Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan (18h00 25/12): Níu kéo hy vọng

Chủ Nhật 25/12/2016 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U21 HAGL đã bị loại nên thầy trò HLV Minh Đức sẽ là hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà để lọt vào chung kết trong trận U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi đội bóng xứ chùa vàng đang thể hiện sức mạnh đáng sợ tại giải.

Mọi năm, U21 Việt Nam và U21 HAGL luôn là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải U21 Quốc tế 2016. Đó là thời điểm mà các vị khách mời mang sang đội hình “rởm”. Năm nay, chúng ta may mắn được tiếp đón một U21 Thái Lan gần như mạnh nhất bởi bản thân họ cũng muốn chuẩn bị cho SEA Games 29 không còn bao lâu nữa. Bên cạnh đó, U21 Mynamar dù chơi thất vọng nhưng cũng là đội hình sẽ góp mặt tại Malaysia vào năm sau. Đặc biệt U21 Yokohama mang đến đội hình tốt nhất của… U18. Với những cầu thủ được ăn tập với nhau hơn 6 năm tại học viện.

Chỉ cần trận ra quân, giới chuyên môn đã lập tức nhận định U21 Thái Lan và U21 Yokohama là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Quả thật, điều đó đang dần trở thành hiện thực trước trận bán kết thứ 2 này. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã biến U21 HAGL thành cựu vương. Còn hôm nay, U21 Thái Lan sẽ có nhiệm vụ ngăn cản nốt đại diện còn lại của chủ nhà vào chung kết là U21 Việt Nam. Với những gì đã thể hiện tại giải, đại diện xứ chùa vàng hoàn toàn có thể giải quyết đoàn quân của HLV Minh Đức trong 90 phút.

U21 Viet Nam vs U21 Thai Lan (18h00 2512) Niu keo hy vong hinh anh goc
Preview: U21 Việt Nam - U21 Thái Lan

U21 Thái Lan bây giờ mang dáng dấp của đội tuyển quốc gia nước này. Bên cạnh thể hình to cao, các cầu thủ đều có tư duy chiến thuật rất hiện đại. Họ đá pressing tốc độ cao, ban bật ở đẳng cấp cao. Kết quả là họ nghiền nát U21 Gangwon tới 6-2 dù chỉ bung ra 70% khả năng, dồn ép và đánh bại U21 HAGL ở “trận chung kết” của bảng. Giống như ĐTQG, U21 Thái Lan thi đấu rất tổ chức từ mọi tuyến. Ở hàng thủ trung vệ Namvech sẽ là thủ lĩnh chỉ huy các đồng đội. Hàng tiền vệ, Thitiwat là nhiệm vụ tổ chức lối chơi, sau lưng anh là “máy quét” Wongsakorn. Hai cánh, Haiprakhon đầy tốc độ bên cánh phải, cánh trái lại là kỹ thuật của “Ronaldinho Thái Lan” Siripala. Ở hàng công, Sombatyotha và Samphaodi thay nhau quấy rối hàng thủ đối phương, người này làm tường thì người kia chạy chỗ…

U19 ăn may và U19 đẳng cấp
Giải U21 Quốc tế 2016 đã kết thúc vòng bảng với sự thất thế của hai đội chủ nhà U21 Việt Nam và U21 HAGL. Thế nhưng tại đây là nơi mà sự tranh cãi về hai lứa...

Trước một U21 Thái Lan như vậy thì chính HLV Graechen phải thốt lên rằng đây là đội không có điểm yếu. Điều này không quá lời nếu xét ở tầm các đội trẻ ở Đông Nam Á. Do đó, thầy trò HLV Srithano sẽ là thử thách vô cùng lớn với U21 Việt Nam. Thật ra, đội chủ nhà không quá yếu với nhiều cầu thủ lứa 95 kết hợp với các thành viên của U19 Việt Nam vừa giành vé dự World Cup. Tuy nhiên, do mới tập trung cách đây chưa lâu nên lối chơi của đội là tương đối chệch choạc. Chưa kể HLV Minh Đức cũng có rất nhiều hạn chế trong cách cầm quân bị bộc lộ tại giải năm nay.

U21 Viet Nam vs U21 Thai Lan (18h00 2512) Niu keo hy vong hinh anh
U21 Việt Nam còn rất nhiều hạn chế trong lối chơi

Đầu tiên là hàng thủ rất hớ hênh vì cựu hậu vệ cánh trái này ưu ái các học trò tại Hà Nội T&T như thủ môn Quang Tuấn và nhất là trung vệ Văn Đại. Nếu sử dụng hàng thủ của U19, kết hợp với Bùi Tiến Dũng thì chắc chắn kết quả đã khác. Trên hàng tiền vệ, Đức Huy vốn chưa bao giờ được coi là sáng tạo lại lãnh trách nhiệm tổ chức trận đấu ở phía trên Tiến Dụng. Ở cánh trái là sự bảo thủ thấy rõ của HLV Minh Đức khi nhất quyết không dùng Minh Dĩ dù Xuân Mạnh và Ti Phông liên tục gây thất vọng. Cánh phải của Duy Thường khá ổn định nhưng cầu thủ Viettel có phần bỡ ngỡ trong lần đầu bước ra sân chơi quốc tế. Trên hàng tiền đạo là 2 cầu thủ có lối chơi tương đồng là Đức Chinh và Văn Hào. Nếu sử dụng một chân sút nhanh nhẹn như Ti Phông sau lưng Đức Chinh có lẽ hợp lý hơn để khai thác khoảng trống của đối thủ.

HLV U19 Việt Nam vạch trần bộ mặt thật của HLV Minh Đức
Việc HLV Minh Đức bất ngờ chê U19 Việt Nam sau trận thua của U21 Việt Nam đang gây bão trong dư luận.

Nói chung, U21 Việt Nam không phải quá yếu nhưng HLV Minh Đức không xây dựng được một lối chơi để gắn kết các cầu thủ. Với những gì đang có trong tay, hy vọng duy nhất để vượt qua U21 Thái Lan là một lối chơi phòng ngự phản công “siêu lầy”. Chúng ta sẽ phòng ngự số đông, thậm chí hơi xấu xí để hy vọng có thể kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu. Yêu cầu hàng đầu của U21 Việt Nam tối nay là không để thủng lưới bởi chỉ cần U21 Thái Lan làm được điều đó 1 lần thôi là thầy trò HLV Minh Đức không còn khả năng gượng dậy.

Đội hình dự kiến

U21 Việt Nam: Văn Hưng, Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Văn Đại, Đàm Tiến Dũng, Duy Thường, Đức Huy, Tiến Dụng, Xuân Mạnh, Văn Hào, Đức Chinh.

U21 Thái Lan: Songsangchan, Singmui, Leeaoh, Sombatyotha, Samphaodi, Siripala, Sanmahung, Phitiwat, Haiprakhon, Wongsakorn, Namvech.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X