Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản (23h15 27/10): Hãy tận hưởng đi!

Thứ Năm 27/10/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xin nói ngay, đó không phải tâm lý buông xuôi sau khi có tấm vé dự World Cup U20, mà trận bán kết U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản là khoảnh khắc thật sự đặc biệt trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Một bên là đội mạnh nhất giải, một bên là đội bóng thú vị nhất giải. Có thể không phải là chung kết sớm nhưng trận U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản được đánh giá là đáng chờ đợi nhất giải. Và còn gì tự hào hơn khi một đại diện áo đỏ đang được cả châu Á nhìn vào trước một trận bán kết. Đây là một khoảnh khắc NHM bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có được và cũng chưa biết bao giờ sẽ có một đội tuyển vào đến bán kết một giải châu lục. Càng khó để đạt được vị trí “nhân tố bất ngờ” đang chờ được giải mã. Và còn gì thú vị hơn khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có dịp so tài cao thấp thật sự với đội bóng mạnh nhất VCK U19 châu Á 2016 – U19 Nhật Bản.

Okazaki: “U19 Nhật hãy trút giận lên U19 Việt Nam”
Tiền đạo nổi tiếng Okazaki rất phấn khích khi U19 Nhật Bản lần đầu tiên giành vé dự World Cup U20 sau 10 năm thất bại. Vì thế, chân sút của Leicester vẫn rất...

Không chỉ mạnh về thực lực mà đội bóng mặt trời mọc cũng đang có tinh thần quyết tâm lớn hơn bao giờ hết. Việc chưa từng vô địch U19 châu Á khiến cường quốc này vô cùng khao khát ngôi vương. 6 lần về nhì càng nhấn thêm nỗi đau của U19 Nhật Bản. Thấp hơn một chút là tấm vé dự World Cup U20 thế giới khiến lòng tự trọng của họ bị tổn thương. 10 năm bị loại trước ngưỡng cửa tứ kết của VCK U19 châu Á thật sự khiến những người làm bóng đá Nhật Bản “nóng mặt”. Vì thế thầy trò HLV Uchiyama đang làm tất cả để lên ngôi ở giải năm nay. Mà ngay cả tiền đạo ngôi sao Okazaki cũng khẳng định rằng, U19 Nhật Bản cần thắng đậm U19 Việt Nam, cần vô địch một cách thuyết phục trên đất Bahrain để lấy lại vị thế của mình.

U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban (23h15 2710) Hay tan huong di! hinh anh goc 3
U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản

Tinh thần cao độ là một chuyện, phong độ của U19 Nhật Bản cũng đang ở dạng “hủy diệt”. Họ có 3 chiến thắng, 1 hòa trong 4 trận kể từ đầu giải. Daisuke và các đồng đội đã ghi tới 10 bàn (nhiều nhất giải) và chưa để thủng lưới bàn nào (ít nhất giải). Tất cả nhiêu đó đã nói lên chất lượng đội hình mà HLV Uchiyama mang tới Bahrain lần này. Sức mạnh của đội bóng xứ mặt trời mọc rất toàn diện, phòng ngự khoa học, tấn công bùng nổ khó lường. Đáng chú ý nhất là họ sở hữu cặp tiền đạo lợi hại Ogawa Koki và Yuto Iwasaki xoay xở tốt, dứt điểm bằng chân và đầu rất điệu nghệ. Ở giữa sân, cặp tiền vệ Miyoshi Koji và nhất là đội trưởng Daisuke có những đường chuyền “chết người”.

U19 Nhật quyết tâm giải mã “hiện tượng” U19 Việt Nam
Đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc dành sự tôn trọng nhất định với U19 Việt Nam, nhưng cũng rất tự tin sẽ đánh bại đối thủ để có vé vào chung kết.

Lối chơi U19 Nhật Bản khó lường là một chuyện, kể cả khi bị phong tỏa thì họ cũng có thể giải quyết trận đấu rất tốt bằng sút xa hay các pha cố định. Do đó nhiệm vụ của U19 Việt Nam là vô cùng nặng nề. Sức ép tấn công về phía khung thành Tiến Dũng sẽ còn lớn hơn nữa. Tuy nhiên như đã nói ở trên, giờ là lúc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần bỏ quá áp lực phải thắng, áp lực làm thế nào để ngăn cả đối thủ. Chiến thuật chúng ta đã định hình, cái cần nhất của đội bóng áo đỏ hôm nay là chơi một thứ bóng đá thật sự. Trọng Đại và các đồng đội sẽ ra sân với tinh thần thoải mái nhất, chơi với tâm lý và niềm tự hào dân tộc, thể hiện màu cờ sắc áo.

U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban (23h15 2710) Hay tan huong di! hinh anh goc 2
U19 Việt Nam cần tiếp tục phát huy điểm mạnh tinh thần

Thiệt thòi của U19 Việt Nam hôm nay là thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Đức Chinh. Cầu thủ thuộc biên chế PVF có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của HLV Hoàng Anh Tuấn nhờ di chuyển tích cực, quấy rối, làm tường tốt. Minh chứng rõ nhất là ở trận gặp U19 Bahrain, khi số 9 vào sân thì chúng ta đã chơi tấn công hay hơn rất nhiều và có được bàn thắng. Dù vậy, chiến lược gia người Khánh Hòa vẫn có Trần Thành, Văn Hào và Tiến Linh chưa được ra sân 1 phút nào. Biết đâu đấy trong cái rủi có cái may, sự bất ngờ nơi hàng công sẽ giúp các pha phản đòn của chúng ta trở nên nguy hiểm hơn.

Thành công của U19 Việt Nam: Thành quả từ V.League 1&2
(Bongda24h.vn) – “Thất bại này của U19 Bahrain xuất phát từ việc các cầu thủ không được thi đấu thường xuyên ở môi trường đỉnh cao trong thời gian qua,” HLV...

Trong 5 lần gần nhất gặp U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đều thua, trong đó có 4 trận của lứa Công Phượng trong năm 2014. Thua đậm tới 0-7 có, thua sát nút 0-1, 2-3 cũng có và cuối cùng là trận thua 1-3 tại VCK U19 châu Á 2014. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ hiểu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang đứng trước thách thức lớn như thế nào. Tuy nhiên bóng đá không phải phép toán bắc cầu, và nó càng không phải là trò chơi theo kiểu mạnh được yếu thua. Cái hay nhất của môn thể thao vua là bất ngờ và U19 Việt Nam đã làm điều này từ đầu giải. Vì thế hãy bỏ qua tất cả những suy đoán, toan tính. Hãy cứ để Trọng Đại và các đồng đội thi đấu thoải mái, cháy hết mình trong trận cầu lịch sử này. Dù thắng, dù thua thì chúng ta vẫn có một trận đấu để đời, một cột mốc đáng tự hào cho nền bóng đá….

Đội hình dự kiến

U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban (23h15 2710) Hay tan huong di! hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến U19 Viet Nam vs U19 Nhật Bản

Dự đoán: 1-1 (Đá luân lưu)

Trần Đức

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X