Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam: Vẫn chưa thấy giới hạn

Thứ Tư 03/05/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải chạy tới 30 vòng sân dưới cái nắng oi ả của miền Bắc những ngày hè, có những cầu thủ U20 Việt Nam thậm chí mệt xỉu và được dìu ra ngoài sân. HLV Hoàng Anh Tuấn đang thực sự muốn rèn dũa các học trò thành những chiến binh cho giấc mơ World Cup sắp tới.

Chắc chắn chưa bao giờ một đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam lại phải chuẩn bị thể lực kỹ càng và khắc nghiệt đến mức này. Tất tần tật những bài tập để nhồi thể lực ở mức nặng nhất có thể đã được HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng cho các học trò trong những ngày lập luyện chuẩn bị cho giải đấu mà người hâm mộ nước nhà đã mong mỏi từ lâu.

U20 Viet Nam Van chua thay gioi han hinh anh goc
Thể lực, tinh thần và chuyên môn là những điều quan trọng nhất với U20 Việt Nam

Nào là chạy bền 10 đến 30 vòng sân, chạy biến tốc liên tục, tập luyện thật nặng với những quả tạ hay các bài tập co giãn cơ như những vận động viên thể dục dụng cụ. Các cầu thủ U20 Việt Nam không chỉ phải đổ mồ hôi, nước mắt mà còn cả máu. Để biết rõ tình trạng thể lực của các học trò nhờ công nghệ tiên tiến tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho phép tiến hành lấy máu ở tai của các học trò ở mỗi vòng trong 18 vòng chạy bền. Đến nỗi khi tiếp tục chạy, những giọt máu đâu đó vẫn cứ rơi vương vãi trên những đội vai gầy.

>> Lịch thi đấu U20 thế giới 2017 của đội tuyển U20 Việt Nam

Như thế nào có há gì, vì như câu cửa miệng của HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng ta đến Hàn Quốc không phải để du lịch”. Mà để thực sự trở thành một đối trọng tại World Cup, mà không phải một đội bóng lót đường, vấn đề quan trọng nhất là cải thiện thể lực. U20 Việt Nam không chỉ là đội bóng yếu nhất và chuyên môn, mà còn yếu về cả thể lực cũng như tinh thần thi đấu. Đó mới là những vấn đề mà HLV người Khánh Hòa đang tập trung uốn nắn cho các học trò.

U20 Argentina tập luyện như thế nào trước khi đối đầu U20 Việt Nam?
ĐT U20 Argentina đã bước vào tuần tập luyện cuối cùng trước khi lên đường sang Việt Nam đối đầu với U20 Việt Nam và U22 Việt Nam.

Dân gian vẫn có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Mỗi ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nhắn nhủ các học trò phải nỗ lực hết mình, ngay cả trong các buổi tập. Chỉ khi đẩy được nền tảng thể lực lên một mức mới, U20 Việt Nam mới có thể cải thiện được tinh thần và chuyên môn.

Sau một thời gian dài nhồi thể lực, lúc này U20 Việt Nam đang tập trung vào vấn đề tinh thần. Chấn thương mà Tiến Dụng gặp phải tại Đức là điều ngoài dự đoán của tất cả. Đó là pha bóng đối thủ không chơi xấu, mà do Tiến Dụng thi đấu quá nhiệt tình, để rồi phải về nước với chiếc vai băng trắng. U20 Việt Nam thực sự đang phải chiến đấu bằng xương máu, cho dù mới đang ở giai đoạn chuẩn bị.

“Nếu ai sợ thì cứ ở nhà,” HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố rõ ràng như vậy với các học trò, cũng như giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tưởng chừng như U20 Việt Nam đang phải chuẩn bị cho một trận chiến thực sự, chứ không chỉ đơn thuần là một giải đấu bóng đá. Quả thực, với nhà cầm quân sinh năm 1968, các cầu thủ cần phải coi trước mắt là những trận đánh lớn. Niềm tự hào dân tộc của người Việt Nam không cho phép U20 Việt Nam đến U20 World Cup chỉ an phận lót đường.

U20 Viet Nam Van chua thay gioi han hinh anh goc 2
HLV Hoàng Anh Tuấn truyền cho các học trò tinh thần của những chiến binh

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã không để cho sự “hy sinh” của Bùi Tiến Dụng trở nên vô nghĩa, khi ông tâm sự với các cầu thủ rằng giờ đây họ phải chiến đấu cho cả phần của Dụng. Một người lính đã ngã xuống thì vẫn còn cả một đội quân ở phía sau hỗ trợ. U20 Việt Nam lúc này thực sự là một tập thể của những chiến binh.

>> Danh sách đội tuyển U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017

Còn nhớ giải U19 châu Á 2016 vừa qua diễn ra đúng vào thời điểm những trận lũ đang hoành hành khắp miền Trung yêu thương. HLV Hoàng Anh Tuấn đã lấy đó làm hình ảnh để kích thích niềm tự hào dân tộc nơi các cầu thủ, trước ngày thi đấu. Để rồi ông đã được đền đáp xứng đáng với chiếc vé vàng tham dự U20 World Cup.

Với thể lực và tinh thần được chuẩn bị kỹ lưỡng, bất cứ đội bóng nào cũng có thể làm nên bất ngờ, bởi dù sao bóng đá cũng là môn thể thao của tính đột biến và khó lường. Khi đã có 2 thứ vũ khí ấy trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn giờ đã sẵn sàng rèn cho các học trò thứ vũ khí cuối cùng, đó là chiến thuật và chiến lược. U20 Việt Nam sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa, chắc chắn là như vậy.

Lịch trình của U20 Việt Nam từ nay cho đến hết vòng bảng U20 World Cup 2017

Từ 3/5: Tập kín 1 buổi/ngày

7/5: Bay vào TP.HCM

8/5: Gửi danh sách 21 cầu thủ lên BTC giải

10/5: Thi đấu giao hữu với U20 Argentina tại sân Thống Nhất

11/5: Toàn đội bay sang Hàn Quốc

14/5: Thi đấu giao hữu với U20 Vanuatu tại Hàn Quốc

18/5: Chốt danh sách 21 cầu thủ tham dự giải

22/5: Đá trận đầu tiên vòng bảng gặp U20 New Zealand tại Cheonan

25/5: Gặp U20 Pháp tại Cheonan

28/5: Gặp U20 Honduras tại Jeonju

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X