Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc (18h00 29/11): Rất gần và rất xa

Chủ Nhật 29/11/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần, đội bóng phố Núi vượt qua U21 Việt Nam từ chấm luân lưu 11m để góp mặt trong trận chung kết U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc. Một trận đấu mà thầy trò HLV Quốc Tuấn sống trong lo sợ vì nỗi ám ảnh ở vòng bảng.

Bước vào chung kết U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc với tâm lý nặng trĩu sau vòng bán kết, thầy trò HLV Quốc Tuấn đang thật sự đã mất đi sự tự tin của mình. Chưa nói đến cách đá tấn công của đội nhà đang có phần bị bắt bài, scandal của vị thuyền trưởng khiến các học trò của ông càng trở nên bối rối hơn. Chiến thắng trên chấm luân lưu mà trước đó họ phải nhờ sự tỏa sáng của Công Phượng trước U21 Việt Nam chưa nói lên nhiều điều. Thế nhưng màn “thả bom” của ông Quốc Tuấn như thường lệ đã đi quá giới hạn. Lần này ông không chỉ khen đội nhà đá đẹp như mọi khi, mà còn hạ thấp danh dự người khác một cách thiếu văn hóa. Đáng buồn hơn khi, ông thầy của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bêu riếu đúng người đồng đội cũ, từng ở cùng phòng. Nhất là khi HLV Minh Đức không có mặt trong phòng họp báo thì chẳng khác gì màn ném đá giấu tay.

Hành động của HLV Quốc Tuấn lập tức bị cả BTC và lãnh đạo HAGL “tuýt còi”. Ông đã sửa sai ngay trước trận U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc bằng bức tâm thư xin lỗi HLV Minh Đức. Vâng, buông ra những lời cay nghiệt và xin lỗi chỉ cách nhau 1 ngày thì đủ hiểu bản lĩnh và nhận thức của HLV HAGL đến đâu. Ông không thể kiểm soát được những hành động mà mình làm dẫn tới quá đá. Biết xin lỗi là tốt nhưng những lời buông ra thì chẳng rút lại được nữa. Người hiểu chuyện thừa biết cựu thủ môn chẳng mấy tiếng tăm này có gì trong tay. Trước trận chung kết U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc, ông Tuấn tiếp tục đi vào lối mòn cũ khi tuyên bố đã bắt bài được lối chơi của đội bóng xứ Kim Chi và biết các khai thác.

U21 HAGL vs U19 Han Quoc chung ket U21 Quoc te Bao Thanh Nien 2015 hinh anh
U21 HAGL đã cực kỳ bế tắc trước U19 Hàn Quốc ở vòng bảng

Nhiều người vẫn còn sốc, thậm chí là xấu hổ cho những phát ngôn bừa bãi của HLV Quốc Tuấn. Chắc chắn Công Phượng và các đồng đội cũng bị ảnh hưởng không ít vì tâm lý bởi scandal của ông thầy. Quan trọng hơn họ sẽ phải cải thiện rất nhiều về lối chơi của đối thủ hôm nay là một U19 Hàn Quốc rất mạnh. Những trận đấu chật vật đã qua trước U21 Việt Nam, U21 Myanmar và cả U19 Hàn Quốc ở vòng bảng đã chỉ ra rằng lối chơi của HAGL đã bị mai một. Những pha lên bóng của đội bóng phố Núi không còn sắc lẹm và biến ảo như trước. Không phải vì những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không có tài năng mà là do lối chơi gần như bê nguyên từ thời Graechen. Tất nhiên theo thời gian, đối thủ đã quá tường tận cách đá này nên có cách đối phó.

HLV HAGL bị “ném đá” tơi bời vì phát ngôn cay nghiệt
Chẳng những không được khen sau chiến thắng của U21 HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn bị chỉ trích nặng nề vì những phát ngôn hạ thấp đồng nghiệp.

