Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam bắt đầu hành trình hướng đến VCK U20 châu Á 2023

Thứ Sáu 30/12/2022 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố danh sách hội quân đội U20 Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã ra sân tập luyện để hướng đến VCK U20 châu lục.

Sáng ngày 29/12, đội tuyển U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm PVF. Tại đây, các cầu thủ sẽ có cơ hội tập luyện để chứng minh khả năng trước sự theo dõi của ban huấn luyện.

Do một số cầu thủ trong danh sách được triệu tập vướng lịch thi đấu tại VCK U21 quốc gia 2022 nên trong ngày hội quân hôm nay, chỉ có 19/36 gương mặt điểm danh tại Trung tâm PVF. Các thành viên còn lại sẽ tập trung cùng toàn đội sau ngày 30/12, khi VCK U21 quốc gia 2022 khép lại.

U20 Việt Nam bắt đầu hành trình hướng đến VCK U20 châu Á 2023 1
HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở các học trò. Ảnh: VFF.

Trong ba tuần tập luyện trước Tết Nguyên Đán, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông muốn rà soát lại lực lượng cầu thủ đã thi đấu từ vòng loại U21 quốc gia vừa qua, để qua đó có thể đánh giá lại toàn bộ lực lượng, cũng như xác định những vấn đề còn thiếu để có những sự điều chỉnh.

Ngoài ra, đợt tập trung này theo HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là cơ hội cho các cầu thủ mới làm quen với cách chơi, phương pháp huấn luyện mới của huấn luyện viên trưởng.

Trong buổi tập đầu tiên sáng qua, các cầu thủ thực hiện các bài tập sức bền chung với cường độ trung bình. Ở buổi tập chiều cùng ngày, ban huấn luyện bắt đầu cho các cầu thủ tập chuyền bóng, pressing và chia đội hình thi đấu nội bộ 30 phút.

Đánh giá về các cầu thủ trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Danh sách cần mở rộng để tránh bỏ sót các cầu thủ chơi tốt và có tiềm năng. Mục đích cuối cùng là đội tuyển quốc gia chứ không phải là U20 này. Có hai cầu thủ vừa rồi trong đợt tập huấn tháng 4/2022 tại Đức đã ở lại 1 tuần với Frankfurt.

Có nghĩa là khả năng chuyên môn cũng đã được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ tập luyện cùng các đàn anh và có những trận đấu giá trị để đóng góp vào hành trình tương lai và chuyên môn của họ”.

VCK U23 châu Á 2023 do Uzbekistan đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1/3 đến 18/3/2023. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Australia, Qatar và Iran.

U20 Việt Nam bắt đầu hành trình hướng đến VCK U20 châu Á 2023 2
Đội tuyển U20 Việt Nam bước vào tập luyện trong sáng 29/12.

Nói về các đối thủ, ông Tuấn ‘con’ nhận định: "Cấp độ Đông Nam Á khác với cấp độ châu Á. Bảng đấu của chúng ta tại VCK U20 châu Á 2023 sắp tới sẽ có Australia, Iran và Qatar là những đội bóng mạnh. Khả năng chuyên môn hơn mình. Vì thế chúng tôi cũng có những phương án chuẩn bị cho cầu thủ để sẵn sàng có những sự chuẩn bị khi thi đấu tại vòng chung kết có thể đạt kết quả chấp nhận được.

Chắc chắn là phải tấn công. Tùy vào đối thủ. Tất nhiên là nếu đối thủ mạnh quá thì mình chơi tấn công là không được nhưng xu hướng bây giờ là phải tấn công. Với cách chơi đấy thì cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn. Nếu mãi đá phòng ngự thì không bao giờ bóng đá phát triển cả. Biết rằng đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng trong tập luyện chúng ta phải làm quen, thích ứng. Các buổi tập sắp tới sẽ hoàn toàn là chơi tấn công.

Đáng tiếc giải U21 quốc tế đã không diễn ra như dự kiến. Nếu có giải đấu này, các cầu thủ sẽ có điều kiện được kiểm tra tốt hơn. Vì không có giải U21 quốc tế, BHL sẽ cho các cầu thủ thi đấu giao hữu với một số đội bóng hạng Nhất đang chuẩn bị cho mùa giải mới.

Dự kiến, mùng 6 Tết Nguyên Đán, đội sẽ tập trung trở lại và có ba tuần tập luyện tại Việt Nam trước khi đi tập huấn tại UAE. Tại đây, đội sẽ có một trận giao hữu trước khi bay thẳng sang Uzbekistan để tham dự VCK U20 châu Á 2023", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

Danh sách ĐT U20 Việt Nam: Quân Viettel, PVF áp đảo, HAGL chỉ có một cái tênDanh sách ĐT U20 Việt Nam: Quân Viettel, PVF áp đảo, HAGL chỉ có một cái tên
Vào chiều ngày 28/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT U20 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X