đá rắn và bố trí hàng phòng ngự số đông, kế hoạch tấn công này sẽ thảm bại.

Arsenal từng có nhiều chiến thắng rất tưng bừng trước các đối thủ yếu, song họ lại hoạt động rất vất vả nếu đối thủ có thể hình, thể lực và không ngại va chạm. Mới đây nhất, đội chủ sân Emirates cũng đã phải đón nhận một thất bại khá cay đắng với tỷ số 0-1 trước đối thủ dưới cơ Stoke City. May mắn cho U22 Việt Nam là đối thủ Indonesia đã không làm được điều tương tự, nhưng đó cũng chẳng phải chuyện đáng mừng khi chúng ta đã thi đấu hoàn toàn bế tắc trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Hầu hết những đường chuyền qua lại của U22 Việt Nam chỉ có thể quanh quẩn ngoài khu vực cấm địa của U22 Indonesia nếu không bị đối thủ này chặn đứng. Bế tắc trong bóng ngắn, chúng ta đã chuyển sang bóng bổng với nhiều hơn những quả tạt vào trung lộ, song đây không phải sở trường của U22 Việt Nam và đoàn quân áo đỏ cũng thiếu nhân tố để có thể chuyển hóa những pha bóng như thế thành bàn thắng.

U22 Việt Nam tự làm khó mình sau trận hòa Indonesia 

Không thể đánh bại Indonesia, thầy trò Hữu Thắng đã tự làm khó mình khi thể lực đã bị hao hụt nghiêm trọng, trong khi đối thủ Thái Lan lại không mất nhiều sức để hạ Philippines. SEA Games năm nay như một màn tra tấn thể lực với các cầu thủ không thua kém gì sự khắc nghiệt của Premier League. Việt Nam đã khởi đầu khá thuận lợi khi chỉ phải gặp những đối thủ yếu, nhưng khi thể lực bị suy giảm và bước vào giai đoạn then chốt, chúng ta toàn phải đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nếu đánh mất sự tập trung lúc này, chúng ta chắc chắn sẽ thất bại. Trong quá khứ, đã không ít lần CLB Arsenal duy trì vị trí dẫn đầu, song ở giai đoạn quyết định, họ lại vấp ngã và liên tục lỡ hẹn với chiếc cúp bạc danh giá Premier League.

Đã rất lâu rồi Arsenal chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh còn tấm huy chương vàng SEA Games vẫn luôn là thứ gì đó rất xa xỉ với bóng đá Việt Nam. Dẫu biết lúc này, áp lực là rất nặng nề với các tuyển thủ U22 Việt Nam song hãy tự tin thi đấu, khi đó chúng ta sẽ làm nên những kỳ tích.

Các tin bài hấp dẫn về trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

Báo Thái Lan chỉ ra 3 điểm yếu của U22 Việt Nam
Trước trận đấu có vai trò quyết định đến chiếc vé vào bán kết, giới truyền thông Thái Lan đang làm hết sức để động viên đội nhà, và nêu ra những điểm yếu của...
HLV Kiatisak đánh giá U22 Việt Nam trên cơ Thái Lan
Vị cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan đã đưa ra nhận định của mình về cuộc đọ sức căng thẳng giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sắp tới.
U22 Việt Nam tổn thất lớn trước trận gặp U22 Thái Lan
Trước trận đấu với Thái Lan, U22 Việt Nam nhận tin xấu khi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương phải nghỉ thi đấu đến hết SEA Games 29.
U22 Thái Lan thường lắm, chẳng hơn gì Indonesia
Huấn luyện viên Lê Thụy Hải dường như muốn tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ U22 Việt Nam bằng cách nhận định U22 Thái Lan không mạnh như người ta vẫn nghĩ.
Thắng U22 Việt Nam, U22 Thái Lan sẽ được nữ trưởng đoàn thưởng nóng
U22 Thái Lan được nữ trưởng đoàn xinh đẹp, Watanya Wongopasi hứa hẹn thưởng nóng nếu đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29.
U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h00 ngày 24/8): Sửa sai được không?
Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, các CĐV bóng đá sẽ phải chứng kiến sự ra đi của một trong hai ứng viên cho tấm HCV Sea...
HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng tiền đạo nào trong trận gặp Thái Lan?
Trong chiến dịch SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam triệu tập 5 chân sút, trong đó có 3 tiền đạo cắm. Nhưng trong 4 trận vừa qua, HLV Hữu Thắng vẫn chưa tìm được sự...

 

Thanh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X