Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam: Khi khát vọng không có giới hạn

Thứ Năm 13/04/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn là một người tham lam. Ở giải U19 châu Á năm ngoái, ông chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, nhưng qua rồi thì ông lại ước giành vé đến World Cup. Giờ thì ông lại nói rằng U20 Việt Nam đã đến World Cup thì không chỉ có du lịch, mà còn phải vượt qua vòng bảng. Cái sự tham lam ấy đòi hỏi phải đi kèm với nỗ lực vượt bậc và cả đức hy sinh.

Chuyện kể rằng trong quãng thời gian U20 Việt Nam tập trung tại Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được điện thoại từ người cha của một cầu thủ. Ông nói rằng mình vừa bị tai nạn giao thông và phải vào bệnh viện, nhưng để cho con trai tiếp tục giữ được sự tập trung cho chiến dịch World Cup, ông đã xin nhà cầm quân người Khánh Hòa giấu nhẹm chuyện này. Hai chữ “World Cup” không chỉ là giấc mơ của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò, mà còn là của gia đình họ cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

U20 Viet Nam Khi khat vong khong co gioi han hinh anh goc
HLV Hoàng Anh Tuấn luôn tỏ ra nghiêm khắc với các học trò

Cho dù không bao giờ ngừng nói rằng Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất giải, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng rất cởi mở về cơ hội của đội nhà vào tháng 5 tới Hàn Quốc. Bước đến giải U19 châu Á năm ngoái tại Bahrain, ông và toàn đội gần như không nhận được sự ủng hộ đến từ người hâm mộ, bởi chỉ trước đó vài tháng, U19 Việt Nam chỉ về đích thứ ba ở giải Đông Nam Á. Thế nhưng khát khao của HLV 49 tuổi này không dừng ở tầm cỡ khu vực, và những gì người hâm mộ thấy ở đội U19 Việt Nam tại giải đấu đó chỉ là giai đoạn chuẩn bị bước đầu.

Người hâm mộ đã thấy được sự lột xác của U19 Việt Nam chỉ sau 1 tháng, nhưng đó là thành quả của cả một quá trình dày công khổ luyện. Để chuẩn bị cho giải U20 World Cup lần này, những giáo án thể lực thậm chí còn nặng hơn trước, trong khi kỷ luật cũng được thắt chặt ở mức tối đa. HLV Hoàng Anh Tuấn đã cấm các cầu thủ trao đổi với báo chí trong suốt giai đoạn chuẩn bị cho U20 World Cup, để họ có được sự tập trung tuyệt đối.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ điểm mạnh nhất của U20 Việt Nam
Liên tục tự nhận U20 Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất giải và sẽ phải tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tự tin...

Thực tế, ngày nào cũng là cơn ác mộng với các cầu thủ, với những bài tập nhồi thể lực, khổ sở và mệt nhoài như đi đánh trận. Nào là chạy 10 km với một tốc độ không quá chậm, đồng thời không để nhịp tim tăng quá cao, nào là những bài tập tạ như vận động viên thể hình hay duỗi cơ đến mỏi nhừ. Chưa bao giờ vấn đề thể lực được chú trọng đến mức đó, ngay cả ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Cũng dễ hiểu khi sân chơi thế giới rõ ràng rất khác so với khu vực và châu lục.

Sự chuẩn bị còn được chăm chút trong các khâu kỹ thuật. HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự được trang bị phần mềm Instat để nghiên cứu triệt để đối thủ, cũng như băng hình các trận giao hữu của họ. Đây cũng là lần đầu tiên thiết bị flycam được đưa vào sử dụng trong tập luyện, cốt cũng là để theo dõi được tổng thể quá trình tập luyện của các cầu thủ. Ông không bao giờ tỏ ra hài lòng, bởi các cầu thủ vẫn còn cách rất xa so với giới hạn của mình.

U20 Viet Nam Khi khat vong khong co gioi han hinh anh goc 2
U20 Việt Nam đang phải khổ công tập luyện vì mục tiêu tiến sâu ở U20 World Cup

Chuyến tập huấn tại Đức sắp tới sẽ cho thấy rõ hơn hình hài của U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup. Việc chọn quân xanh là những đội trẻ của các CLB mạnh tại Đức cũng là để làm quen với những đối thủ sắp tới của U20 Việt Nam. Honduras, New Zealand và dĩ nhiên là Pháp để sở hữu thể hình và thể lực vượt trội so với chúng ta, vì thế sẽ khôn ngoan hơn nếu có một quá trình chuẩn bị kĩ càng và tỉ mỉ nhất có thể.

Sẽ không hề có chuyện U20 Việt Nam đến Hàn Quốc với mục tiêu chỉ học hỏi và cọ xát. Bởi đơn giản đây là lần đầu tiên, nhưng chắc chắn không phải lần cuối cùng.

Quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho U20 World Cup 2017

21/3 – 8/4: Tập huấn tại Nha Trang

1/4: U20 Việt Nam 1-1 Bình Định (Thanh Hậu)

8/4: U20 Việt Nam 4-1 U19 Việt Nam (Trần Thành, Văn Tới, Tiến Linh, Thanh Bình)

10/4 – 15/4: Tập thể lực tại Hà Nội

16/4 – 28/4: Tập huấn tại Đức

19/4: U20 Việt Nam vs U19+U23 Gladbach

24/4: U20 Việt Nam vs U23 Schalke 04

26/4: U20 Việt Nam vs U19 Fortuna Dusseldorf



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

=> Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup 2017

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X