Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan (19h 4/9): Chung kết “siêu kinh điển”

Thứ Sáu 04/09/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu lắm rồi bóng đá nước nhà mới có một đội tuyển vào chung kết và cái cảm giác đọ sức với người Thái ở trận đấu cuối cùng quả thật rất đặc biệt. Ở cấp độ trẻ thì chúng ta chẳng ngán đối thủ nào, vì thế niềm tin vào thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan vào tối nay là vô cùng lớn.

Bước vào giải U19 Đông Nam Á 2015 với vô vàn khó khăn từ lực lượng tới khâu chuẩn bị, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng than 1 lời. Thậm chí từ yêu cầu nhỏ nhất là được đi tập huấn (trong nước) cũng bị lắc đầu. Điều này khiến các cầu thủ trẻ có phẩn tủi thân bởi chỉ 1 năm trước thôi lứa Công Phượng được chăm sóc kỹ tới “tận răng”, ăn 3 triệu/ ngày, tập huấn châu Âu, Nhật Bản dài ngày. Nhưng chính từ sự thiệt thòi đó đã tạo nên động lực thi đấu cực lớn cho U19 Việt Nam tại giải lần này. Trọng Đại và các đồng đội hiểu rằng, họ chỉ còn cách tạo được tiếng vang trên sân cỏ thì mới nhận được sự quan tâm của VFF và nhất là NHM. Và rồi đội bóng áo đỏ càng chơi càng hay để đi thẳng 1 mạch tới trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan vào tối nay. Đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn cũng đang gây ấn tượng mạnh với lối chơi hiện đại đơn giản nhưng rất thực dụng. Minh chứng là U19 Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào kể từ đầu giải.

Ở trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng nền tảng thành công nhờ hàng thủ thì ngược lại đối phương lại dựa vào sức mạnh tấn công. Thầy trò HLV HLV Anuruck Srikerd đang là hàng tấn công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu. Những chiến thắng theo kiểu hủy diệt trước U19 Brunei, U19 Campuchia và U19 Malaysia đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng xứ chùa vàng. Cách tấn công nhanh, ban ngắn ít chạm của U19 Thái Lan đang là thứ vũ khí vô cùng sắc bén. Ngòi nổ quan trọng nhất của ông Srikerd không ai khác chính là tiền vệ đội trưởng Worachit, cầu thủ từng thử việc ở giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ số 24 này cũng đang là cây làm bàn số 1 của đội bạn với 4 pha lập công kể từ đầu giải. Worachit là mẫu cầu thủ thi đấu rất hiện đại, anh là người mở ra những đợt tấn công cho U19 Thái Lan nhưng sau đó lại lao thẳng về phía khung thành đối phương để kết thúc pha bóng. Vì vậy, U19 Việt Nam cần phải rất chú ý tới tiền vệ số 24 của U19 Thái Lan nếu không muốn bị trả giá.

U19 Viet Nam se gap thu thach lon nhat ke tu dau giai
U19 Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn nhất kể từ đầu giải

Đội bóng xứ chùa vàng mạnh là thế nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã chuẩn bị những "vũ khí" của riêng mình để kết liễu đối thủ trong trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan. Trong cả 5 trận đã qua, đội bóng áo đỏ sử dụng 5 đội hình khác nhau khiến các đối thủ rất khó phán đoán. Chắc chắn HLV Anuruck Srikerd cũng đang rất bối rối không biết U19 Việt Nam sẽ ra sân với những ai và chơi như thế nào. Ngoài ra cách bố trí con người của ông Hoàng Anh Tuấn cũng không hề cố định, các cầu thủ có thể hoán đổi vị trí cho nhau ngay cả trong trận đấu để gây ra bất ngờ cho đối thủ. Người Thái có thể đang dồn mọi sự tập trung vào chân sút Đức Chinh, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công. Thế nhưng trong tay chiến lược gia người Khánh Hòa còn có những cái tên đáng chờ đợi hơn như Quang Hải, Minh Dĩ, Lâm Thuận hay Trọng Hóa. Kể cả vị trí tiền đạo cắm của số 4 thì Tiến Linh cũng có thể thế vai hoàn hảo. Ở tuyến dưới, đội trưởng Trọng Đại sẽ trở lại nhưng chưa rõ số 7 sẽ đá trung vệ hay tiền vệ trung tâm. Trọng Đại, Tấn Tài, Văn Hào, Tiến Dụng là những “hòn đá tảng” trước khung thành của Thanh Tuấn. Chỉ cần ông Hoàng Anh Tuấn đặt đúng chỗ là U19 Việt Nam hoàn toàn tự tin khóa chặt hàng công cực mạnh của U19 Thái Lan.

Trong một trận chung kết căng như thế này thì thế trận chặt chẽ sẽ được các đội ưu tiên. U19 Việt Nam sẽ tận dụng tối đa sở trường phòng ngự để bịt kín đường vào khung thành của Thanh Tuấn. Trọng Đại và các đồng đội cần phải kiên trì chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ bởi bóng đá Thái Lan nổi tiếng thi đấu rất có tổ chức. HLV Hoàng Anh Tuấn phải chỉ đạo các học trò chơi tập trung trong suốt 90 phút bởi chỉ 1 thoáng sơ sẩy là chúng ta sẽ phải trả giá đắt. Với những đối thủ lỳ lợm như thầy trò HLV Anuruck Srikerd thì chưa chắc chúng ta có thể giải quyết trong 90 phút bằng lối đá phòng ngự phản công. Có lẽ trong những trận cầu đầy ắp toan tính như thế này thì nhiều khả năng trận đấu sẽ phải kéo dài sang hiệp phụ hoặc thậm chí là những loạt “đấu súng” cân não. Nhưng dù thế trận có diễn ra theo kịch bản nào thì cũng hy vọng các cầu thủ trẻ của chúng ta “chân cứng đá mềm” vượt qua “ngọn núi” mang tên U19 Thái Lan để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Việt Anh, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Huy, Duy Khánh, Minh Dĩ, Lâm Thuận, Đức Chinh. 

U19 Thái Lan: Chakhon, Arthit, Sansern, Ritthidet, Wisarut, Saringkan, Jakkit, Meechok, Sirapop, Worachit, Anon.

Dự đoán: 0-0 (U19 Việt Nam thắng trong loạt đá luân lưu)

Link xem: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan

Video U19 Việt Nam đánh bại U19 Lào tại bán kết


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X