Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đàn em 'Công Phượng' vào chung kết U21 Quốc gia sau loạt đấu súng nghẹt thở

Chủ Nhật 11/08/2024 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại đối thủ sau loạt đá 11m đầy cân não cuối trận, đội U21 HAGL cuối cùng đã góp mặt trong trận chung kết U21 Quốc gia 2024 gặp đội chủ nhà U21 PVF.

Vào chiều qua (10/8), hai trận bán kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia diễn ra tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Trận bán kết 1 là cuộc so tài giữa Quảng Nam và LPBank HAGL đã kết thúc với phần thắng thuộc đội bóng phố núi, sau màn đá luân lưu đầy kịch tính.

Trong cuộc đối đầu này, Quảng Nam có chút bất lợi khi thủ quân của họ là Đình Bắc đã không có mặt vì thẻ phạt. Bước vào trận, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Suốt 14 phút đầu, bóng vẫn chỉ quanh quẩn ở giữa sân và gần như chưa có tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành của cả hai. 

Mãi đến phút 15, từ đường chuyền sai địa chỉ của cầu thủ Quảng Nam, bóng đến chân của Minh Tâm và anh đã có cú sút xa hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho LPBank HAGL. 

Cau thu U21 HAGL an mung chien thang
Cầu thủ U21 HAGL ăn mừng chiến thắng

Bàn thắng bất ngờ khiến các cầu thủ xứ Quảng choáng váng, nhưng họ vẫn chơi khá bình tĩnh chứ không đẩy cao đội hình để tìm bàn cân bằng tỷ số. Quãng thời gian sau đó,nhiều cơ hội đã được tạo ra, đặc biệt trong hiệp 2, khi Quảng Nam dâng cao để tìm cơ hội xâm nhập vào khung thành của đội bóng phố Núi, nhưng họ vẫn bế tắc. 

Có vẻ như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng trẻ phố Núi thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 75, từ sai lầm của thủ môn Trung Kiên bên phía LPBank HAGL, Huy Bảo đã có cú dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1 cho Quảng Nam.

Tỷ số hoà 1-1 khiến cả hai đã bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Tuy nhiên, các đồng đội ở phố Núi đã cứu nguy cho thủ môn Trung Kiên khi thắng 5-3 ở loạt đá luân lưu để bước vào trận chung kết.

Cũng diễn ra với kịch bản tương tự, PVF đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải U21 Quốc gia 2024 sau loạt đấu súng cân não trên chấm 11 mét trước U21 Đông Á Thanh Hoá.

Dù là đội bóng chủ động chơi tấn công và liên tiếp có hai bàn thắng vào lưới đối thủ nhờ công của các cầu thủ Lê Phát và Gia Bảo trong hiệp 1, song U21 PVF lại thi đấu mất tập trung sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. 

Đàn em Công Phượng vào chung kết U21 Quốc gia sau loạt đấu súng nghẹt thở 1
U21 PVF sẽ là đối thủ của HAGL ở trận đấu chung kết.

Hậu quả là họ đã để đối phương gỡ hòa 2-2 nhờ các pha làm bàn của Văn Tiếp và Ngọc Mỹ. Hòa 2-2 sau 90 phút, cả hai đội đã phải tham gia vào loạt sút luân lưu đầy may rủi phân thắng bại. Và PVF sau đó đã thể hiện tốt hơn khi thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết U21 QG.

Trận chung kết U21 QG giữa U21 HAGL và PVF sẽ diễn ra lúc 16h00 chiều mai 12/8 trên sân của PVF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X