Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Philippines (19h ngày 15/9): Màn tập dượt cuối cùng

Thứ Năm 15/09/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – U19 Philippines chính là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng đấu, nhưng họ cũng là đội bóng dễ chơi nhất mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị đối mặt, bởi lẽ vào lượt đấu cuối, U19 Việt Nam sẽ phải đối mặt với một U19 Malaysia được đánh giá cao.

Rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ thở, U19 Việt Nam đã tránh được đại kình địch Thái Lan, đội bóng ngoài khu vực Australia và những đội trẻ đang lên như Myanmar hay thậm chí là Lào. Đó chính là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn tích cực thử nghiệm đội hình, với nhận định rằng khó khăn sẽ chỉ đến với U19 Việt Nam từ vòng bán kết, khi mà chiếc vé đi tiếp gần như đã thuộc về những nhà đương kim á quân, khi mà giải đấu còn chưa khởi tranh.

U19 Viet Nam vs U19 Philippines (19h ngay 159) Man tap duot cuoi cung hinh anh
Tấn Tài là trụ cột bên hành lang cánh phải U19 Việt Nam

Thế nhưng gáo nước lạnh mà U19 Singapore dành cho đội chủ nhà Việt Nam ở ngay lượt trận mở màn đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải cẩn trọng hơn. Nhà cầm quân người Khánh Hoà đã sử dụng đội hình tương đối mạnh ở trận đấu đó, nhưng lại không một lần chọc thủng lưới đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Kết quả là U19 Việt Nam bị cầm chân ngay trận đầu tiên và chưa chắc có được ngôi đầu bảng bởi Malaysia chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để tạm thời vươn lên.

Ở đợt tập trung lần này, chúng ta đều biết rằng U19 Việt Nam thiếu vắng khá nhiều trụ cột do bận thi đấu cho các CLB giải quốc nội. Có thể kể đến là đội trưởng Trọng Đại (Viettel), trung vệ Thành Chung, tiền vệ Quang Hải (Hà Nội T&T), cũng như một số cầu thủ trẻ khác được ông Hoàng Anh Tuấn cân nhắc nhưng lại không được các đội bóng trong nước nhả người. Tầm quan trọng của giải đấu này khó có thể được đánh giá cao bằng giải đấu châu Á vào tháng tới, khi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là hai đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại Bahrain. Thế nhưng ông Tuấn vẫn phải xoay xở để tìm ra những phương án tốt nhất trong nhóm cầu thủ còn lại.

U19 Việt Nam là niềm ao ước của lứa Công Phượng…
Nhìn cái cách U19 Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2016 khiến NHM nhớ những màn thêu hoa dệt gấm của lứa Công Phượng tại Mỹ Đình cách đây 2 năm. Thế...

Qua hai trận đã đấu, trước U19 Singapore (hoà 0-0) và U19 Timor Leste (thắng 4-1), HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ giữ nguyên 7 cầu thủ xuất phát. Đứng trong khung gỗ của U19 Việt Nam là thủ môn cao kều Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá). Anh cũng được kỳ vọng sẽ là nhân tố chính trong khung gỗ của U19 Việt Nam năm nay, thay vì Thanh Tuấn (PVF) năm ngoái, với chiều cao vượt trội. Ở vị trí trung vệ, có thể thấy riêng trung vệ Tấn Sinh (Quảng Nam) nhận được sự tin tưởng của ông Hoàng Anh Tuấn. Khi mà Trọng Đại chưa góp mặt, Ngọc Bảo và Việt Anh (đều của PVF) thay nhau đá chính, nhưng cả hai đều chưa mang lại sự yên tâm. Không loại trừ khả năng trong trận đấu chiều nay, ông sẽ tiếp tục thử nghiệm một trung vệ khác, đó có thể là Hữu Lâm (Thanh Hoá).

Trong khi đó, ông Hoàng Anh Tuấn đã có thể yên tâm với những vị trí hậu vệ cánh, khi đội trưởng tạm thời Hồ Tấn Tài (Bình Định) và Văn Hậu (Hà Nội T&T) đang đảm nhiệm tốt. Vấn đề ở hàng tiền vệ của U19 Việt Nam lại đã nảy sinh ở trong trận đấu với U19 Timor Leste, khi mà cầu thủ được tin tưởng nhất là Tiến Dụng (PVF) đã chơi khá dở khi liên tục chuyền hỏng và phải rời sân ngay trong hiệp một. Hy vọng rằng cầu thủ từng khoác áo Than Quảng Ninh tại V.League 2016 chỉ gặp vấn đề về tâm lý, bởi anh vẫn là một cầu thủ đánh chặn hết sức quan trọng với U19 Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên trong trường hợp Tiến Dũng không đá chính vào ngày mai, Thái Quý (PVF) hoặc Anh Tỷ (Bình Dương) cũng có thể thay thế và đá tốt ở vị trí này.

U19 Viet Nam vs U19 Philippines (19h ngay 159) Man tap duot cuoi cung hinh anh
Tấn Tài là trụ cột bên hành lang cánh phải U19 Việt Nam

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Anh Tỷ và Duy Khánh (Bình Dương) đang là cặp đôi ưa thích của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng ông cũng có những phương án sáng tạo như Hoàng Nam và Thanh Hậu (HAGL). Nếu có thể kết hợp được giữa thể lực của những cầu thủ trẻ đến từ Bình Dương và kỹ thuật cá nhân của cặp đôi HAGL JMG, chắc chắn U19 Việt Nam sẽ trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên không biết HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thử nghiệm cặp đôi nào ở trận đấu này.

Phía bên trên, Hồ Minh Dĩ (PVF) chắc chắn là sự lựa chọn bên hành lang cánh trái, cho dù anh có thể sẽ được cho nghỉ dưỡng sức. Nếu thế, Trương Tiến Anh (Viettel), cầu thủ sinh năm 1999, sẽ được đẩy sang bên cánh trái sở trường để thay thế Minh Dĩ, để lại cánh phải cho Trọng Hoá hoặc Lâm Thuận (đều của PVF) thi đấu. Trong khi đó, với việc chỉ dành một suất tiền đạo cắm ở sơ đồ 4-3-3, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần lựa chọn giữa những 4 cái tên mà ông đã triệu tập. Trong số này, có lẽ Tiến Linh (Bình Dương), cầu thủ có thể hình tốt nhất) sẽ được sử dụng. Sau trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ được nghỉ 4 ngày trước khi bước vào trận đấu then chốt ở vòng bảng với U19 Malaysia.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam (4-3-3)
: Tiến Dũng – Tấn Tài, Tấn Sinh, Hữu Lâm, Văn Hậu – Hoàng Nam, Tiến Dụng, Duy Khánh – Lâm Thuận, Tiến Linh, Tiến Anh.

Dự đoán tỷ số trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Philippines: 6-0

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X