Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan: Vẫn là vấn đề muôn thuở

Thứ Sáu 22/02/2019 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt vẫn đang tồn tại một vấn đề chưa thể cải thiện sau trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan. Đó chính là khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo.

U22 Việt Nam bất phân thắng bại Thái Lan

Trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra chiều 21/2, ĐT U22 Việt Nam có màn so tài với đại kình địch Thái Lan để phân định ngôi đầu bảng. Chỉ cần không để thua trận này, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giành ngôi đầu bảng.

Dù yêu cầu đặt ra chỉ là 1 điểm nhưng đoàn quân áo đỏ đã nhập cuộc với quyết tâm cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với họ, ngoài mục tiêu giành 3 điểm, việc đánh bại Thái Lan sẽ là một nguồn cảm hứng để các cầu thủ có thêm hưng phấn để bước vào các trận đấu kế tiếp.

U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan Vẫn là vấn đề muôn thuở hình ảnh
U22 Việt Nam có rất nhiều cơ hội nhưng không thể một lần chọc thủng lưới U22 Thái Lan

Từ trước tới nay, bóng đá Việt thường không có kết quả tốt đẹp khi đối đầu Thái Lan ở các cấp độ U22 trở lên. Tại SEA Games 29 cách đây gần hai năm, chúng ta từng thua tan nát đối thủ này trong một ngày mà hàng phòng ngự liên tiếp mắc sai lầm.

Do đó trong trận này, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có quyết tâm giành chiến thắng rất lớn để hạ gục đối thủ. U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và làm chủ cuộc chơi trước Thái Lan, đây thực sự là một điều hiếm thấy trước khi HLV Park Hang Seo nắm quyền ở các ĐTQG Việt Nam.

Nếu như trước đây các cầu thủ của chúng ta thường mắc căn bệnh sợ Thái thì bây giờ đã khác. Các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam cầm bóng tự tin, họ di chuyển linh hoạt và áp sát rất nhanh khiến đối phương gặp vấn đề tâm lý.

Đoàn quân áo đỏ làm chủ hoàn toàn cuộc chơi trong 45 phút đầu tiên và nếu những cú dứt điểm của Đức Nam, Xuân Tú hay Thiện Đức hiểm hóc hơn nữa, có lẽ thủ môn U22 Thái Lan đã phải vào lưới nhặt bóng. 

Vẫn là câu chuyện dứt điểm

Thi đấu có nét hơn hẳn đối thủ song ĐT U22 Việt Nam vẫn không thể một lần chọc thủng lưới một U22 Thái Lan thi đấu cực kỳ chặt chẽ, kỷ luật.

Việc vô duyên với những cơ hội không còn là điều quá xa lạ trong bóng đá Việt Nam khi mà từ trước tới nay, các cầu thủ của chúng ta luôn tỏ ra vô duyên trước khung gỗ ở mọi cấp độ đội tuyển.

U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan Vẫn là vấn đề muôn thuở hình ảnh
U22 Việt Nam đánh rơi chiến thắng vì dứt điểm kém

Trong bóng đá, tỷ số trận đấu mới là điều quan trọng nhất chứ không phải là màn trình bày của hai đội. Do đó, những gì mà các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vừa thực hiện chẳng thể khẳng định việc họ mạnh hơn đối thủ.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV U22 Thái Lan thậm chí cũng đã mỉa mai về khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút Việt Nam: "U22 Việt Nam cầm bóng vượt trội so với chúng tôi nhưng lại không ghi bàn. Trong bóng đá, điều quan trọng nhất là bàn thắng, không phải là khả năng cầm bóng".

Một đội bóng thành công là đội bóng có hàng tấn công thi đấu hiệu quả. U22 Việt Nam có nhiều gương mặt chất lượng song họ lại không có rất ít những chân sút có khả năng 'đánh hơi' bàn thắng. Ở trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan vừa qua, các chân sút của chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mà nếu thực hiện tốt, chúng ta có thể đã giành chiến thắng.

Chỉnh lại thước ngắm của mình, U22 Việt Nam có thể sẽ gặt hái thành công. Nếu điều này không được cải thiện, đoàn quân áo đỏ sẽ khó có thể chinh phục chiếc cúp khu vực mà NHM nước nhà đang nóng lòng chờ đợi.

Video: U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan

HLV U22 Thái Lan: Việt Nam cầm nhiều bóng nhưng chẳng làm được gì
Không đặt nặng kết quả trước trận đấu này, HLV Alex Da Gama chia sẻ sau trận hoà U22 Việt Nam với vẻ hài lòng.
HLV Quốc Tuấn không có ý kiến với trọng tài sau trận hoà Thái Lan
Giành ngôi nhất bảng A, HLV Quốc Tuấn chia sẻ sau trận hoà U22 Thái Lan và cho biết sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết.
Trận bán kết U22 Đông Nam Á 2019 của ĐT U22 Việt Nam diễn ra khi nào?
Với việc dẫn đầu vòng bảng, ĐT U22 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết U22 Đông Nam Á 2019. Vậy trận đấu này sẽ diễn ra lúc nào?

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X