Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Singapore (19h 11/9): Tưng bừng ra mắt

Chủ Nhật 11/09/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 2 năm “đem chuông” đi đánh xứ người thì lần đầu tiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ra mắt NHM bóng đá nước nhà trong một giải chính thức trong trận U19 Việt Nam vs U19 Singapore vào chiều nay.

So với lứa U19 năm 2014, U19 Việt Nam hiện nay thiệt thòi hơn đủ đường. HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất nỗ lực giúp học trò có được những chuyến tập huấn tốt nhất nhưng cũng chỉ ở mức tạm được. Nếu như lứa Công Phượng được tập huấn cả năm trời ở châu Âu, gặp hết đội mạnh này đến đội kia thì ngược lại lứa Trọng Hóa bây giờ chỉ quanh quẩn ở trung tâm đào tạo trẻ VFF. Thậm chí trước giải vô địch Đông Nam Á năm ngoái thì còn bị VFF từ chối cho vào… Nha Trang tập thể lực. Phải tới năm 2016 này thì U19 Việt Nam mới xuất ngoại nhiều hơn. Dù vậy thì đó là các giải đấu giao hữu mà chúng ta là khách mời. Hồi tháng 6 là giải đấu ở Malaysia, 2 chuyến tập huấn gần đây là giải đấu ở Myanmar và 1 tuần ở Trung Quốc.

Quyết vượt lứa Công Phượng, U19 Việt Nam muốn vô địch ĐNA
Lần thứ 2 dẫn đội U19 Việt Nam dự giải vô địch Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu lên ngôi cùng các học trò.

Không chỉ thiệt thòi hơn về công tác chuẩn bị mà U19 Việt Nam còn thiếu rất nhiều trụ cột vì bị các CLB giữ lại thi đấu ở V-League và trận Play-off. Ít ai có thể hiểu nỗi lòng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi 1 đội tuyển trẻ tập trung cả tháng trời mà thiếu bộ khung chính gồm Trọng Đại, Văn Hào, Tiến Linh, Duy Khánh, Quang Hải, Thanh Hậu, Thanh Tuấn… Phải tới mới đây, khi HAGL và Bình Dương hết động lực sớm 2 vòng đấu mới chịu “nhả” Thanh Hậu, Tiến Linh, Duy Khánh cho đội tuyển. Trong quá trình khó khăn, chiến lược gia người Khánh Hòa đã phải tự “liệu cơm gắp mắm” bằng đội hình chắp vá. Thế nhưng càng thi đấu thì U19 Việt Nam càng chứng tỏ rằng họ là đội bóng không phụ thuộc cá nhân nào.

U19 Viet Nam vs U19 Singapore (19h 119) Tung bung ra mat hinh anh
Preview U19 VN vs U19 Singapore

Giành giải 3 giải giao hữu tại Malaysia, sau đó vô địch giải tứ hùng tại Myanmar có sự góp mặt của đội chủ nhà, U19 Thái Lan mạnh nhất và U18 Consadole Sapporo là chiến công đáng hoan nghênh. Nếu chỉ tính riêng lần tập trung thứ 2 từ đầu tháng 8 tới nay, U19 Việt Nam đã bất bại trong cả 6 trận đấu quốc tế. Thắng U19 Thái Lan, U19 Quảng Châu Evergrande (2 lần), hòa U19 Myanmar và U18 Consadole (2 lần) trong đó có chiến thắng trên chấm 11m tại chung kết. Trong 6 trận này, thủ thành Tiến Dũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần. Một hiệu suất hết sức hiệu quả.

U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại đội bóng mạnh của Trung Quốc
Hà Đức Chinh có pha lập công duy nhất, giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U19 Guangzhou Evergrande chiều 2/9.

