Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Quốc tế 2017: Không HAGL mà lại có "sắc" HAGL

Thứ Hai 11/12/2017 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không còn bóng dáng U21 HAGL ở giải đấu năm nay, tuy nhiên điều đó không làm giảm sức hút của giải đấu U21 Quốc tế 2017 bởi quân bầu Đức vẫn tham dự giải đấu này với lực lượng khá đông đảo.

                                    

So với mọi năm, ở giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2017, đội bóng đã từng giành 2 chức vô địch liên tiếp trong 3 lần tổ chức gần đây U21 HAGL đã không tham dự. Thực tế đây cũng không phải chuyện khó hiểu khi mà lứa cầu thủ nòng cốt của đội bóng phố núi là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều đều đã quá tuổi thi đấu. 

Bên cạnh đó, việc nhiều gương mặt quan trọng của đội bóng phố Núi đang cùng U23 Việt Nam đá giải M-150 Cup ở Thái Lan cũng khiến cho U21 HAGL không có lực lượng mạnh nhất. Chính vì vậy, bầu Đức đã quyết định từ chối tham dự giải lần này, dù trong tay ông vẫn còn rất nhiều cầu thủ nổi bật vừa giúp HAGL lần đầu 'xưng vương' tại VCK U21 Quốc gia 2017.

U21 HAGL
U21 Việt Nam sẽ thi đấu với bản sắc HAGL

Vắng bóng U21 HAGL tuy nhiên điều này cũng không làm giải U21 Quốc tế 2017 mất đi sức hút và tính cạnh tranh của một giải đấu tầm cỡ dành cho lứa cầu thủ U21. Bởi đơn giản, trong con mắt của NHM, bản sắc của HAGL vẫn tồn tại và họ cũng đang hi vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến những màn tấn công quyến rũ, bài bản và sắc nét ở những trận đấu sắp tới.

Ở giải đấu năm nay, các tài năng nhà bầu Đức đang chiếm quân số áp đảo ở đội U21 Việt Nam tuyển chọn. Đây cũng là những nhân tố đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành chức vô địch U21 QG đầu tiên của đội bóng phố núi. Dù không để lại tầm ảnh hưởng ở các ĐTQG song những cái tên từng nổi danh trong màu áo U19 Việt Nam năm nào như Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu, Lê Văn Sơn vẫn hứa hẹn sẽ mang lại những sắc màu mang thương hiệu HAGL Arsenal JMG ở giải U21 Quốc tế 2017. Đó là chưa kể Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng - những cái tên thường xuyên được nhắc tới tại các đội U19 và U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Năm nay U21 Việt Nam không phải là tập hợp những cầu thủ mạnh nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa tuổi này, song với việc đóng góp tới 10 cầu thủ, chắc chắn những trận đấu sắp tới của đại diện chủ nhà sẽ rất đáng chờ đợi, nhất là khi người dẫn dắt họ lại là HLV Trịnh Duy Quang, nhà cầm quân đã có nhiều năm làm việc và thấm nhuần triết lý đá bóng tấn công đẹp mắt, cống hiến và không kém phần fair-play của bầu Đức.

u19 viet nam
Quân HAGL cũng có tầm ảnh hưởng tại đội U19 Việt Nam

Trong khi đó, dù không thể áp đảo ở đội U19 Việt Nam nhưng những Dụng Quang Nho, Mai Sỹ Hoàng hay Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt của HAGL đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo đội U16 và U18 Việt Nam. Họ cũng là những nhấn tố đóng vai trò quan trọng giúp đội U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua vòng bảng để giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2018, bên cạnh những Tiến Anh, Văn Tới, Khắc Khiêm, Hồng Sơn, Xuân Tú. Vì vậy, sự góp mặt của các tên tuổi HAGL hứa hẹn sẽ giúp các trận đấu của U19 Việt Nam trở nên đáng xem hơn ở giải năm nay.

Đã từ rất lâu rồi, sân vận động Cần Thơ không còn cảnh chật kín khán giả dù có sức chứa lên tới hơn 50 nghìn chỗ ngồi. Năm 2014, lứa cầu thủ U19 HAGL đã khiến tất cả 'vỡ òa cảm xúc' sau khi đánh bại U21 Thái Lan để giành chức vô địch U21 Quốc tế bằng một lối đá tấn công quyến rũ, hết mình, không ăn thua cay cú. Chính cảm giác đó đã khiến người ta có tình cảm mến mộ đặc biệt cho các cầu thủ HAGL. Và năm nay khi mà các gương mặt phố núi cũng đang về tề tựu khá đông đủ tại Cần Thơ thì NHM cũng đã sẵn sàng chờ xem quân bầu Đức tỏa sáng và chinh phục đỉnh cao của giải đấu.

Ngày mai U19 Việt Nam sẽ đối đầu U21 Myanmar trong khi các 'đàn anh' U21 Việt Nam sẽ chạm mặt người Thái. Hy vọng ở các trận đấu này, bản sắc HAGL sẽ tiếp tục được thể hiện để giúp hai đại diện của chủ nhà Việt Nam giành được những kết quả khả quan ở ngày ra quân của giải.

U21 Quoc te 2017
Lịch thi đấu U21 Quốc tế 2017

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X