Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam cầm hòa UAE: Được gì và chưa được gì?

Thứ Hai 14/10/2019 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 13/10, ĐT U22 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trong trận đấu giao hữu với U22 UAE. Và đâu là những mặt được và chưa được của đoàn quân áo đỏ sau màn đọ sức vừa rồi?

 

U22 Việt Nam được gì sau trận gặp UAE?

Trong trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra tối ngày 13/10, ĐT U22 Việt Nam đã cầm hòa đối thủ U22 UAE với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu mà đội bóng Tây Á có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 song Hà Đức Chinh đã đưa trận đấu trở lại vị trí xuất phát chỉ sau đó 3 phút, khi tận dụng rất tốt sai lầm của thủ môn đội bạn để ghi bàn gỡ hòa 1-1. 

Bất phân thắng bại ở trận này, đây có thể nói là một kết quả xem được với hai đội. Với đội tuyển U22 Việt Nam, có thể thấy ở cuộc đọ sức này, các vị trí của đội bóng áo đỏ đã thi đấu khá tốt dù nhiều người trong số đó chỉ đóng vai trò dự bị tại vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu mà U23 Việt Nam đã toàn thắng trước Thái Lan, Indonesia và Đông Timor.

U22 Việt Nam cầm hòa UAE Được gì và chưa được gì hình ảnh 2
Đức Chinh tỏa sáng trở lại trong màn đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 UAE

Trận hòa trước UAE không thể không nhắc tới đóng góp của Hà Đức Chinh, người đã mang về bàn gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Có thể nói trận đấu này mang ý nghĩa quan trọng đối với tiền đạo Hà Đức Chinh, học trò cưng của HLV Park Hang Seo. Bởi anh chính là 'người hùng' giúp ĐT U22 Việt Nam tránh được một trận thua ngay trên sân nhà trước UAE. 

Hơn thế nữa, pha lập công vừa rồi chắc chắn cũng sẽ giúp tiền đạo quê Phú Thọ thêm tự tin để chiếm một suất đá chính trên tuyển U22. Có thể nói trong suốt năm qua, Chinh 'đen' không có nhiều cơ hội tỏa sáng sau những chấn thương liên tiếp. Do đó, bàn thắng ở trận U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE thực sự là một phần thưởng đầy giá trị với cá nhân chân sút này trên hành trình tìm lại phong độ.

Trận U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE còn cho thấy nền tảng thể lực ấn tượng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Trước một đối thủ Tây Á với lối chơi thiên về thể lực, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu vô cùng lấn lướt và có không ít pha hãm thành nguy hiểm. 

Ở những phút cuối trận, Đức Chinh và các đồng đội tiếp tục tổ chức những đường lên bóng hướng về phía đối thủ. Nó cho thấy sự cải thiện rất nhiều về thể lực của đoàn quân áo đỏ mà như những thế hệ cầu thủ trước đây khó có thể sánh được.
 

Những điều cần cải thiện

Trong bóng đá, không một đội bóng nào là hoàn hảo và dĩ nhiên U22 Việt Nam cũng còn nhiều hạn chế cần cải thiện. Yếu tố đầu tiên mà đoàn quân áo đỏ phải thực hiện chính là tăng tính kết dính giữa các vị trí. 

Trong nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam liên tục để mất bóng vào chân đối thủ U22 UAE. Nhìn tổng thể trận đấu, U22 Việt Nam không tạo nhiều dấu ấn tấn công trước UAE và đây thực sự là điều mà đoàn quân áo đỏ phải cải thiện để hướng tới SEA Games cuối năm nay.

U22 Việt Nam cầm hòa UAE Được gì và chưa được gì hình ảnh 2
Khả năng phối hợp của các cầu thủ U22 Việt Nam ở trận này chưa thực sự tốt.

Thêm vào đó, hàng thủ cũng để lại những nỗi lo, đặc biệt ở vị trí của Ngọc Bảo. Ở bàn thua của U22 Việt Nam, sai lầm bắt nguồn từ sai lầm của Ngọc Bảo, số 10 của UAE là Tahnoon Hamdan rất thoải mái băng xuống nhận bóng bật ra và cứa lòng hiểm hóc. Nếu như hậu vệ U22 Việt Nam làm tốt hơn ở tình huống này, có lẽ kết quả trận đấu đã khác.

Ngoài ra trong trận này, ĐT U22 Việt Nam đã cho thấy mình còn thiếu đi sự sáng tạo ở giữa sân, những Thái Quý, Việt Hưng, Tiến Dụng hay Martin Lo đều đã được trao cơ hội ở trận này, tuy nhiên các cầu thủ lại không có được những đường chuyền sáng nước để có thể giúp hàng công tỏa sáng. 

Dẫu sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu, đá giữ miếng của U22 Việt Nam trước đối thủ mà họ sẽ gặp tại VCK U23 châu Á 2020 là U22 UAE. Hãy tin là dưới tài cầm quân của thầy Park, bóng đá Việt sẽ tiếp tục tạo bất ngờ ở sân chơi châu lục. 

VIDEO: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE (Giao hữu quốc tế)

U22 Việt Nam tiếp tục duy trì kỷ lục sau trận hòa UAE
Tờ Fox Sports Asia vừa có bài viết khẳng định ĐT U22 Việt Nam tiếp tục duy trì kỷ lục sau trận hòa UAE.
Đức Chinh chia sẻ sau trận hoà U22 UAE
Lập công trong trận giao hữu vừa qua của ĐT U22 Việt Nam, tiền đạo Hà Đức Chinh cảm thấy rất vui mừng.
HLV U22 UAE ấn tượng với sức mạnh của ĐT U22 Việt Nam
Chia sẻ sau khi trận đấu khép lại, vị thuyền trưởng đội bóng U22 UAE, Maciej Skorza đã đánh giá cao màn trình diễn của ĐT U22 Việt Nam.
Trợ lý U22 Việt Nam chỉ ra điểm yếu của các học trò sau trận hòa UAE
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước UAE, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn đã chỉ ra hạn chế lớn nhất của các học trò trong trận này.
Những điều rút ra sau trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước UAE
Trên sân Thống Nhất tối ngày 13/10/2019, hai đội tuyển U22 Việt Nam và U22 UAE đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động với nhiều bàn thắng. Và dưới đây...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X