Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL trước giải U21 quốc tế: Cơn mưa rào nay đã tạnh

Thứ Sáu 20/11/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – U21 quốc tế cúp báo Thanh Niên sẽ là giải đấu cuối cùng chúng ta thấy lứa Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội được chơi bên cạnh nhau. Vì thế mà dù chỉ mang tính chất của một giải giao hữu, nhưng số lượng khán giả đến sân chắc chắn sẽ vượt trội so với các trận đấu tại V-League hay thậm chí là của đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ trẻ của lò HAGL Arsenal JMG thực sự đã làm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam được một lần nữa sống dậy tình yêu với bóng đá nước nhà. Họ thực sự đã trình diễn một thứ bóng đá rất đẹp mắt mang đậm bản sắc của chính CLB Arsenal, với nền tảng dựa trên khả năng di chuyển không bóng thông minh, những tình huống phối hợp một chạm hiệu quả và quan trọng hơn cả là lối chơi đẹp, nói không với việc "chặt chém”. Bởi lẽ các cầu thủ HAGL Arsenal JMG không chỉ được học về bóng đá mà còn được học cả về văn hóa và nhân cách sống.

U21 HAGL truoc giai U21 quoc te Con mua rao nay da tanh hinh anh
Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều và Xuân Trường tập luyện cùng U18 Arsenal


Người hâm mộ sẽ không thể nào quên những pha dốc bóng “ảo diệu” của Công Phượng, những đường chuyền sắc như dao cạo của Xuân Trường, những tình huống cầm và rê dắt bóng đầy chững chạc của Tuấn Anh ở giữa sân hay những cú sút xa như búa bổ của Hồng Duy. Tất cả những hình ảnh đó vẫn có thể được tái diễn, nhưng vấn đề là những cầu thủ kể trên sẽ khó lòng nào có thể thi đấu trong cùng một màu áo được nữa. Người hâm mộ sẽ chẳng thể thấy những tình huống phối hợp tam giác đẹp mắt của Công Phượng, Thanh Tùng với Tuấn Anh, hay là của Hồng Duy, Xuân Trường cùng Văn Toàn.

Các cầu thủ của HAGL Arsenal JMG bắt đầu được chú ý đến nhiều hơn khi mà 4 cầu thủ là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và Đông Triều được HLV Arsene Wenger đích thân mời sang Anh để thử việc cùng đội U18 Arsenal, đó là vào thời điểm cuối năm 2012. Giữa cái đông giá lạnh của mảnh đất xứ sở sương mù, 4 học viên được đánh giá cao nhất khóa 1 này đã phải tự mình xoay sở trong vòng 3 tuần nơi đất khách. Không ai lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch U18 châu Âu nhưng đây cũng là một chuyến đi đặt nền móng cho sự phát triển của lứa cầu thủ trẻ này. Giải đấu đầu tiên mà các em xỏ giày để thi đấu cùng nhau là một chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Sanix Cup bắt đầu từ ngày trung tuần tháng 3/2015. Không nhiều người chú ý đến chuyến đi này của những chú “gà nòi” của bầu Đức dù họ xuất sắc lọt vào tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước U17 Sanfrecce Hiroshima.

Giờ thi đấu giải U21 quốc tế bị đổi: U21 HAGL lại được lợi
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định buộc ban tổ chức giải U21 quốc tế tranh cúp báo Thanh Niên đổi giờ thi đấu, bằng cách đẩy các...

 

Công Phượng và các đồng đội mới chỉ được biết đến rộng rãi khi mà họ, làm nòng cốt của đội U19 Việt Nam, tham dự vòng loại U19 châu Á, và lập nên kỳ tích khi đánh bại U19 Australia tới 5-1 vào tháng 10/2013. Đây cũng là trận đấu đã đưa Công Phượng lên một tầm cao mới với hàng loạt tình huống mạnh dạn cầm bóng và rê bóng đầy ấn tượng qua rất nhiều cầu thủ trẻ đến từ xứ sở chuột túi. Sau ngày hôm đó, thông tin về U19 Việt Nam và lò HAGL Arsenal JMG dày đặc trên các mặt báo trong nước cũng như bên ngoài khu vực. Ngay cả người dân Australia cũng hoàn toàn ngả mũ thán phục trình độ của lứa cầu thủ tài năng mà Việt Nam sở hữu.

Trải qua thời gian, với số lượng các trận đấu cũng tăng lên, kinh nghiệm trận mạc đã giúp cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam ngày càng trở nên cứng cáp. Họ đã thi đấu trên chân các lứa trẻ đồng trang lứa trong khu vực, trong đó có U19 Thái Lan, đồng thời đá một trận hòa trên thế thắng trước U19 Trung Quốc tại vòng chung kết U19 châu Á năm 2014. Đó là những thành tích mà trước khi các em xuất hiện, người hâm mộ chỉ dám mơ. Lứa cầu thủ HAGL Arsenal JMG sau đó đã được cho thử nghiệm tại V-League 2015, giải đấu đầy khắc nghiệt mà cuối cùng họ phải chật vật lắm mới thoát được suất xuống hạng. Để rồi khi đứng trước mùa giải 2016, HAGL sẽ không còn sự phục vụ của 2 biểu tượng lớn nhất, đó là Tuấn Anh và Công Phượng, những cầu thủ đã đi theo tiếng gọi của đất nước xứ sở mặt trời mọc.

U21 HAGL truoc giai U21 quoc te Con mua rao nay da tanh hinh anh 2
U19 Việt Nam với nòng cốt là HAGL Arsenal JMG là giấc mơ có thật

Với việc hai cầu thủ kể trên sang Nhật chơi bóng, lứa đầu của HAGL Arsenal JMG coi như rã đám. Sự chênh lệch về trình độ cũng khiến họ khó lòng nào có thể cùng nhau góp mặt trong thành phần đội Olympic hay đội tuyển quốc gia được nữa, và những ký ức của lứa U19 Việt Nam ngày nào sẽ mãi chỉ là quá khứ. Một đứa trẻ có thể không kể tên được đội trưởng đội tuyển Việt Nam, nhưng lại đọc được vanh vách Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn, Thanh Tùng, Văn Sơn, Hồng Duy, Văn Thanh,… Chính họ đã viết lên một trang sử đẹp đẽ và sáng sủa của bóng đá Việt Nam.

Sau gần 3 năm “ra lò” và được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đón và theo chân, HAGL Arsenal JMG thực sự đã trở thành một hiện tượng, còn sự xuất hiện của Công Phượng và các đồng đội được ví như một cơn mưa rào mùa hạ tưới mát mảnh đất khô cằn. Chỉ tiếc rằng sau giải đấu U21 quốc tế khởi tranh từ ngày mai, trời sẽ ngừng mưa và mảnh đất ấy lại quay về với cái thời bĩ cực vốn có.

TRỰC TIẾP U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X