Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết U21 QG: HAGL đấu Viettel - khẳng định thương hiệu đào tạo trẻ

Thứ Năm 07/12/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết U21 Quốc gia năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa U21 HAGL đấu Viettel. Và đây thực sự sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn, phô diễn hết tinh hoa đào tạo trẻ của hai trung tâm bóng đá nổi tiếng nhất cả nước.

 

U21 HAGL - chinh phục đỉnh cao

Sau thất bại ở giải U21 QG năm ngoái, năm nay đội bóng phố núi HAGL đã tung ra một đội hình được xem là mạnh nhất gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL JMG và các tài năng của lớp năng khiếu để chinh phục giải đấu quốc gia cho độ tuổi 21.

Trong số danh sách cầu thủ U21 HAGL dự giải lần này, ta có thể dễ dàng điểm qua những gương mặt đã trở nên thân thuộc với người hâm mộ như Lê Văn Sơn, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình, Hoàng Thanh Tùng,... Bên cạnh đó, lần này HAGL còn bổ sung các tuyển thủ đang thi đấu ở đội U19 Việt Nam như Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho cùng sự trở lại của Nguyễn Hữu Anh Tài cầu thủ đã có một năm chơi bóng ở Hàn Quốc theo dạng cho mượn.

Chung ket U21 QG HAGL dau Viettel - khang dinh thuong hieu dao tao tre hinh anh
U21 HAGL là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch

Với một đội hình chất lượng như vậy lại dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm Trịnh Duy Quang, đội bóng phố Núi đã nhanh chóng khẳng định được sức mạnh của một ứng viên vô địch tại giải đấu năm nay. Nhờ nhiều năm ăn tập và thi đấu cùng nhau, U21 HAGL có khả năng phố hợp cự li ngắn rất tốt. Lối đá của họ cũng rất đa dạng với những bài tấn công biên cũng như đột phá trung lộ, đủ sức áp đặt bất cứ đối thủ nào ở giải đấu năm nay. 

Trong danh sách thi đấu của U21 HAGL năm nay có tới 13 gương mặt vừa thi đấu ở V-League 2017, bên cạnh đó, đội bóng của bầu Đức cũng không đặt nặng vấn đề thành tích mà thay vào đó muốn hướng tới một lối chơi đẹp mắt và cống hiến hết mình cho khán giả. Điều này là lý do giúp cho U21 HAGL thi đấu khá thanh thoát ở vòng bảng, đồng thời vượt qua cả đội chủ nhà Bình Dương tại bán kết bằng một lối đá đẹp mắt nhưng không kém phần nguy hiểm. Và chắc chắn ở trận đấu tới, U21 HAGL cũng sẽ một trận đấu tấn công cống hiến để nắm phần thắng và lên ngôi vô địch.

 

U21 Viettel - mãi màu xanh áo lính

So với HAGL, trung tâm bóng đá trẻ Viettel cũng có những sự đầu tư quy mô lớn để nâng cao chất lượng cầu thủ. Thời gian qua, cùng với PVF, trung tâm thể thao Viettel nổi lên như một hiện tượng khi liên tục đào tạo nên những lứa cầu thủ có chất lượng. 'Hậu duệ Thể Công' lần đầu tiên giành vé tham dự giải hạng Nhất 2016 và phấn đấu đến năm 2019 sẽ tham gia V-League.

Để có được điều này, các học viên được tuyển chọn đầu vào của lò Viettel cũng phải trải qua một quy trình tuyển chọn với những bài kiểm tra khắt khe, gồm kiểm tra IQ, sức khỏe, sau đó mới là trình độ chuyên môn. Tuy vậy, để có được tên tuổi, sự nghiệp, các cầu thủ cũng phải trải qua quá trình tuyển chọn gắt gao, bị sàng lọc, đào thải liên tục trong quá trình đào tạo.

Được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, các cầu thủ Viettel đã được rèn giũa tinh thần kỷ luật và bản lĩnh thi đấu khá bài bản. Họ phải dậy từ 5 giờ sáng mỗi ngày để chuẩn bị cho một ngày dài luyện tập. Chính quy định nghiêm ngặt này đã giúp các tài năng của lò Viettel trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, có văn hóa thi đấu và luôn tôn trọng khán giả.

Chung ket U21 QG HAGL dau Viettel - khang dinh thuong hieu dao tao tre hinh anh
U21 HAGL và Viettel cầm hòa nhau ở vòng bảng

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Viettel là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá uy tín ở Việt Nam nhờ truyền thống kế thừa từ CLB Thể Công với những HLV giỏi như Hồng Sơn, Phương Nam, Mạnh Dũng... cùng với lối đào tạo, huấn luyện kỷ luật trong môi trường quân đội. Điều này giúp họ tạo nên những đội bóng chất lượng, liên tục gây tiếng vang ở các giải trẻ toàn quốc. 

Năm nay, U21 Viettel đi tới trận chung kết là nhờ lối chơi biết mình biết ta, cùng điểm mạnh là miếng đánh giãn biên rất tốt. Chính HLV HAGL cũng thừa nhận lối chơi của Viettel phụ thuộc vào 2 tiền vệ biên Duy Thường và Ngọc Sơn. Do vậy cuộc đối đầu tới chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn. Ở 1 trận đấu mang tính chất quyết định như vậy, sẽ không có chỗ cho sai sót, mà kinh nghiệm là thứ rất cần thiết. Và ở điều này, U21 HAGL đang tỏ ra trội hơn U21 Viettel.

Cuộc tái ngộ giữa Viettel và HA Gia Lai ở chung kết U21 QG 2017 được giới chuyên môn nhận định là một kết thúc có hậu bởi cách làm bóng đá nghiêm túc, bài bản và có chiều sâu của hai lò bóng đá đi đầu cả nước về đào tạo trẻ. Tại vòng bảng, cả hai gặp nhau trong lượt đấu cuối mang tính thủ tục nên hai đội đã hòa nhau 0-0 và chưa thể khẳng định bên nào mạnh hơn bên nào. Cơ hội vẫn đang ngang bằng cho cả U21 HAGL lẫn Viettel, và đội nào tận dụng thời cơ tốt hơn ở trận chung kết sẽ giành chiến thắng.

Trận đấu giữa U21 Viettel vs U21 HAGL, sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày hôm nay 7/12. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X