Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 UAE (20h30 17/10): Ngã rẽ lịch sử

Thứ Hai 17/10/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam chưa bao giờ vượt qua vòng bảng của VCK U19 châu Á, ngay cả số trận thắng cũng đếm trên đầu ngón tay. Vì thế một chiến thắng trong trận U19 Việt Nam vs U19 UAE sẽ giúp lứa Trọng Đại tạo nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Sau thất bại của lứa Công Phượng năm 2014, tất cả đều cảm thấy sân chơi châu lục đều quá tầm với bóng đá Việt Nam. Với rất nhiều người thì việc chúng ta góp mặt trong số 16 anh tài của châu Á đã là vinh dự quá lớn rồi. Thế nhưng mọi thứ đang trở nên rất khác trong năm 2016 này. Công tác đào tạo trẻ tốt, lựa chọn lối chơi phù hợp đang giúp các lứa U của chúng ta thi đầu ngày càng thành công. Sau khi U16 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U16 châu Á vào tháng trước thì đàn anh U19 đang có rất nhiều cơ hội tái hiện lại viễn cảnh này. Nói cách khác, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu nhìn thấy tia le lói về một điều thần kỳ nào đó.

Dư âm U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên: Bóng đá của sự cơ bản
Chưa ai có thể tin được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chiến thắng khó tin U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên trong trận mở màn VCK U19 châu Á 2016.

Việc giành chiến thắng trước nhà đương kim á quân U19 Triều Tiên là thành công ngoài mong đợi của U19 Việt Nam. Tuy nhiên chắc chắn chúng ta chưa thể dừng lại khi đã vào đến đây. Thêm 1 chiến thắng nữa vào tối nay sẽ giúp chúng ta nắm chắc tấm vé lọt vào tứ kết. Trước cơ hội lịch sử như thế thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không dễ gì bỏ qua. Nhất là khi đối thủ của chúng ta hôm nay là U19 UAE cũng đã bại trận cách đây 3 ngày. Lối chơi và lực lượng của đại diện Trung Đông cũng không có gì quá đặc biệt. Việc giành thêm 1 chiến thắng nữa với Trọng Đại và các đồng đội không hề là nhiệm vụ bất khả thi.

U19 Viet Nam vs U19 UAE (20h30 1710) Nga re lich su hinh anh goc
U19 Viet Nam vs U19 UAE

U19 UAE là một đội bóng đến từ vùng Vịnh nhưng đang đi theo xu hướng hoàn toàn ngược lại. Thay vì lối chơi thiên về thể lực, các học trò của HLV Dovalil áp dụng cách đá nhỏ kỹ thuật giống ĐTQG. Tuy nhiên cách đá này hoàn toàn “tắt điện” trước U19 Iraq ở ngày ra quân. Ngược lại cách đá tấn công của đội bóng áo trắng bộ lộ nhiều điểm yếu nơi hàng thủ. Đặc biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò cần chú ý, hàng thủ U19 UAE thường dâng lên rất cao vừa để pressing, vừa để bẫy việt vị. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta tổ chức các đợt phản công sắc bén.

U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên: Hoa mỹ mang về cảm xúc, kỷ luật mang về chiến thắng!
(Bongda24h.vn) – Từ Myanmar đến Bahrain. Từ 2014 đến 2016. Từ Công Phượng đến Đức Chính. Từ lối chơi hoa mỹ thiên về tấn công cho đến phong cách thực dụng và...

Có thói quen chơi tấn công và lại thua trong trận ra quân, gần như chắc chắn U19 UAE sẽ dồn ép U19 Việt Nam trong trận đấu tối nay. Họ sẽ tận dụng của lối chơi kỹ thuật lẫn các pha tạt bổng. Do đó, yêu cầu đầu tiên của đội bóng áo đỏ vẫn là sự vững chắc ở hàng thủ. Trong trận thắng U19 Triều Tiên, Trọng Đại và các đồng đội đã chơi phòng ngự quá hay. Pressing liên tục khiến đối thủ gặp khó khăn, hay chuyền hỏng, phòng ngự cự ly hợp lý, dàn trải khắp mặt sân. Đó là lý do mà thủ môn Tiến Dũng rất ít khi phải làm việc. Vì thế thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần tiếp tục duy trì khí thế và lối chơi như trận mở màn sẽ không lo về chuyện điểm số.

U19 Viet Nam vs U19 UAE (20h30 1710) Nga re lich su hinh anh
Chỉ cần giữ được lối chơi của mình, U19 Việt Nam có cửa lọt vào tứ kết

Như đá nói ở trên, U19 UAE đang bị dồn vào thế đường cùng và chúng ta phải tận dụng tối đa lợi thế này. Trọng Đại và các đồng đội phải thi đấu thật sự bình tĩnh, tuân thủ tối đa đấu pháp phòng ngự phản công. Quan trọng nhất là tránh cuốn vào cách đá của đội bạn. Ngược lại ở phía trên, ưu tiên hàng đầu sẽ là các pha phản công chớp nhoáng. Đức Chinh, Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ phải luôn sẵn sàng cho một pha bứt tốc. Hay thậm chí cả hai hậu vệ cánh, nhất là Đoàn Văn Hậu có thể khiến đối thủ “ngã ngửa” bằng những pha dốc bóng sở trường của mình.

Xem lại trận đấu U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (VCK U19 châu Á)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu U19 Việt Nam vs 2-1 U19 Triều Tiên (VCK giải vô địch U19 châu Á). Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay...

U19 Việt Nam đang cực kỳ thoải mái sau chiến thắng đầu tiên. Họ sẽ càng trở nên quyết tâm hơn trong trận gặp U19 UAE khi được HLV Hoàng Anh Tuấn gửi thông điệp xúc động từ tình hình mưa lũ tại quê nhà (Miền Trung) trong buổi họp chiến thuật trước trận. Với tinh thần dân tộc được khơi gợi, Trọng Đại và các đồng đội sẽ càng thi đấu máu lửa hơn nữa. Chỉ cần duy trì được lối chơi giàu nhiệt huyết, giàu sức sống và chiến thuật hợp lý như trận gặp Triều Tiên thì U19 Việt Nam sẽ có cửa giành điểm, thậm chí là 3 điểm trước U19 UAE.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam

U19 Viet Nam vs U19 UAE (20h30 1710) Nga re lich su hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-0


Trần Đức

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X