Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam liệu có vượt qua rào cản tâm lý?

Thứ Tư 19/04/2017 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bắt đầu tham dự trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức, trước đối thủ U23 Gladbach, đội bóng trẻ đang chơi ở giải hạng tư nước Đức.

Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn trong chuyến tập huấn lần này không gì khác, đó là giúp các cầu thủ vượt qua rào cản tâm lý. Chính ông cũng từng tiết lộ như vậy với giới báo chí, ít ngày trước giờ lên đường. Rào cản tâm lý có lẽ cũng là một trong những thử thách lớn nhất đối với Trọng Đại và các đồng đội tại U20 World Cup sắp tới trên đất Hàn Quốc.

U20 Viet Nam lieu co vuot qua rao can tam ly hinh anh goc
U20 Việt Nam tập huấn tại châu Âu

Việc chọn một nước Đức xa xôi để tập huấn có khá nhiều lý do. Đầu tiên các cầu thủ sẽ làm quen tốt hơn với khí hậu tại một đất nước thuộc vùng ôn đới, cũng gần giống với Hàn Quốc. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn còn muốn các học trò học hỏi được sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật và khoa học trong cách tập luyện cũng như thi đấu của các đội bóng Đức. Đó là điều ông đã và đang muốn truyền đạt lại cho các cầu thủ.

Hơn nữa, tập huấn tại Đức (và Hà Lan) sẽ mang lại cho các cầu thủ những bài học hữu ích, trước những đối thủ có trình độ cao hơn và thi đấu bài bản hơn. U23 Gladbach dù chỉ đang thi đấu ở giải hạng tư của Đức, nhưng ở một nền bóng đá đang là đương kim vô địch World Cup, vẫn sẽ có những sự vượt trội giữa họ so với bóng đá Việt Nam, mà yếu tố rõ ràng nhất chính là thể hình và thể lực. Ngoài ra, U21 Roda JC (Hà Lan) và U19 Dusseldorf cũng là những bài test quan trọng để các cầu thủ U20 Việt Nam quen dần với lối chơi mang trường phái hiện đại.

Dù chỉ là đá tập, nhưng quân xanh phải có trình độ tốt. Ý đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn chính là giúp các học trò có thêm sự tự tin, tránh bị tâm lý trước những đối thủ mạnh. Còn nhớ tại giải U19 quốc tế vừa qua, các cầu thủ U20 Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh qua 3 trận đấu vòng bảng, cũng như trận tứ kết gặp chủ nhà U19 Bahrain. Tuy nhiên, khi đụng phải một gã khổng lồ như U19 Nhật Bản, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị ngợp và gần như không thể đưa bóng qua giữa sân.

U20 Việt Nam chốt danh sách sang tập huấn ở Đức
Vào ngày 16/4, ĐT U20 Việt Nam sẽ bay đến Đức để tập luyện ở đây trong 2 tuần, và HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức chốt danh sách 25 người sau khi loại một số...

Có thể nói, trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, rào cản tâm lý tác động cực mạnh đến các cầu thủ, và khiến họ không thể phô diễn những khả năng tốt nhất của mình. Đó chính là điều mấu chốt mà HLV Hoàng Anh Tuấn nhắm tới, bởi như ông vẫn thường nói, U20 Việt Nam là đội bóng yếu nhất tại U20 World Cup. Đồng nghĩa với việc mọi đối thủ đều giỏi hơn chúng ta, ngay cả với U20 Honduras hay U20 New Zealand.

Chỉ có đụng độ với những đối thủ mạnh nhất, chúng ta mới có thêm kinh nghiệm, sự tự tin để tránh bị khớp tâm lý. Các đội bóng của Đức và Hà Lan chắc chắn sẽ có thể hình và thể lực tốt hơn, cũng như sở hữu lối đa khoa học, bài bản và đậm tính chiến thuật. Đây sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mài sắc thứ vũ khí phòng ngự phản công sở trường.

>> Lịch thi đấu ĐT U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Thắng thua trong những trận giao hữu không hề quan trọng, đó là lý do HLV Hoàng Anh Tuấn muốn đụng độ những đối thủ mạnh. Điều được nhấn mạnh chính là sự bình tĩnh trong thi đấu trước những đối thủ lớn. Nếu như cải thiện tốt vấn đề tâm lý, U20 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn tại U20 World Cup sắp tới. Đó không phải một sân chơi mang tính hữu nghị, mà HLV Hoàng Anh Tuấn thực sự muốn vượt qua vòng bảng, kỳ tích mà những cầu thủ futsal Việt Nam cũng từng làm được hồi năm ngoái.

Lịch đấu giao hữu của U20 Việt Nam tại châu Âu (16/4 – 28/4)

19/4: Gặp U23 Gladbach (20h30)

23/4: Gặp U21 Roda JC (20h30)

26/4: Gặp U19 Fortuna Dusseldorf (23h30)

*Trong ngoặc là giờ Việt Nam


Danh sách U20 Việt Nam tập huấn tại châu Âu:

Thủ môn: Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa),
Hậu vệ: Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel)
Tiền vệ: Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Bùi Tiến Dụng (Quảng Ninh), Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)
Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Thành (Huế)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X