Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 HAGL: Derby của những làn gió mới

Thứ Ba 18/04/2017 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam vs U19 HAGL là cặp đấu mà người hâm mộ chờ đợi nhất ở giải U19 quốc tế lần này. Đây là thời điểm thích hợp nhất để cả hai đội thể hiện được khả năng thực sự của mình.

U19 Việt Nam sau hai trận toàn thắng dĩ nhiên được đánh giá cao nhất giải đấu. Dù vậy, bại tướng của họ đều chỉ là hai đội bóng đang xếp cuối. Điều đó chưa đủ để khẳng định trình độ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Tuy vậy, ít nhiều thì qua hai trận đầu tiên, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng đã cho thấy sự nhỉnh hơn về mặt thể lực và kỹ chiến thuật so với những đối thủ còn lại.

U19 Viet Nam vs U19 HAGL Derby cua nhung lan gio moi hinh anh goc
U19 tuyển chọn Việt Nam đang có cơ hội lớn vào chung kết

Ngay từ sau lượt trận đầu tiên, HLV Vũ Hồng Việt đã khẳng định rằng U19 Việt Nam là đội mạnh nhất giải đấu. Trước thềm trận “Derby Việt Nam” với U19 HAGL, ông một lần nữa tái khẳng định điều này, đồng thời ngụ ý rằng U19 Việt Nam đã có cách khắc chế lối chơi của đội quân HLV Graechen.

“U19 HAGL sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 trong trận đấu đầu tiên gặp U19 Gwangju, với hộ công là cầu thủ số 20 (Bảo Toàn – PV). Thế nhưng ở trận đấu thứ hai trước U19 Đài Loan, họ đã có thay đổi, với sơ đồ 3-4-3. Theo đó số 20 đá dạt biên trái, còn số 9 (Minh Bình – PV) đá dạt phải. Những điều chỉnh này đã góp phần giúp HAGL tạo ra một thế trận áp đảo hơn và dẫn đến chiến thắng đậm đà,” HLV họ Vũ nhận định.

Quả thực, màn trình diễn của U19 HAGL qua hai trận đầu tiên có sự tiến bộ thấy rõ, nhưng một lần nữa chúng ta có thể nhìn nhận rằng U19 Đài Loan chưa phải một đội bóng đủ mạnh để đánh giá trình độ của đội quân mà HLV Graechen đang dẫn dắt. U19 HAGL đã tạo ra cả tá cơ hội trong trận đấu này, nhưng đó là bởi lối chơi của đối thủ còn quá nhiều lỗ hổng.

Người hùng U19 Việt Nam nói gì sau bàn thắng “vàng” trước Myanmar?
Với sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, bóng đá trẻ Myanmar không ngừng gây khó dễ cho Việt Nam trong những lần đối đầu, và trận đấu với đội U19...

Dẫu vậy, chiến thắng 4-1 trước U19 Đài Loan không phải không có ý nghĩa đối với U19 HAGL, nhất là về yếu tố tinh thần. Sau trận hòa không bàn thắng ngày ra quân, các chân sút của U19 HAGL đã được giải tỏa. Trong đó, tiền đạo mang áo số 10, Tiến Đạt, chính là nhân vật trung tâm. Với thể hình khá tốt, nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm không tồi, anh đang là một mẫu trung phong mà HAGL đang thiếu.

Tiến Đạt cùng với Minh Bình đều là sản phẩm của khóa 3 HAGL JMG, lứa cầu thủ mà trung tâm này bắt đầu tập trung vào việc để đào tạo ra những tiền đạo xuất sắc nhất. Vì thế cặp đôi này có thể là giải pháp hiệu quả cho hàng công của HAGL chinh chiến tại V.League trong tương lai gần.

Tuy vậy, với việc chơi với sơ đồ chỉ gồm 3 hậu vệ, U19 HAGL sẽ phải cẩn thận với lối chơi xuống biên của U19 Việt Nam, bởi đội bóng tuyển chọn này sở hữu cặp cầu thủ chạy cánh nhỏ con, nhưng có kỹ thuật và tốc độ rất tốt.

U19 Viet Nam vs U19 HAGL Derby cua nhung lan gio moi hinh anh goc 2
U19 HAGL đang có được sự tự tin

Phía bên phải, U19 Việt Nam sở hữu đội trưởng của U19 PVF, Lê Văn Xuân, cầu thủ mà cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng từng muốn giới thiệu lên đội U20 Việt Nam. Văn Xuân có thể hình khá dày và anh hoạt động rất cần mẫn, trong cả tấn công và phòng ngự. Phía bên kia, Tuấn Anh thậm chí còn nguy hiểm hơn với những tình huống chủ động cầm bóng và rê dắt. Anh thường xuyên đá bó vào giữa và tạo điều kiện cho hậu vệ trái của đội tuyển U16 Việt Nam năm 2016, Xuân Kiên, băng lên từ vị trí hậu vệ.

Tuấn Anh cũng chính là chủ nhân của hai danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, khi anh nổ súng với những cú dứt điểm mượt mà bằng chân phải. Cũng như Văn Xuân, Tuấn Anh cũng là một vị trí được hiến kế cho U20 Việt Nam, nếu như anh không bị những hạn chế về thể lực ảnh hưởng. Ngoài ra, sức mạnh của U19 Việt Nam còn nằm ở vị trí tiền đạo với sát thủ Lê Văn Nam, hay những tiền vệ trung tâm với lối chơi hết sức đầu óc và không kém phần nhiệt tình.

Cuộc đối đầu giữa Hoàng Uy (số 6 của U19 HAGL) và Huy Hoàng (số 8 của U19 Việt Nam) ở khu vực giữa sân cũng sẽ là một điểm nóng thú vị ở trận “derby” này. Cả hai đều không có chiều cao tốt, nhưng sở hữu lối chơi đầy quyết liệt và không kém phần thông minh. Chắc chắn sẽ rất khó để dự đoán đội bóng nào sẽ chiếm ưu thế về mặt thế trận, chứ chưa nói đến chiến thắng.

Bảng xếp hạng giải U19 quốc tế 2017 sau ba lượt trận đầu tiên

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

Việt Nam

2

2

0

0

+3

6

Gwangju

3

1

2

0

+1

5

HAGL

2

1

1

0

+3

4

Đài Loan

3

0

1

2

-5

1

Myanmar

2

0

0

2

-2

0



U19 Viet Nam vs U19 HAGL Derby cua nhung lan gio moi hinh anh goc 3
Infographic so sánh giữa U19 Việt Nam và U19 HAGL

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X