Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"U20 Việt Nam không ra sân với tư tưởng cầu hòa Iran"

Thứ Ba 07/03/2023 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ HLV Hoàng Anh Tuấn, toàn đội U20 Việt Nam sẽ quyết tâm đánh bại Iran trong trận đấu cuối bảng B tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023. 

Một ngày trước màn so tài với đối thủ U20 Iran, đội tuyển U20 Việt Nam đã ra sân tập luyện như thường lệ. Buổi tập của U20 Việt Nam kéo dài trong 45 phút và diễn ra trên sân cỏ nhân tạo theo bố trí của ban tổ chức. Lo ngại các cầu thủ chấn thương do mặt sân cứng lại có nhiều sỏi nhỏ nên HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò mang giày vải. 

Buổi tập của U20 Việt Nam cũng vì thế mà diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, chủ yếu giúp cho các cầu thủ “làm nóng”, tránh sức ỳ. Để tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chủ yếu cho các học trò chơi các trò chơi vận động với bóng như “đá ma”, chia hai đội hình để chơi bóng bằng tay…

Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn các học trò cầu hòa Iran. Ảnh: VFF.

Đến thời điểm này, tất cả các cầu thủ đều khoẻ mạnh và sẵn sàng để thi đấu trận cuối cùng của vòng bảng gặp U20 Iran. Và chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Việt Nam sẽ không ra sân với tư tưởng cầu hoà.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết: "Nếu sẩy chân, 2 trận thắng vừa qua sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hoà, vô cùng nguy hiểm".

Đánh giá về sức mạnh của U20 Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: "Tôi đã từng trả lời về vấn đề này rồi. Cả ba đội bóng còn lại ở bảng B đều được đánh giá mạnh hơn U20 Việt Nam. U20 Iran không phải ngoại lệ, họ rất mạnh. Như các bạn đã biết, những nền bóng đá mạnh nhất ở châu Á đương nhiên có Iran.

Theo tôi đánh giá ngay từ đầu, U20 Iran là đội mạnh nhất ở bảng B. Chúng ta từng thấy đội tuyển quốc gia họ đá như thế nào, họ có thành tích như thế nào ở các giải đấu. Thật ra, ở một giải đấu như thế này, có thể họ có một trận đấu tốt, một trận đấu không tốt. Nhưng bình diện chung, chúng tôi nhận định U20 Iran là đội bóng mạnh nhất bảng".

Khi được hỏi liên hệ về tình cảnh ở vòng bảng của giải U20 châu Á 7 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đối thủ lúc đó không được đánh giá cao như bây giờ. "Ở giải đấu tại Bahrain năm 2016, sau 2 trận đấu chúng tôi giành được 4 điểm và cần ít nhất 1 trận hoà để hy vọng đi tiếp. Khi ấy, U19 Việt Nam buộc phải đá hết sức ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. 

Hoàn cảnh các trận đấu ở Bahrain hoàn toàn khác, chúng ta gặp những đối thủ không phải nặng nề, không phải vất vả như hai trận đấu vừa rồi ở Uzbekistan. Còn lúc này, U20 Việt Nam đang rất vui, nhưng nhiệm vụ vẫn còn trước mắt. Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu với U20 Iran, sau đó nếu giành được kết quả thuận lợi chúng tôi mới có ít thời gian thong dong, nhẹ nhàng thư giãn", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ quan điểm.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay (7/3). Về cơ bản, U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò chắc chắn sẽ không bước vào trận với tư tưởng cầu hoà. Bởi điều này có thể khiến họ rơi vào bi kịch.

Nhận định U20 Việt Nam vs U20 Iran (17h00 ngày 7/3): Quyết đấu vì tấm vé đi tiếpNhận định U20 Việt Nam vs U20 Iran (17h00 ngày 7/3): Quyết đấu vì tấm vé đi tiếp
Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ nắm trong tay tấm vé đi tiếp một khi có điểm ở trận gặp U20 Iran. Song đây liệu có phải nhiệm vụ đơn giản với đoàn quân áo đỏ?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X