Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam có cơ hội lớn vào bán kết SEA Games

Thứ Tư 05/04/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rơi vào bảng đấu khó khăn trong lễ bốc thăm SEA Games 32 vừa diễn ra, nhưng ĐT U22 Việt Nam được chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá cao ở khả năng đi tiếp.

Trong lễ bốc thăm vòng bảng SEA Games vừa diễn ra ở SVĐ Modorok Techo của nước chủ nhà Campuchia, ĐT U22 Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong khi đó, Campuchia ở bảng B cùng Indonesia, Myanmar, Philipines và Timor Leste.

Đây là bảng đấu không dễ dàng với đoàn quân của HLV Philippe Troussier, khi các đối thủ có trình độ tương đồng trừ Lào bị đánh giá thấp hơn. Nhưng theo chuyên gia Phan Anh Tú, ĐT U22 Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

“U22 Việt Nam có cơ hội rất lớn để góp mặt tại bán kết SEA Games 32. Phan Tuấn Tài cùng đồng đội đang là ĐKVĐ giải đấu. Ngoài ra, lứa cầu thủ này đã được rèn luyện rất tốt qua các giải đấu đã qua, đặc biệt là Doha Cup 2023. Sau giải đấu tại Qatar, tôi tin các cầu thủ đã nhìn nhận lại, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm” – ông Phan Anh Tú cho biết.

HLV Troussier dan do cac cau thu trong buoi tap 26/3. anh: VFF
Chuyên gia đánh giá ĐT U22 Việt Nam của HLV Troussier sẽ không khó khăn để giành vé đi tiếp

Chuyên gia này cũng đánh giá về sức mạnh của các đội bóng Đông Nam Á: “Các nền bóng đá trong khu vực đang phát triển từng ngày, nhưng chưa thể đánh giá được ngay thực lực của các đội U22. Bóng đá Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều tiến bộ, song nói về lứa U22, nên nhớ đây vẫn là các cầu thủ non kinh nghiệm và không ổn định. Điều quan trọng, bóng đá Việt Nam thường có ưu thế khi gặp Thái Lan, Malaysia ở nhiều lứa như U17, U19, U22.

Do đó, không cần quá lo ngại, nhất là khi U22 Việt Nam đã được rèn kỹ lưỡng với HLV Troussier và có nhiều trải nghiệm tại Doha Cup 2023. Chắc chắn, động lực cho SEA Games 32 của cầu thủ rất lớn. Họ khát khao chứng tỏ bản thân, để có bàn đạp góp mặt tại đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. 

Khát khao tại SEA Games sẽ là điểm đáng nói, đáng xem nhất của U.22 Việt Nam. Càng bị đặt dấu hỏi, bị so sánh hay hoài nghi khi đặt cạnh lứa trước, các cầu thủ càng muốn thể hiện nhiều hơn, nhất là ở giải đấu mà chúng ta cần thành tích như SEA Games.”

Bóng đá nam SEA Games 32 sẽ khởi tranh từ ngày 29/4. Nằm ở bảng B, ĐT U22 Việt Nam sẽ thi đấu tại SVĐ Prince có sức chứa 15 nghìn chỗ ngồi, còn bảng A của chủ nhà Campuchia diễn ra tại SVĐ Olympic (70 nghìn chỗ ngồi).

Việt Nam đá SEA Games 32 khi nào, ở đâu?Việt Nam đá SEA Games 32 khi nào, ở đâu?
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 đã được công bố và U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại giải đấu năm nay khi nào, ở đâu?
Nghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA GamesNghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA Games
Lễ bốc thăm bóng đá nam, nữ SEA Games 32 vừa có kết quả và BTC nước chủ nhà Campuchia đã để lộ một hình ảnh hài hước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X