Như trong trận bán kết với U21 Việt Nam, U21 HAGL chỉ thật sự là chính mình trong 25 phút đầu tiên khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thế nhưng quãng thời gian còn lại thì họ chùng xuống, có thể vì thể lực suy giảm, cũng có thể là vì đối thủ đẩy nhanh tốc độ nên HAGL lập tức gặp khó. Thực tế, thầy trò HLV Quốc Tuấn đã bị dẫn 1-2 cho tới phút 77 của trận đấu. Và chỉ nhờ pha tỏa sáng cá nhân của Công Phượng bằng cú solo quen thuộc mới có thể giúp họ cầm hòa được U21 Việt Nam. Trước khi Công Phượng ghi bàn, cả hiệp 2 trận bán kết là một sự thất vọng khi HAGL chỉ có một cơ hội duy nhất là cú sút xa của Tuấn Anh. Cái gọi là lối chơi ban ngắn gần như không mang lại hiệu quả vì tốc độ quá chậm.

Hang thu yeu ot cua U21 HAGL rat kho de can U19 Han Quoc
Hàng thủ yếu ớt của U21 HAGL rất khó để cản U19 Hàn Quốc

Cái thiếu lớn nhất của U21 HAGL hiện nay là yếu về thể lực để tăng tốc các pha tấn công. Thế nhưng ngay cả họ đạt công suất cao nhất thì cũng chưa chắc đã khoan thủng được mành lưới của U19 Hàn Quốc. Đội bóng của HLV An Ik Soo có thể hình và tốc độ gói gọn trong 2 từ “tuyệt vời”. Lối chơi khoa học, bài bản của U19 Hàn Quốc đã được thể hiện từ đầu giải với sức mạnh vượt trội. Họ đang giữ thành tích toàn thắng, ghi được 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Ngay ở trận ra quân với U21 HAGL đã nói lên điều đó khi họ chơi phòng ngự phản công cực tốt và chỉ thiếu may mắn để thắng đậm hơn. Chắc chắn trong lần tái ngộ này, thầy trò HLV An Ik Soo còn tỏ ra nguy hiểm hơn khi họ đã nắm được điểm yếu của U21 HAGL ở hàng thủ. Đừng nói họ chỉ biết phòng ngự phản công mà kể cả U19 Hàn Quốc chơi đôi công tốc độ cao thì khả năng hàng thủ đội bóng phố Núi còn bị trả giá nhiều hơn.

Bóng đá Việt Nam nhốn nháo… vui như hội!
Chỉ là một giải giao hữu cấp độ trẻ là giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 nhưng làng bóng đá trong nước sôi sục hơn cả World Cup, “hỉ, nộ, ái, ố” chả thiếu...

U21 HAGL đã lay lắt vào chung kết nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân, mà ở bán kết là Công Phượng. Nhưng bản chất bóng đá là môn thể thao tập thể. Điều quan trọng nhất vẫn là lối chơi của toàn đội. Nếu HAGL vẫn không thay đổi cách đá lắt nhắt của mình, triển khai tốc độ chậm thì họ sẽ chẳng có cơ hội là đội đầu tiên khoan thủng mành lưới của U19 Hàn Quốc. Vì thế dù Công Phượng và các đồng đội đang ở rất gần việc bảo vệ ngôi vương nhưng việc vượt qua được đội bóng xứ Kim Chi hay không còn là một sự nghi ngờ lớn.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Minh Hoàng, Văn Sơn, Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Thanh, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Kim Hùng, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbin, Lim Minhyeok, Kim Jeonghwan, Choe Ikjin, Lee Dong-jun, Kim Moogun, Kim Geon – Ung.

Dự đoán: 0-2

*Trận chung kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 giữa U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc sẽ được Bongda24h.vn trực tiếp lúc 18h00 chiều nay. Trước đó, Bongda24h.vn cũng sẽ trực tiếp trận tranh giải 3 giữa U21 Việt Nam vs U21 Singapore vào lúc 15h30. Kính mời quý vị độc giả chú ý đón xem!


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X