Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam bị gây khó ở SEA Games 30: Gian nan thử sức anh tài

Thứ Ba 23/07/2019 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo như thông báo mà chủ nhà SEA Games 30 Philippines vừa đưa ra, môn bóng đá nam sẽ có nhiều yếu tố gây bất lợi cho U22 Việt Nam. Và liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt qua sóng gió để đến bến bờ vinh quang?

 

Giấc mơ vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam gặp thách thức lớn

Sau quá trình bàn bạc kéo dài 1 tháng, cuối cùng Ban tổ chức SEA Games 30 - nước chủ nhà Philippines đã quyết định từ chối đề xuất tăng số lượng cầu thủ được đăng ký để tham dự môn bóng đá nam ở kỳ đại hội lần này. 

Thay vào đó nước chủ nhà Philippines sẽ giữ nguyên số lượng cầu thủ đăng ký tham dự môn bóng đá nam ở kỳ SEA Games tới là 20 cầu thủ (trong đó đã bao gồm có 2 cầu thủ quá 22 tuổi). Rõ ràng, với mật độ thi đấu dày đặc, lại diễn ra trong thời gian ngắn, kỳ SEA Games lần này chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ đối với các đội dự giải.

SEA Games 30
Sẽ chỉ có 20 cầu thủ dự môn bóng đá nam SEA Games 30 như đề xuất từ phía Việt Nam.


Với việc chỉ cho phép 20 cầu thủ dự giải, đây cũng sẽ là một khó khăn với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện U22 Việt Nam trong việc chọn ai và bỏ ai ở giải đấu tới. Trong thời gian qua, ông Park đã phát hiện ra rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng và chắc chắn không phải ai trong số họ sẽ có cơ hội lên máy bay cùng ĐT U22 Việt Nam để sang Philippines thi đấu.

Ngoài việc không thay đổi số lượng cầu thủ dự giải, thêm một bất lợi nữa cho U22 Việt Nam là tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo, thay vì mặt sân cỏ tự nhiên ở 3 địa điểm được chọn gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna.

Điều này chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam khi mà chúng ta vốn đã quen với điều kiện luyện tập và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. Thêm vào đó, sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi bóng nhỏ kỹ thuật mà các cầu thủ của chúng ta đang sử dụng.

Tại giải đấu U22 Đông Nam Á hồi tháng 2/2019 cũng diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Campuchia, ĐT U22 Việt Nam đã thi đấu không thực sự ấn tượng và chỉ giành được Huy chương Đồng. Vì thế, chắc chắn HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện U22 Việt Nam sẽ phải tìm ra phương án thích hợp để các cầu thủ thích nghi tốt nhất với điều kiện thi đấu này.

CDV mang dai ky Viet Nam toi san Campuchia tiep lua cho U22 Viet Nam
U22 VIệt Nam từng thi đấu không tốt trên sân cỏ nhân tạo tại Campuchia

Trước thông tin U22 Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, VFF và HLV Park Hang-seo đều đang tỏ ra rất lo lắng. Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là thông tin gây sốc và VFF với ông Park sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho đội vì trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, đội chỉ tập ở sân cỏ tự nhiên. Do đó VFF sẽ phải cử ngay người sang Philippines để khảo sát mặt sân”.

Thông báo từ phía chủ nhà Philippines được đưa ra trong thời điểm chỉ còn vài tháng nữa kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ khởi tranh. Điều này càng tạo ra thách thức với HLV Park Hang Seo khi mà quỹ thời gian mà ông và các học trò tập trung cho SEA Games đang có nguy cơ bị rút ngắn do việc ĐT Việt Nam tập trung thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Và liệu thông báo muộn màng này có thể gây trở ngại lớn với U22 Việt Nam - những người đang khát khao chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30?
 

Gian nan thử sức anh tài

Có thể nói dù chưa có kết quả bốc thăm chia bảng ở SEA Games, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ rơi vào một bảng đấu khó có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia. 

Với lịch thi đấu dày đặc, lại gặp những đối thủ mạnh và phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, đây chắc chắn sẽ là một thách thức cực lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện tài năng, bản lĩnh để tiếp nối ĐT Việt Nam khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. 

Sau khi khoi dong, HLV Park Hang Seo cho ba cau thu thi dau tu dau o vong 17 V-League 2019 la Mai Xuan Quyet, Trong Hung va Vu Tin ra nghi.
Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tỏa sáng ở SEA Games 30?

Nên nhớ lúc này chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, giàu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu với những cái tên nổi bật như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Tiến Dũng, Trọng Đại,... bên cạnh những gương mặt mới nổi như Martin Lo, Đức Chiến, Tấn Tài, Hoàng Đức, Văn Thiết,...

Với một dàn cầu thủ chất lượng như vậy, NHM Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng chinh phục tấm HCV SEA Games 30, nhất là khi dẫn dắt họ lại là một chiến lược gia lão làng như ông Park Hang Seo. 

Sau những thành công vang dội tại VCK U23 châu Á, ASIAD hay AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục cùng bóng đá Việt Nam gặt hái thành công bằng tấm HCV SEA Games 30. Đó không phải một nhiệm vụ dễ thực hiện nhưng tin rằng với năng lực của mình, thầy Park hoàn toàn có thể làm được điều đó cho bóng đá Việt. 

ẢNH: Bộ đôi thủ môn U22 Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Bùi Tiến Dũng
Với việc Nguyễn Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng đều có những vấn đề riêng, bộ đôi thủ thành được thầy Park gọi lên tuyển U22 Việt Nam đợt này có cơ hội cạnh tranh...
Cầu thủ U22 Việt Nam lo ngại về việc đá trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 2019
Trong buổi đầu tập trung cùng ĐT U22 Việt Nam, Triệu Việt Hưng thừa nhận việc phải đá trên sân cỏ nhân tạo khiến các cầu thủ gặp khó khăn hơn nhiều.
Bóng đá nam SEA Games 30 tổ chức trên mặt cỏ nhân tạo, U22 Việt Nam gặp khó
Với việc môn bóng đá nam tại SEA Games 2019 diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo, ĐT U22 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong chiến dịch “săn vàng”.
Trung Quốc chốt lịch giao hữu với U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo có cơ hội tham dự
LĐBĐ Trung Quốc mới đây đã thông báo thời gian diễn ra cuộc đọ sức giữa đội bóng của nước này với U22 Việt Nam. Và HLV Park Hang Seo có cơ hội tham dự với tư...
U22 Việt Nam công bố danh sách tập trung đợt 2: Martin Lo tiếp tục góp mặt
Martin Lo dường như đang là linh hồn của U22 Việt Nam khi liên tục được triệu tập lên tuyển ở đợt tập trung ngắn tới đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X