Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam: Chiến đấu vì tấm vé lên U23 Việt Nam

Thứ Ba 24/11/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày này, HLV Miura và Hội đồng HLV Quốc gia rất tích cực đi tìm kiếm nhân tài cho U23 Việt Nam. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi các học trò của HLV Minh Đức đã chơi với hơn 100% quyết tâm trong trận U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan vào chiều qua.

Dù giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên chỉ là 1 giải giao hữu nhưng thầy trò HLV Minh Đức vào trận U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan như thể một trận đấu sống còn trong sự nghiệp. Những chàng trai trẻ áo đỏ đã vặn hết công suất kể từ khi trọng tài cất tiếng còi bắt đầu trận đấu. Ý đồ tấn công phủ đầu của cựu hậu vệ ĐT Việt Nam được những Tuấn Tài, Văn Thành, Ti Phông, Xuân Mạnh, Duy Mạnh thực hiện hơn cả mong đợi. Những cầu thủ áo đỏ lao lên như thiêu thân, như thể đây là trận đấu cuối cùng của họ trong sự nghiệp. Và rồi điều gì đến cũng phải đến với 2 bàn thắng chóng vánh trong 12 phút đầu tiên của trận đấu. Chính cái tinh thần quật khởi ấy đã đã tạo ra một tập thể giống như “cơn lốc” trong trận thắng U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan trên sân Thống Nhất.

Hãy công bằng, U21 Việt Nam đang chơi hay hơn hẳn U21 HAGL
Sau chiến thắng ấn tượng U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan vào hôm qua, dư luận bỗng nhiên chia làm 2 phe rất rõ. Phần đông ủng hộ lối chơi ấn tượng của thầy trò...

Số 4 bàn thắng không đáng nói bởi đối thủ không mạnh, thế nhưng sẽ thật sai lầm nếu không thừa nhận những cố gắng của Tuấn Tài và các đồng đội. Những chàng trai áo đỏ đã thi đấu cực kỳ nỗ lực trong trận U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan để lấy được thiện cảm của HLV Miura và có vẻ như đã thành công. Suốt cả trận đấu là một hình ảnh quen thuộc ở các cầu thủ U21 Việt Nam. Họ chạy, di chuyển liên tục cả khi có bóng lẫn không bóng. Điều đó tạo ra một thế trận sôi nổi, nhiều cơ hội cho U21 Việt Nam. Công bằng mà nói 4 bàn vẫn là quá ít so với rất nhiều cơ hội mười mươi mà thầy trò HLV Minh Đức tạo ra.

U21 Việt Nam Chiến đấu vì tấm vé lên U23 Việt Nam hình ảnh
U21 Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong ngày ra quân

Những người chói sáng nhất bên phía đội bóng áo đỏ chính là những cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Văn Thành tiếp tục cho thấy phong độ vào phom bằng bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số. Khả năng chạy chỗ tốt của số 9 cũng giúp anh và các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn. Thậm chí nếu may mắn hơn thì có lẽ Văn Thành đã có thể ghi hơn 1 bàn thắng vào lưới của thủ môn Panupan. Đá cặp với tiền đạo Hà Nội T&T là chân sút Hồ Tuấn Tài cũng rất muốn thể hiện mình. “Truyền nhân của Văn Quyến” được HLV Minh Đức ưu ái và anh đã cho thấy mình xứng đáng đình đó. Cú bay người đánh đầu ngược đã thể hiện khả năng dứt điểm tốt cũng như nỗ lực của tiền đạo xứ Nghệ. Nếu xét ở kỹ năng dứt điểm thì có lẽ Tuấn Tài là tiền đạo toàn năng nhất mà HLV Miura có thể lựa chọn vào U23 Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Văn Thành, Tuấn Tài chắc suất lên tuyển là thế nhưng họ vẫn chơi cực kỳ năng nổ. Vì thế những cầu thủ ít tên tuổi hơn như Ti Phông, Xuân Mạnh càng muốn thể hiện mình hơn. Kết quả là U21 Việt Nam đã có cặp tiền vệ tấn công tuyệt hay trước U21 Thái Lan. Ti Phông thi đấu cực kỳ thanh thoát và nhanh nhẹn bên phía cánh phải. 1 bàn thắng, 2 kiến tạo cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã nói lên màn trình diễn của cầu thủ người Khánh Hòa trong trận này. Trong khi đó Xuân Mạnh đã có màn “chào hàng” chẳng thể tuyệt vời hơn với 1 bàn thắng cùng 1 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Từ một cầu thủ không ai biết tới thì bây giờ Xuân Mạnh đang được đánh giá là mũi tên bên cánh phải của U23 Việt Nam trong thời gian tới khi Hồ Ngọc Thắng nhiều khả năng bị kỷ luật.

U21 Viet Nam dang choi hay hon han U21 HAGL
Nhiều cầu thủ U21 Việt Nam đã được HLV Miura đưa vào tầm ngắm

Chiến thắng U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan mang đậm dấu ấn hàng công như bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Duy Mạnh mới là những người HLV Minh Đức ưng ý nhất. Tuyển thủ Quốc gia Duy Mạnh thì khỏi phải bàn, tiền vệ 19 tuổi này chắc chắn sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam. Trong khi đó Hùng Dũng đang tiến bộ không ngừng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Lối chơi xông xáo, nhiệt tình, chịu khó đeo bám của số 8 chắc chắn được HLV Miura rất yêu thích. Nếu vẫn giữ được phong độ và sự ăn ý thì thậm chí cặp Duy Mạnh, Hùng Dũng hoàn toàn có thể chiếm luôn suất đá chính ở U23 Việt Nam trong đợt tập trung tới đây.

Em họ Văn Quyến gây ấn tượng, vượt mặt Tuấn Anh, Công Phượng ở hạng mục giải phong cách
Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Một trong những giải thưởng đặc biệt mà BTC muốn khuyến khích các cầu thủ là giải phong...

Trái ngược với tuyến trên thì hàng phòng ngự lại gây thất vọng ở trận ra quân khi bị thủng lưới 2 bàn. Ngọc Hảo, Thành Tín và nhất là cầu thủ HLV Miura rất thích là Duy Khánh lại mắc nhiều sai lầm. Thế nhưng người còn lại thủ hậu vệ cánh trái Văn Dũng thì đã để lại ấn tượng rất tốt trong mắt Hội đồng HLV Quốc gia. Số 4 của U21 Việt Nam lên công về thủ rất đều rất ổn. Pha kiến tạo giúp Xuân Mạnh ghi bàn chỉ là 1 trong số rất nhiều pha lên hỗ trợ tấn công tốt của cầu thủ này. Văn Dũng khá giống Mạnh Hùng khi có cái chân trái rất ngoan, có thể đá phạt hay tạt bóng chuẩn. Tuy nhiên anh lại chơi an toàn và cẩn trọng hơn hậu vệ SLNA. Sẽ không ngạc nhiên nếu Văn Dũng trở thành con bài quan trọng trong chiến thuật của HLV Miura ở U23 Việt Nam.

Sau màn ra mắt thất vọng của U21 HAGL, HLV Miura đã nở nụ cười khi nhiều tuyển thủ U21 Việt Nam đã chơi rất tốt. Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vẫn còn nhiều trận đấu nữa nhưng nếu vẫn giữ được phong độ như thế này thì chắc chắn đoàn quân của HLV Minh Đức sẽ có nhiều cầu thủ được gọi vào U23 Việt Nam hơn là HAGL.

TRỰC TIẾP U21 Việt Nam vs U21 Singapore

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X