Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan (18h 22/11): Chờ tin chiến thắng

Chủ Nhật 22/11/2015 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi U21 HAGL thất bại trước U19 Hàn Quốc thì thầy trò HLV Minh Đức trở thành niềm hy vọng của đội chủ nhà tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Hôm nay, trận mở màn U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan sẽ là cơ hội để Duy Khánh và các đồng đội thể hiện mình.

Công bằng mà nói, người ta chờ đợi trận U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan hơn là các trận đấu của U21 HAGL bởi dù sao lối chơi của Công Phượng và các đồng đội đều đã trở nên quen thuộc. Thầy trò HLV Quốc Tuấn gần như không cải thiện được các bài phối hợp trong suốt 2 năm qua, thậm chí là có phần thụt lùi. Màn ra mắt thất vọng trước những đàn em ở độ tuổi 17, 18 của U19 Hàn Quốc là hồi chuông báo động cho cách đá Tiki-Taka lỗi thời của HAGL mà đến ngay cả Barca cũng phải từ bỏ. U21 Việt Nam mà thực chất là những cầu thủ tiêu biểu của giải U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015 đang được chờ đợi đem đến làn gió mới trong lành hơn. Đặc biệt, lối chơi mà HLV Phạm Minh Đức đang áp dụng cho các học trò cũng được đánh giá là hiện đại.

Ho Tuan Tai la niem hy vong cua U21 Viet Nam
Hồ Tuấn Tài là niềm hy vọng của U21 Việt Nam

Trước khi trận U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan diễn ra, HLV Minh Đức đã phải loại 2 cầu thủ sinh năm 1993 là tiền vệ Thanh Bình và tiền đạo Võ Lý. 2 cầu thủ chơi nổi bật thời gian qua và nằm trong tầm ngắm của HLV Miura. Tuy nhiên những người ở lại thì cũng tài năng không kém. Trên hàng công, 4 tiền đạo Văn Thành, Đình Kha, Tuấn Tài và Ti Phông là những cầu thủ đã khẳng định được tài năng của mình. Đặc biệt Văn Thành và Đình Kha đang được coi là 1 “số 9” mới của U23 Việt Nam với thể hình to cao và khả năng tỳ đè hợp lý. Ở hàng tiền vệ, những Hùng Dũng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh cũng là những cái tên đủ đem đến sự yên tâm. Hàng thủ là điểm mạnh nhất của U21 Việt Nam với những cầu thủ rất tiềm năng như Duy Khánh, Thành Tín, Nam Anh, Văn Kiên, Văn Dũng.

Không chỉ NHM mà HLV Miura và hội đồng HLV Quốc gia đều rất quan tâm đến trận U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan. Như đã nói, thầy trò HLV Minh Đức đang áp dụng lối chơi hiện đại nhờ vào những cầu thủ có thể hình tốt. Cách đá Pressing giàu thể lực, nhanh, đơn giản mà cựu hậu vệ ĐT Việt Nam áp dụng đang là lối chơi thịnh hành nhất hiện nay. Đó cũng là hình ảnh “thu nhỏ” của các ĐTQG dưới thời HLV Miura. Vì thế nếu chơi tốt thì số lượng cầu thủ U21 Việt Nam được gọi lên U23 trong đợt trung sắp tới hoàn toàn có thể áp đảo HAGL. Ngoài những cái tên chắc suất như trung vệ Duy Khánh, tiền vệ Duy Mạnh, tiền đạo Văn Thành, Tuấn Tài thì những học trò còn lại của ông Minh Đức đều phù hợp với triết lý của ông thầy người Nhật.

Van Thanh la mau tien dao ly tuong cua bong da Viet Nam hien nay
Văn Thành là mẫu tiền đạo lý tưởng của bóng đá Việt Nam hiện nay

Cụ thể hơn về lối chơi của U21 Việt Nam là sẽ đá 4-4-2 như bình thường. Tuy nhiên khi mất bóng thì cả cặp tiền đạo Tuấn Tài – Văn Thành cùng 4 tiền vệ sẽ lập tức áp sát để giành lại bóng. Những pha phản đòn của đội bóng áo đỏ cũng được yêu cầu 3 tiêu chí “nhanh, gọn, chính xác”. Đây là điều được HLV Minh Đức rèn rất kỹ với U21 Hà Nội T&T, nòng cốt của U21 Việt Nam lần này. Ngoài những pha phối hợp nhanh, ít chạm thì Văn Thành và các đồng đội cũng có thể chơi rất đa dạng ở nhiều chiến thuật khác nhau. Phòng ngự tổng lực, phòng ngự phản công là sở trường, còn nếu muốn họ cũng có thể đá tạt cánh đánh đầu đơn giản nhưng có độ sát thương cao.

Dư âm U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc: Đẹp ở đâu, hiệu quả ở đâu?
Trước trận U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc diễn ra, ai cũng mong đợi một hình ảnh U19 Việt Nam năm 2014 được tái hiện trở lại. Mọi thứ càng trở nên đáng kỳ vọng hơn...

Đối thủ của U21 Việt Nam hôm nay sẽ là địch kình địch U21 Thái Lan. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là đội U19 Muang Thong cử sang đại diện cho xứ chùa vàng. Thầy trò HLV Manakit là đội bóng vừa vô địch giải U19 Quốc gia nên cũng được đánh giá cao về thực lực. Đặc biệt sự ăn ý của các cầu thủ được ăn tập với nhau nhiều năm là điểm mạnh của đội khách. Tuy nhiên, sự non nớt kinh nghiệm của những cầu thủ 18, 19 tuổi của U21 Thái Lan là điều đã sớm bị bộc lộ. Ở trận mở màn gặp U21 Singapore, dù đã 2 lần chọc thủng lưới đối phương nhưng thầy trò HLV Manakit lại không thể giữ được thành quả. Vì thế chỉ cần U21 Việt Nam chơi đúng sức thì sẽ không khó để có được chiến thắng trước các vị khách từ xứ chùa vàng.

Đội hình dự kiến

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Thành Tín, Duy Khánh, Anh Tài, Văn Dũng, Xuân Mạnh, Ti Phông, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Thành, Tuấn Tài.  

U21 Thái Lan: Peerapong, Wiritpol, Apiwat, Chutiphan, Patarawee, Suradet, Natpasut, Phakphum, Patsakorn, Sarun, Nattaphon.

Dự đoán: 2-0

TRỰC TIẾP U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X