Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại U21 quốc gia hạ màn: Sức mạnh của HAGL và PVF

Thứ Sáu 14/10/2016 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – U21 HAGL và U21 PVF đều lọt vào vòng chung kết như là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên việc hai trung tâm đào tạo trẻ này vươn lên cũng khiến cho U21 SLNA thêm một lần phải rời cuộc chơi ngay từ vòng loại.

Cơn khủng hoảng đích thực của lò Sông Lam

Những cầu thủ lò Sông Lam vẫn đang chiếm số đông ở đội tuyển quốc gia, nhưng họ có thể sẽ lo lắng cho tương lai của những người đàn em khi U21 Sông Lam Nghệ An trải qua năm thứ hai liên tiếp không thể góp mặt ở vòng chung kết U21 quốc gia.

Sông Lam từng là một lò đào tạo nức tiếng khắp đất nước, thậm chí có những thời điểm lứa SLNA mang về tới 6 chức vô địch liên tiếp giải U17 toàn quốc. Gần như không có năm ngoài SLNA lại không mang về một chức vô địch, từ U13 cho đến U21. Năm ngoái, U21 SLNA dù mang danh nghĩa những nhà đương kim vô địch, vẫn phải tham dự vòng loại để rồi họ đánh mất vé dù được thi đấu trên sân nhà, để lại hình ảnh không đẹp với chiếc thẻ đỏ của Mạnh Hùng vì hành vi lăng mạ trọng tài chính.

Vong loai U21 quoc gia ha man Suc manh cua HAGL va PVF hinh anh
U21 HAGL là đội duy nhất toàn thắng ở vòng loại

Đó là lần đầu tiên VCK U21 quốc gia vắng bóng đại diện của xứ Nghệ. Những tưởng đó sẽ là một gáo nước lạnh khiến cho U21 SLNA tỉnh ngộ, thì thêm một lần nữa họ lại phải dừng chân tại vòng loại chỉ với một trận thắng. Rõ ràng với sự vươn lên của những lò đào tạo trẻ như PVF, Viettel, Hà Nội T&T hay HAGL, Sông Lam đang dần trở nên thua thiệt và đánh mất thế thượng phong của mình ở những giải trẻ. Cứ đà này, cái tên SLNA ở các giải trẻ sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Hoàng Anh Gia Lai thể hiện sự vượt trội

Bảng B có thể được coi là bảng đấu nhẹ ký nhất tại vòng loại giải U21 quốc gia, khi mà HAGL được chơi trên sân nhà trước những đối thủ không quá mạnh là Quảng Nam, Đắk Lắk và Khánh Hoà. Thế nhưng việc trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng tại vòng loại cũng cho thấy rằng Gia Lai đang ngày càng trở thành một thế lực mới của bóng đá trẻ.

Thành phần của U21 HAGL dự vòng loại có khá nhiều cầu thủ đã được thử lửa tại V.League hay thậm chí là khoác áo U23 Việt Nam như Văn Sơn, Đông Triều, Minh Vương, Thanh Tùng, Thắng Toàn,… Nhưng cũng cần phải nói rằng HAGL là đội bóng “già” nhất tại vòng loại khi mà phần lớn cầu thủ chủ lực của họ đều sinh năm 1995 hay 1996. Duy chỉ có tiền đạo Đinh Thanh Bình, cầu thủ đã từng ghi bàn tại V.League 2016, sinh năm 1998. Đó cũng sẽ là lợi thế cho HAGL trước vòng chung kết. Với sự bổ sung như Hồng Duy, Thanh Hậu, Hoàng Nam hay Việt Hưng ở vòng chung kết, U21 HAGL sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu được tổ chức tại Quảng Ninh.

PVF tiếp tục làm náo loạn giải trẻ

Đây không phải lần đầu tiên lò đào tạo mới nổi mang tên PVF tham dự vòng loại U21 quốc gia. Năm ngoái với dàn cầu thủ thuộc lứa đầu của họ, mới chỉ ở độ tuổi 18, PVF đã không thể đi đến vòng chung kết cho dù đã giành vị trí nhì bảng. Thế nhưng cũng với lứa cầu thủ này, U21 PVF năm nay đã mọc đủ lông đủ cánh và vượt qua vòng loại với thành tích bất bại.

Vong loai U21 quoc gia ha man Suc manh cua HAGL va PVF hinh anh 2
Tiền đạo Nguyễn Vũ Tín toả sáng cùng PVF

Với đội hình gồm những cầu thủ sinh năm 1997 trở lại đây, PVF là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất vòng loại. Thậm chí HLV Nguyễn Mạnh Cường còn triệu tập cả những tuyển thủ U16 Việt Nam vừa giành chiến tích lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á như Ngọc Tiến, Trọng Long, Khắc Khiêm và Hữu Tuấn. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của U21 PVF ở giải đấu này là tiền đạo Nguyễn Vũ Tín, cầu thủ cũng chỉ mới 18 tuổi khi anh liên tục nổ súng ở 3 trận đấu đầu tiên.

Số phận đen đủi của U21 Viettel

Đây là năm thứ hai liên tiếp, U21 Viettel phải ngậm ngùi chia tay vòng loại mà chỉ cách vòng chung kết đúng 1 bước chân. Một lần nữa họ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong nhóm bị loại. Càng cay đắng hơn cho U21 Viettel khi đây cũng là những cầu thủ đã cùng Viettel chinh chiến tại giải hạng Nhất vừa qua, đồng thời bỏ lỡ cơ hội giành suất lên hạng sau thất bại trước Long An ở trận play-off.

Với một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, việc U21 Viettel phải rời cuộc chơi là điều hết sức cay đắng. Có lẽ chính việc thiếu vắng đi Trọng Đại và Văn Hào, những cầu thủ đang tập trung cùng U19 Việt Nam, đã khiến cho sức mạnh của Viettel suy giảm, nhưng họ cũng phải tự trách mình khi PVF còn mất nhiều trụ cột hơn nhưng vẫn xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Danh sách 8 đội bóng dự vòng chung kết U21 quốc gia từ 23/10 đến 2/11: Than Quảng Ninh (chủ nhà), Hà Nội T&T, An Giang, Hoàng Anh Gia Lai, Sanna Khánh Hòa, Đồng Tháp, Long An và PVF.

Vong loai U21 quoc gia ha man Suc manh cua HAGL va PVF hinh anh 3
Bảng xếp hạng chung cuộc vòng loại U21 quốc gia 2016

Hàn Phi

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X