Đương nhiên điều đó không phải từ trên trời rơi xuống mà là ý đồ áp dụng chiến thuật phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn. U19 Việt Nam đã thay đổi rất nhiều về nhân sự nên cũng buộc phải thay đổi cách chơi. Các chàng trai áo đỏ không còn ngây thơ tấn công như tại giải U19 Đông Nam Á 2015 nữa. Điều này là hợp lý bởi tại VCK U19 châu Á 2016 vào tháng 10, hàng thủ sẽ là điểm tựa của chúng ta trước các đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Hiên tại, ông thầy 48 tuổi có bộ khung tương đối lý tưởng ở tuyến dưới. Tấn Tài, Văn Hậu, Tấn Sinh, Hữu Lâm hoặc Việt Anh là những bức tường khổng lồ trước mặt thủ thành Tiến Dũng. Không chỉ to cao mà những cầu thủ này đang tiến bộ về các kỹ năng phòng ngự. Đứng lên phía trên một chút là Bùi Tiến Dụng, “Kante” của U19 Việt Nam đảm bảo nhiệm vụ đánh chặn.

U19 Viet Nam vs U19 Singapore (19h 119) Tung bung ra mat hinh anh 2
U19 Việt Nam không màu mè nhưng có sự hiệu quả cao

Ở phía trên là 5 cầu thủ có xu hướng tấn công gồm Trọng Hóa, Đức Chinh, Trần Thành, Hoàng Nam, Minh Dĩ. Trong số này, Đức Chinh là số 9 đích thực với nhiệm vụ tỳ đè, làm tường và quấy rối. 4 Cầu thủ phía sau vừa là hộ công nhưng cũng có nhiệm vụ xâm nhập vòng cấm ghi bàn khi có khoảng trống. Trong số này thì Trọng Hóa và Trần Thành sẽ đóng vai trò tiền đạo ảo đằng sau lưng chân sút của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Minh Dĩ và Hoàng Nam là những “ảo thuật gia” của U19 Việt Nam, họ có nhiệm vụ chơi sáng tạo và gây ra đột biến từ những cái chân trái rất dẻo của mình. Với sự bổ sung thêm Thanh Hậu, Tiến Linh và Duy Khánh trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2016 thì đội bóng áo đỏ sẽ còn được củng cố sức mạnh hơn nữa.

Chiến thuật U19 Việt Nam: Không hay nhưng đáng kỳ vọng
Dưới sự tư vấn của GĐKT Juergen Gede, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những điều chỉnh lớn ở U19 Việt Nam. Dù đây không phải là lối chơi quá đẹp mắt nhưng là một...

Đối thủ của U19 Việt Nam trong trận ra quân chiều nay là U19 Singapore. Khi ở các lứa trẻ (chưa có cầu thủ nhập tịch) thì đội bóng Quốc đảo sư tử không được đánh giá cao ngay ở Đông Nam Á. Còn nhớ trong lần đối đầu giữa 2 đội tại giải năm ngoái, Trọng Hóa và các đồng đội đã “nã” vào lưới đối thủ 6 bàn không gỡ. Hành quân đến Hà Nội lần này, thầy trò HLV Takuya Inoue tỏ ra tự tin hơn rất nhiều vì sự tiến bộ của mình. Dù vậy thì họ vẫn không phải đối thủ của đội chủ nhà. Chỉ cần thi đấu đúng sức và tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng tưng bừng “chào hàng” NHM nước nhà trong trận khai mạc giải U19 Đông Nam Á 2016 vào chiều nay.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Singapore có những tiến bộ nhất định. Đội bóng sẽ nhập cuộc với sự thận trọng và tôn trọng đối thủ. Nhưng bằng tất cả những gì có thể, đội bóng sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu này. Cá nhân tôi đặt mục tiêu 3 điểm trước Singapore”.

HLV Takuya Inoue của U19 Singapore: “Chúng tôi muốn chứng minh mình đã tiến bộ nhiều sau 1 năm rèn luyện và tập cùng với nhau. Và tôi không nghĩ gặp Việt Nam là một trận đấu khó khăn”.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam

U19 Viet Nam vs U19 Singapore (19h 119) Tung bung ra mat hinh anh goc
 

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X