Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội tham dự “World Cup thu nhỏ"

Thứ Ba 27/10/2020 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giải đấu giao hữu quốc tế Toulon Cup 2020 bị hoãn lại 1 năm, cơ hội tham dự giải đấu vẫn chưa phải là đã hết với U22 Việt Nam.

Như đã biết, cách đây ít hôm LĐBĐ Việt Nam VFF đã thông báo đội tuyển U22 Việt Nam sẽ không lên đường sang Pháp tham dự giải đấu giao hữu quốc tế được đánh giá là “World Cup thu nhỏ" – Toulon Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

U22 Việt Nam còn cơ hội tham dự Toulon Cup hình ảnh
U22 Việt Nam vẫn còn cơ hội tham dự Toulon Cup sau khi giải đấu lùi sang năm sau

Đây được đánh giá là một quyết định gây nên sự nuối tiếc với các cầu thủ trẻ lẫn BHL U22 Việt Nam, bởi việc được thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh ở giải như Anh, Pháp, Nhật Bản,… sẽ giúp các cầu thủ trẻ của chúng ta tích lũy thêm kinh nghiệm, trước khi tham dự các giải đấu quan trọng với lứa U22/U23 trong năm sau như Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31.

Tuy nhiên tin vui đã đến với ĐT U22 Việt Nam là BTC giải đấu đã quyết định sẽ không tổ chức giải theo kế hoạch vào tháng 12 năm nay do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Pháp.

Thay vào đó, Toulon Cup sẽ được tổ chức bù, dự kiến từ 31/5 - 13/6/2021 với thành phần là các đội bóng đã được xác định trước đó. Vì thế nếu bệnh dịch được kiểm soát, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ tư cách tham dự “World Cup thu nhỏ” vào mùa hè sang năm.

Toulon Cup là sự chuẩn bị tuyệt vời cho các đội tuyển trẻ hướng tới một giải đấu lớn hơn. Hơn nữa, đấu trường này từng chứng kiến lịch sử ra đời của nhiều ngôi sao thế giới như Thierry Henry (Pháp), Alan Shearer (Anh), James Rodriguez (Colombia)… Do đó, việc tham dự giải đấu sẽ là cơ hội tốt để lứa cầu thủ kế cận Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh,… có sự trải nghiệm trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam từng giành được ở SEA Games 30.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X