Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Trung Quốc gây sốc trước Saudi Arabia, mở toang cánh cửa đi tiếp

Thứ Ba 07/03/2023 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thắng lợi đầy ấn tượng trước Saudi Arabia tối ngày 6/3, đội tuyển U20 Trung Quốc đã mở toang cánh cửa đi tiếp tại VCK U20 châu Á năm nay.

Sau thất bại ngược 1-2 trước người Nhật ở ngày ra quân, đội tuyển U20 Trung Quốc đã bước vào trận đấu thứ hai tại VCK U20 châu Á 2023 gặp đối thủ là nhà đương kim vô địch Saudi Arabia.

Ở trận này, Trung Quốc với việc bị đánh giá thấp hơn đã đối mặt với sức ép cực lớn từ phía đối phương. Đúng nhưng dự đoán, U20 Saudi Arabia với đẳng cấp của mình đã nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. 

U20 Trung Quoc
U20 Trung Quốc gây sốc với chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia.

Họ cầm bóng tới 65% so với con số 35% của Trung Quốc. Không chỉ vậy, những thông số về cú sút cũng thuộc về đội bóng Tây Á. Tuy nhiên U20 Trung Quốc đã chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả để tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

Ở phút 65, từ pha tấn công ở cánh trái, đội bóng của quốc gia tỷ dân đã vượt lên dẫn trước 1-0. Và chỉ 7 phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi nhờ pha lập công của Bin Xu.

Ở những phút còn lại, U20 Saudi Arabia gần như đã dồn hết đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên đội bóng do HLV Almohammedi dẫn dắt không thể xuyên thủng được hàng rào phòng ngự của U20 Trung Quốc và chấp nhận trận thua đầy thất vọng.

Với kết quả này, Saudi Arabia đang đối diện nguy cơ bị loại nếu không thắng được U20 Nhật Bản ở lượt đấu cuối bảng D. Trong khi đó với các cầu thủ trẻ Trung Quốc, cơ hội đi tiếp đang ở ngay trước mắt họ nếu như giành thêm 3 điểm trước đội bóng đang xếp cuối bảng, Kyrgyzstan. 

U20 Việt Nam không ra sân với tư tưởng cầu hòa IranU20 Việt Nam không ra sân với tư tưởng cầu hòa Iran
Theo chia sẻ từ HLV Hoàng Anh Tuấn, toàn đội U20 Việt Nam sẽ quyết tâm đánh bại Iran trong trận đấu cuối bảng B tại Vòng chung kết U20 châu Á 2023. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X